หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ฟ้าหลังฝน
เขียนโดย อาณัติ จ่างอ่อน

Rated: vote
by 11 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




"ฟ้าหลังฝน"
 
...….ลึกซึ้งกับฟ้าหลังฝน….
     
     ….”ฟ้าหลังฝน” ….
      ท่ามกลางท้องฟ้าที่สดใสในวันนี้ อาจกำลังมีหลายคนเผชิญกับสถานการณ์บางอย่างที่ดี และไม่ดี แต่สำหรับบางคนที่กำลังรู้สึกว่านี้เป็นช่วงเวลาที่ดีเขาก็กำลังคิดว่าฉันไม่ต้องเผชิญกับสิ่งใดแล้ว แต่หลายคนที่กำลังเผชิญอยู่กับช่วงเวลาที่เสมือนพายุลูกใหญ่กำลังซัดโหมกระหน่ำเข้า เปรียบประดุจกำลังเดินอยู่ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก อาจกำลังเสียใจ อาจกำลังร้องไห้ หรือ อาจกำลัง ๆ .... ฯลฯ และกำลังรู้สึกว่าฉันต้องต่อสู้กับพายุอยู่อย่างเพียงลำพัง …เกิดเป็นความคิดถามตัวเองว่า ฉันจะสามารถผ่านพายุลูกนี้ได้ไหม?
     
     …..ใครจะช่วยฉันได้เล่า……
     
      ในฐานะผู้เขียนเรื่องนี้ อยากให้ทุกคนที่กำลังรู้สึกเป็นอย่างนี้ ได้อดทนต่อไป และรอคอยเวลาที่พายุลูกนั้นผ่านไป เสมือนฝนที่มีเวลาตก และมีเวลาหยุด เช่นกัน ปัญหาทุกปัญหา อุปสรรคที่เรากำลังเผชิญอยู่ อาจเป็นเพียงแค่ประเดี๋ยวเดียว... อาจทำให้เกิดความสับสนวุ่นวาย…. หรือ เกิดความไม่แน่ใจ ให้เราลองมาคิดใหม่ ว่าสิ่งที่เราเผชิญอยู่คือ บททดสอบของชีวิตที่จะทำให้เราเข็มแข็ง (คุณผู้อ่านว่าไหมครับ) "มีคำกล่าวว่า ปัญหาทุกปัญหามีทางออกเสมอ" อย่าเพิ่งรู้สึกท้อใจนะครับ ผมเองได้ผ่านมันมาแล้ว จึงอยากถ่ายทอดบทความนี้ให้สำหรับคนที่กำลังเผชิญและรู้สึกอย่างนี้อยู่ ...
     
      “ตั้งแต่เกิดจนถึงวันนี้เชื่อว่านี้คงมิใช่การเผชิญปัญหาครั้งแรกของคุณ บางทีคุณอาจเคยเจอกับปัญหาที่ใหญ่กว่านี้มาแล้วก็ได้ ในเวลานั้นคุณเองคงรู้สึกกังวล และรู้สึกสับสนเป็นทุกข์มาก แต่คุณก็สามารถผ่านพ้นมันมาแล้ว และครั้งนี้คุณก็จะผ่านมันเช่นกัน ขอเพียงรอคอยเวลาอีกสักหน่อย คุณก็จะถึงทางออกแล้ว และรางวัลแห่งการรอคอยก็รอคุณอยู่เบื้องหน้าแล้ว”
     
      อ้อ… รู้ไหมว่าการรอคอย และการอดทน คืออะไร ก็คือ “ความจริง” (ความสวยงามไง) … คุณเคยเห็นฟ้าหลังฝนตกไหม...มันสวยงามมากๆ นะ ผมปรารถนาให้คุณได้เห็นมัน ถ้าคุณเองเคยเห็นแล้วคุณลองนึกภาพนี้สิ มันอัศจรรย์มากๆ นะ ความสวยงามของท้องฟ้า ประดับด้วยรุ้งที่กำลังออกมากินน้ำ และมีนกหลากหลายออกจากรัง บรรยากาศเย็นสัมผัสถึงความชุ่มชื้นท่ามกลางความชื้นฉ่ำ...ว้าว... อย่างนี้แหละที่เขาเรียกว่า “ฟ้าหลังฝน...”
     
      บทความบทนี้ขอมอบให้กับผู้ที่รู้สึกว่า...เขาเองปลดปล่อยแล้ว จากปัญหาที่รุ้มเร้า หรือจากอะไรก็ตามที่ทำให้ตัวเขาเองรู้สึกอึดอัด และขอแสดงความยินดีกับคุณด้วย… คุณกำลังก้าวไปสู่อีกขั้นของชัยชนะแล้ว..../
 
 


    ..เรียนรู้กับฝนที่ตกหนัก...

...หลายคนเคยบอกว่าความทุกข์ในชีวิตเสมือนฝนที่กำลังตกหนัก จนไม่สามารถควบคุมมันได้... บทความตอนนี้จะช่วยเพิ่มความเข้าใจให้กับคุณ..มาอ่านกันเถอะ
     
      คุณผู้อ่านหลายคน คงไม่มีใครที่ไม่เคยมีความทุกข์ ...บ้างก็มีทุกข์หนัก บ้างก็ทุกข์แบบพอทุเลาได้ แต่ต้องใช้เวลา และหลายคนก็มีความทุกข์ที่แตกต่างกันออกไป ...
     
     “ในช่วงชีวิตของคนคนหนึ่ง หากเขาไม่พบกับความล้มเหลวบ้าง เขาก็จะไม่พบกับความสำเร็จได้เลย...”
     
      เพราะว่าความล้มเหลว หรือความผิดพลาด มันจะเป็นสิ่งที่ช่วยสอนให้คุณรู้จักทางออก เพื่อที่คุณเองจะไม่ต้องไปผิดพลาดกับสิ่งนั้นอีก .. แต่ถ้าหากเรายังไปผิดพลาดกับสิ่งนั้น ... นั้นแสดงว่าเราเองไม่รู้จักที่จะเรียนรู้กับสิ่งนั้น... ลองคิดดูซิครับว่าปัญหาที่คุณเผชิญนั้น คุณบอกว่ามันยาก มันไม่มีทางออก ไม่รู้จะทำอย่างไร ....แต่ หากวันนี้คุณตั้งสติของคุณให้ดี และลองเริ่มต้นที่จะเรียนรู้กับความทุกข์เหล่านั้นคุณเองจะเข้าใจในตัวมันเอง ... ในที่สุดคุณเองจะได้รับคำตอบ... คำตอบนั้นคือความสุขแท้ที่มาหลังจากคุณได้รับความทุกข์ก่อน... ตัวอย่างเช่น เด็กคนหนึ่งซนมากๆ วันหนึ่งเขาเกิดพลาดเอานิ้วของตัวเองแหย่เข้าไปที่ปลั๊กไฟ ...จนถูกไฟดูด ... และเมื่อเวลาผ่านมา เราได้สังเกตุด็กคนนั้นอีกครั้งปรากฏว่า เด็กได้เรียนรู้ที่จะไม่ไปเล่นกับปลั๊กอีกแล้ว ทำให้เด็กคนนั้นปลอดภัยจากไฟดูด....
     
      นี้เป็นเพียงตัวอย่างเดียวที่สามารถสะท้อนให้เห็นได้ แต่ในท่ามกลางชีวิตของเรามีหลายสิ่งที่สามารถเป็นตัวอย่างได้ เมื่อคุณสามารถที่จะเรียนรู้กับความทุกข์ ก็จะทำให้คุณเองได้รับความสุขผ่านสิ่งนั้นที่คุณเรียกว่า “ความทุกข์”
     
      ผมนำเสนอบทความนี้เพราะว่าผมเองได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตของตัวผมเอง... เมื่อได้เรียนรู้ว่าสิ่งหล่านั้นที่เราเรียกว่า “ความทุกข์” สามารถแปลเปลี่ยนเป็นความสุขของชีวิตได้ หากคุณเชื่อ และไม่ยอมแพ้กับความทุกข์นั้น คุณก็จะเห็นความสุข ...ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จของคุณอีกขั้นหนึ่งของชีวิตก็ว่าได้..... /

...ท้องฟ้าที่สดใส...


...ผ่านมาถึงความสดใสของท้องฟ้าที่กำลังนำพาเราไปสู่บทสรุปของความสุขในชีวิต...
     
      ในวันที่ฝนตกกระหน่ำดังพายุที่โหมประดังเข้าใส่ เสมือนชีวิตต้องเจอกับหลายสิ่งหลายอย่างเข้ามากระทบอย่างแรง ... แต่เมื่อสายฝนที่เสมือนความโหดร้ายของชีวิตได้ผ่านพ้นไป ...ความสดใสที่อยู่ภายหลังสายฝนได้เข้ามาแทนที่ เข้ามาจับหัวในใครบ้างคนที่สับสน วุ่นวาย เพื่อที่จะปลอบประโลมใจเขาและเธอเหล่านั้น ... ท้องฟ้าแห่งความสดใสจะยังคงอยู่เสมอไปสำหรับเขาและเธอเหล่านั้นที่รอคอยการสัมผัสที่วิเศษ จากบางสิ่งบางอย่าง ... และวันนี้เขาและเธอเหล่านั้นได้พบกับมัน ... ท้องฟ้าที่สดใส ... ได้เป็นของเขาแล้ว
     
      เวลานี้อาจเป็นเวลาที่หลายคนต้องการ เป็นเวลาที่หลายคนปรารถนา และอยากได้ใช้เวลากับเวลานี้ให้นานๆ ถ้าเป็นไปได้คงอยากจะเก็บมาไว้เป็นของตนไม่อยากให้หนีไปไหน .... ดังเพลงที่ร้องให้เราฟังว่า " เก็บตะวันที่เคยส่องฟ้า เก็บเอามาเก็บไว้ในใจ เก็บพลังเก็บแรงแห่งแสงยิ่งใหญ่ รวมกันไว้ดังเช่นตะวัน"
     
      ท้องฟ้าที่สดใสจะเป็นของคนที่ปรารถนา ท้องฟ้าที่สดใสจะอยู่ในใจของเขาและเธอเสมอไป... จะเป็นพลังขับเคลื่อนให้กับชีวิตของเขาและเธอต่อไป ท้องฟ้าที่สดใสจะเป็นกำลังใจให้เมื่อเขาและเธอต้องการมัน ... และจะอยู่เคียงข้างเสมอไป.....
     
      ผู้เขียนพร้อมจะอยู่เคียงข้างผู้อ่านทุกท่านเสมอไป จะคอยเป็นกำลังใจให้หายเหนื่อย จะคอยเป็นสายลมที่คอยพัดผ่าน .... เมื่อยามต้องการ เสมอ ๆ ... … …/


    ...ทุกสิ่งล้วนมีคำตอบ...

…ผ่านมาสามบทด้วยกันกับความลึกซึ่งทั้งหมดในฟ้าหลังฝน....ในตอนนี้มีชื่อว่า "ทุกสิ่งล้วนมีคำตอบ" เป็นตอนสุดท้ายของบทความนี้แล้วนะ
     
      กาลเวลาได้เดินทางมาถึงช่วงเวลาสุดท้ายแล้ว... ฝนที่ตกมาจากท้องฟ้า และกำลังโปรยปรายเป็นเสมือนการเติมให้เต็มในความชื่นบานของชีวิต .... กำลังจะหยุดลง อย่างช้าๆ จนในที่สุด ท้องฟ้าแห่งความสวยงามได้ค่อยๆ เปิดออก ... เสียงเหล่านกกำลังบินออกจากรัง ท้องฟ้าที่มืดครึ้มได้ผ่านพ้นไป ความสดใสเข้ามาแทนที่ เสมือนชีวิตของเราไม่มีทางออก กำลังได้พบกับคำตอบ ...แหมมันยากเกินที่จะบรรยายถึงความรู้สึกนั้นนะ หากเป็นคุณจะรู้สึกไหม หากต้องเผชิญอยู่ท่ามกลางความมืด ความวุ่นวาย สับสน และต้องเผชิญอยู่เพียงลำพังอย่างโดดเดี่ยวไม่มีใคร เฉกเช่นท้องฟ้าที่มืดมิดได้พบกับฟ้าใหม่ซึ่งมีแต่แสงสว่างสดใสเหมือนในยามเช้า .... “ชีวิตของคนเราจะเป็นอย่างนั้นแหละ บางก็มีทุกข์ เศร้า เหงา มีปัญหา ปนเปเข้ามาเพื่อให้ได้รสชาติของชีวิต” แต่ไม่นานหากเราได้คอยอยู่สักพัก ปล้ำสู้กับสิ่งสิ่งนั้นๆ เหมือนดังฟ้าหลังฝน เราจะได้พบคำตอบที่เรากำลังรอคอย หากแม้จะนานซักนิด ก็อดใจหน่อยก้อแล้วกันนะ....
     
      หากวันนี้คุณเชื่อว่าชีวิตของเราล้วนมีคำตอบ...และเป็นคำตอบเดียว เป็นคำตอบที่ไม่มีที่สอง ... คุณจะได้พบมันแน่นอน ขอให้สู้ต่อไป หากต้องเผชิญห่าฝนเม็ดใหญ่ที่กำลังตกลงมา หรือต้องเจอมรสุม พายุกล้าสักเท่าไร .... ขอให้อดทนไว้นะ แล้วลมแห่งความจริงจะพัดพาให้มรสุมร้ายออกไปจากชีวิตของคุณ ..... เพียงคุณเชื่อแล้วคุณจะพบมัน ....ไม่มีสิ่งใดที่เป็นมาในโลกนี้ไม่มีคำตอบ แต่ทุกสิ่งล้วนมีคำตอบ......./ 
      
     



 
 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ความสับสนจากการหารือ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : yrtwtepp garden ศีรราชา noonnat tkn fre e ลำไส้เล็ก telesale ม.6 mocap projec manager ลาโนเฟิส เหมราชชลบุรี net . remote งานตกแต่งภายใน-งานติดตั้ง สมัครงานนวดต่างประเทศ เสมียนสระบุรี ม6 พี่เลี้ยงเด็กโรงเรียนเชียงใหม่ กิจ ธุร พัฒนา สมัครงานวุฒิ ม.6 กลึงกระทุ่มแบน งานบางพลี งานแม่บ้านจังหวัดลำพูน ouwyyoyy กราฟิกและมัลติมีเดีย พนักงานขับรถกระบะ งานส่วนราชการจังหวัดสงขลา วุฒิม6 แถวลำลูกกา ถ่าย บ.E&H เกรียงไทย สุุขุุมวิท สำนักงานบัญชีชลบรี สเวนเซนบิ๊กซีบางใหญ่ กลุงเทพ manager general Manager วุฒิ ม.6 นวนคร เขตบางพลีวุฒิ ปวช พนักงาน ต้นทุน บัญชี ธุรการรังสิต-นครนายก 5jkp4kr ัขับรถผู้บริหาร วุฒิ ม.6 ธนาคารกรุงเทพ ร้านกาแฟ ศรีราชา ชลบุรี ตลิ่งชัน photoshop วิศวกร ปราจีนบุรี หางานโรงพยาบาลในจ.นครราชสีมา call centerวุฒิปวช แถวบางนา โปรเกร พนักงานขับรถขนส่งสินค้า