หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เรื่องเตือนใจให้กับผู้หญิงทุกคน
เขียนโดย อัญธิกา ปุนริบูรณ์

Rated: vote
by 33 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




เมื่อเย็นวันที่ 1 สิงหาคม 2546 นักศึกษาม. รามฯ ปีที่ 1
 หลังจากที่เดินทางไปเรียนตามปกติ ที่ วิทยาเขตบางนา และเมื่อเลิกเรียน 4 โมงเย็นแล้ว
>> > > > > ได้บอกกับครอบครัวว่าจะไปที่บ้านญาติที่ จ.ระยอง แต่เมื่อเย็นในวันนั้น ทางครอบครัวติดต่อไปยังบ้าน
ญาติก็ไม่เห็น มาถึงมือถือก็ติดต่อไม่ได้และในรุ่งเช้า ก็ยังไม่เห็นที่ระยอง เมื่อน้องศร (นามสมมุติ) ขึ้นรถทัวร์ ป.1 กรุงเทพฯ - จันทบุรี จากป้ายที่ทางเข้า ม.รามคำแหง 2 ด้วยที่ตัวเองคิดว่ารถจันทบุรีจะผ่านระยอง การขึ้นรถผิดครั้งนี้ส่งผลการเปลี่ยนแปลงแก่ตนเองทันที
>> > > > > เมื่อนั่งรถไปได้สักพักผ่าน อ.แกลง จ.จันทบุรีแล้ว น้องศร คิดเลยว่านั่งรถผิดแน่นอน เพราะรถจะเข้าจันทบุรีอยู่แล้ว เลยตัดสินใจลงจากรถเพื่อ นั่งรถ
กลับ จู่ๆแล้วก็มีผู้หญิง 2 คน แต่งตัวดี เดินลงตามน้องศรมาด้วยและเข้ามาคุยกับน้องศรเพื่อตีสนิทและเริ่มพูดคุยว่า
>> > > > > > ผู้หญิง 2 คนนั้น : น้องจะไปไหน
>> > > > > > น้องศร : จะไประยอง
>> > > > > > ผู้หญิง 2 คนนั้น : เออ ดีเลย พี่ก็จะไประยองเหมือนกัน เราเหมารถกันดีมั๊ย คนละ 100 บาท ทั้งหมด คง 300 บาท
>> > > > > และน้องศรก็ตอบตกลงไปด้วยกัน
>> > > > > หลังจากที่ขึ้นรถไปด้วยกันนั้น น้องศรก็ไม่รู้สึกตัวอีกเลย มารู้อีกทีเมื่อตัวเองต้องอยู่ในห้องมืดแล้วและแคบมาก น้องศร ก็นั่งลำดับ เหตุการณ์ ได้ว่า
ตัวเองเหมือนมีความรู้สึกโดนป้ายยาและเคริ้มไปแต่ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าหลับหรือเปล่า เพราะไม่รู้สึกตัวอะไรเลย ซึ่งน้องศรมารู้ภายหลังว่า เมื่อตัวเองได้ออกมาจากห้องมืดนั้น โดยผู้หญิง 2 คนนั้นให้น้องศรออกมาข้องนอก เพื่อมาให้นายทุนดูตัว (มารู้ภายหลังว่านายทุน ซึ่งทำให้รู้ว่าตัวเองอยู่ในสวนยางลึก เป็นป่าทึบ ที่ห่างไกลจากชุมชน และบ้านคนมาก แต่น้องศรก็รู้ว่าตอนอยู่ใน จ. จันทบุรี
>> > > > > ในคืนวันนั้น น้องศรได้ยินผู้หญิง 2 คนนี้ พูดกันว่าผู้หญิงที่กักตัวไว้ที่นี่อีก 5 คนนั้น จะส่งไปขายมาเลย์เร็วๆนี้ ทำให้น้องศรหยุดคิดว่า นอกจากตนแล้ว ยังมีผู้หญิงที่ตกสภาพเหมือนตนอีก 5 คนเลยเหรอ เพื่อรอถูกส่งขายมาเลย์ คือจุดหมายของชีวิตเหรอ
>> > > > > ตอนนั้นน้องศรเครียดมาก และคิดจะฆ่าตัวตายเมื่อต้องรู้ชะตาชีวิตว่าจะไปมาเลย์และต้องทำอะไรสักอย่าง
>> > > > > เมื่อเช้าของวันที่ 7 สิงหาคม 2546 น้องศรคิดตลอดเวลา ว่า หนี หนี แล้วจะหนีออกยังงัยล่ะ คือคำถามของน้องศรที่นั่งถามตัวเองอยู่ แต่โอกาสก็
มาถึงน้องศร เมื่อวันนั้นผู้หญิง 2 คนนั้นไม่อยู่ และ ลืมล็อคกุญแจห้อง น้องศรได้โอกาสแล้ววิ่งหนีอย่างไม่คิดชีวิต วิ่งแบบไม่หันกลับไปมองข้างหลังจุดหมายอย่างเดียว คือ ถนนใหญ่ เพื่อหารถกลับและน้องศรก็นั่งรถจันทบุรี - ระยอง เพื่อไประยอง
>> > > > > และหลังจากนั้นมีการติดต่อให้แม่และครอบครัวไปรับที่ระยองตอนนี้สภาพจิตใจยังแย่มาก อาการหวาดกลัวและระแวงทุกอย่างที่พบเห็น และไม่กล้าออกนอกบ้านเลย
>> > > > > > จากคำพูดของน้องศร ว่า : แก็งค์นี้เป็นแก็งค์ที่ลักพาตัวผู้หญิงไปขายเพื่อค้าประเวณี แน่นอน และจะใช้วิธีผู้หญิง 2 คน แต่งตัวดี เข้ามาตีสนิท และเป็นขบวนการที่นำยามาป้าย(ยังไม่มีคำตอบว่ายาอะไรน้องศรโดนจากแก็งค์นี้ ชนิดไหน ประเภทไหน )
>> > > > > >นี่คือ .... ต้นเหตุอีกสาเหตุหนึ่ง ที่เป็นสาเหตุให้คนหาย ในปัจุจบันนี้ทางศูนย์ข้อมูลคนหายรับเรื่องมาและเรื่องนี้คือ เรื่องจริงที่เกิดขึ้นในสังคมเรา

 คติเรื่องนี้ : ฝากเตือนเพื่อนผู้หญิง ที่ต้องเดินทางคน เดียว อย่าไว้ใจคนแปลกหน้า ในการเข้ามาตีสนิทถึงจะเป็นผู้หญิงด้วยกันข้อมูลจากศูนย์ข้อมูลคนหายเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ :www.backtohome.org หรือติดต่อฝ่ายข้อมูลศุนย์ข้อมูลคนหาย : http://us.f407.mail.yahoo.com/ym/[email protected]&yy=69663&order=down&sort=date&pos=0
>> > > > > > เบอร์โทร & แฟกซ์ 0-2712-7129 ศูนย์ข้อมูลคนหาย 65/1 สถาบันปรีดีพนมยงค์ ชั้น 3 แขวงคลองตัน เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110
>> > > > > >โทร. / แฟกส์ 02-712-7129
 
กรุณาช่วยบอกต่อ เพื่อน  ๆ ที่เป็นผู้หญิงด้วยกันให้เยอะ ไ นะคะ เผื่อความปลอดภัยของเพื่อนและตัวคุณเอง



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

กลโกงบัตรเครดิตบนเน็ต
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : %25E0%25AA%25BF การเงิน บัญชี บุคคล ขับรถผู้บริหาร ชลบุรีวันนี้ ครู วิทยากร หางาย โลตัสเลียบทางด่วน vs ตึกปัญจธานี ประสานงานขาย บางกะปิ เทเลทีวีไดเรค หาตำเหน่งงานภูเก็ต โรงพยาบบาล เซ็นทรัลพระราม9 ม.6 สมัครงาน ซ้ำซาก ชลบุรี พยาบาลโรงงาน ราชบุรี งาน แถว ปากเกร็ด บัญชี พัทยา พี่เลี้ยง ชลบุรี โรงงานไฟฟ้าสระบุรี เก็บเงินต่างจังหวัด นักดำ้ำน้ำ ครูช่างไฟฟ้า งานแบบสำรวจ ปริญญาตรี โรงแรม เพศชาย คนขับรถ นครราชสีมา รƒยญ บริษัทกิมมิกซิสเต็ม 51522686 เเฟรี่ แม่้บ้าน กำลังศึกษ นิคมแหลมฉบังชลบุรี จัดส่ง แหลมฉบัง ชลบุรี โรงงานน้ำตาลกำแพงเพชร ทรัพยากรบุคคล บางเขน urr8pr8 ภาษาเกาหลี นนทบุรี นักศึกษาฝึกงานสาขาภาษาญี่ปุ่น งานฝ่ายผลิดหญิงที่ตั้งแหลมฉบัง myj;wx ชลบุรี 1300บาท ยตร‘ร‡รกยทยน สารสนเทศ กรุงเพ โรงงานสงขลา welder 6G6GR ขับรถผู้บริหารหญิงเชียงใหม่ Pot Buffet กะเช้า กรุงเทพ ดับเพลิงกู้ภัย สาทร พระราม 3