หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ความหมายของคอมพิวเตอร์
เขียนโดย นางสาวตุ๊กตา แสนหูม

Rated: vote
by 723 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




                คอมพิวเตอร์ได้ถือกำเนิดมานานหลายสิบปี หลังจากที่ได้เกิดมาแล้ว ก็มีผู้ให้ความหมายของคำว่า   “คอมพิวเตอร์” ไว้อย่างมากมาย กล่าวโดยสรุปเป็นการให้ความหมายในแง่ ของคอมพิวเตอร์ว่าเป็นเครื่อง อิเล็คทรอนิกส์ที่ใช้เก็บและประมวลผลข้อมูลที่เป็นทั้ง ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว เสียง ตัวอักษร ไปจนถึงเป็น อุปกรณ์ในการใช้ความสามารถทางเครือข่าย อันได้แก่ระบบเครื่อข่ายคอมพิวเตอร์ (Computer Network) ได้เป็นอย่างดี ในบทเรียนขอเสนอความหมายในพจนานุกรมดังต่อไปนี้

                พจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตสถาน พ.ศ. 2525 ได้ให้ความหมายของคำว่า คอมพิวเตอร์ว่า “เครื่องอิเล็กทรอนิกส์แบบอัตโนมัติ ทำหน้าที่เสมือนสมองกล ให้สำหรับแก้ปัญหาต่างๆ ทั้งที่ง่ายและซับซ้อน โดยวิธีทางคณิตศาสตร์”

                จากความหมายดังกล่าวข้างต้นจะเห็นว่า คอมพิวเตอร์เป็นเครื่องสมองกลที่สามารถทำงานด้วย ตนเองได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้คน (People) เป็นผู้สั่งงาน มิฉะนั้นคอมพิวเตอร์ก็จะไม่ สามารถสั่งงานได้ด้วยตนเอง

 




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

คุณลักษณะเด่นของผู้ประสบความสำเร็จ 10 ประการ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : บัญชีจีน 3dmaxx กุ๊ก พัทยา saleผู้แทนยา central ปิ่นเกล้า งานแม็กโค เกาะสมุย โรงงาน มาบตาพุด attendent พนักงาน บัญขี งานชีววิทยา งานผ่านเน็ต บัญชี ลำปาง dem fre ela nce ม.3โรงงาน เขียนแบบ autocad ชลบุรี สจ๊วต พนักงานขับรถ เขตดุสิต yweepooy บ.งานวิจัยตลาด betago cell center รามคำแหง ยทรร ยบร•ร‚ยน ธุรการ ฃ พีพีเจ ตำแหน่งว่างงานฝั่งธนบุรี ธุรการวิศวกรโรงงาน 30000กทม d-con staff event แจ้งวัฒนะ ขับรถ นครนายก หางานสายการบิน งานเกษตรที่สวีเดน หางานในนิคม304 วุฒิม.3ภูเก็ต หางานวุฒิ ม.3 ใน กทม ฝึกงาน ฟูดซาย สมัครงานวุฒิ ม.3ราชบุรี พี่เลี้ยงพุทธมณฑล ธุรกิจพลาสติก ธัญญะ เสม็ด งานต่างประเทศถูกกฏหมาย บัญชีคลังสินค้า นิคมบางปู วุฒิ ปวช.พื้นที่สวรรคโลก ช่างสำรวจ ม6โรงเรียน X-Treme Sport Gear Co.,Ltd ช่างไฟฟ้าปิโตรเคมี ขายา