หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง การรับสมัครงานของบริษัทขายตรงบางแห่ง
เขียนโดย ศิริภัทร์ ลายสังข์

Rated: vote
by 194 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




    วันนี้ขึ้นหัวเรื่องมาหลายๆท่านก็คงจะเครียดกันไปเลยนะครับ แต่นี่เป็นความจริงและเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับผู้ที่กำลังสมัครงานหรือผู้ที่กำลังหางานทำใหม่อยู่ อันนี้เกิดจากประสบการณ์จริงของผมเลยทีเดียวครับ และก็คิดว่าหลายๆ ท่านคงจะเจอเช่นนี้มาแล้ว ดูจากหัวข้อท่านก็คงจะทราบได้นะครับว่าผมพูดเกี่ยวกับอะไร ใช่แล้วครับ บริษัทขายตรงและงานขายตรง ก่อนอื่นผมต้องออกตัวก่อนนะครับว่าผมไม่ได้ต้องการโจมตีอาชีพขายตรง ผมไม่ได้บอกว่าอาชีพขายตรงนั้นไม่ดี ผมไม่กล้าบอกและไม่ได้หมายความเช่นนั้น คราวนี้มาดูกันนะครับว่าทำไมผมถึงนำเรื่องนี้มาบอกต่อกัน

       ถ้าหลายๆ ท่านเจออย่างผมก็คงจะพูดแบบนี้เหมือนกันครับ เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมได้สมัครงานไปที่บริษัทแห่งหนึ่งในตำแหน่งเจ้าหน้าที่การตลาด ซึ่งผมก็ได้พยายามหาข้อมูลของบริษัทแห่งนั้นแล้ว แต่หาไม่ได้ ผมก็ได้โทรศัพท์เพื่อติดต่อสอบถามไปที่บริษัทแห่งนั้น ได้รับคำตอบมาว่าการดำเนินธุรกิจของบริษัทเป็นแบบ IMPORT - EXPORT ฟังดูแล้วมันหรูมั๊งครับ แต่ดูๆแล้วมันเป็นคำพูดที่ส่วนใหญ่นิยมใช้กัน พอถามไปลึกๆแล้วกลับไม่ให้คำตอบผม ผมก็เลยลองไปสมัครดู โดยการส่งจดหมายไปสมัครงาน หลังจากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ เขาเรียกผมไปสัมภาษณ์ในตำแหน่งเจ้าหน้าที่การตลาดที่ผมได้สมัครเอาไว้ พอผมไปถึงบริษัท บรรยากาศภายในดูครึกครื้นและคึกคัก จากที่เราดูๆก็พอจะรู้ได้ว่าที่นี่ไม่ใช่บริษัทธรรมดาแน่นอน

    เราเอาเอกสารไปยื่นและก็นั่งรอซักพักก็มีคนมาพาเราไปนั่งคุยให้เรากรอกรายละเอียดต่างๆ แล้วผมก็ถามว่าที่นี่ทำอะไรเขาก็บอกเหมือนที่ผมโทรถามเป๊ะว่า IMPORT - EXPORT พอถามรายละเอียดเขาก็บอกว่าเดี๋ยวไปคุยกับฝ่ายบุคคลก็จะรู้เองหละว่าทำเกี่ยวกับอะไร ซักพักคนเดิมก็กลับมาแล้วพาผมเข้าไปที่ห้องสัมภาษณ์ผลปรากฏว่าคนเดิมน่ะแหละครับเป็นคนสัมภาษณ์ นั่งคุยไปคุยมาถึงได้รู้ว่าทเกี่ยวกับขายตรง แล้วตำแหน่งที่เราสมัครเขาก็ให้ไปเป็นทีมงานขายของเขาซึ่งผมเองก็เลยบอกไปว่าไม่เอา แล้วก็อีกสารพัดตำแหน่ง ทั้งบัญชี บุคคล ธุรการที่เขาประกาศรับ ที่แท้ก็คือพนักงานขายตรงนั่นเองครับ

   จนถึงทุกวันนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมบริษัทเหล่านี้ถึงไม่ยอมบอกตรงๆว่ารับพนักงานขายตรง เขาจะได้คนที่ต้องการตรงกับงานไม่ใช่มาเขียนตำแหน่งเลอะเทอะแบบนี้ แล้วคนที่ไม่ชอบแบบนี้จะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาอย่างผม ปมไม่เข้าใจจริงๆเลยนะครับ




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

หล่อหลอมความคิดเพื่อเตรียมเป็น
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : กุ๊กญี่ปุ่น ชลบุรี บิ๊กซีมหาชัย หางานธนาคานครปฐม ทะเล ชายฝั่ง งานพิเศา พุทธมลฑลสาย4 งาน/ธุรการ ฝ่ายส่งเสริมโปรโมชั่น บริหารแหลมฉบัง ชลบุรี การแสดงเกาะสมุย ฝ่ายผลิตจำนวนมาก ราคำแหง ราชการ นนทบุรี agro ยฟเทฟาพ พนักงานทั่วไปบิ๊กซีบางพลี รับสมัครงานพนักงานฝ่ายการผลิต ไม่รับวุดพัทยา พนักงานแผนก F&B โรงงาน,ผลิต,ควบคุมคุณภาพ วุฒิ ม.3 จังหวัดนนทบุรี ประสานงานขาย ฆ tha ายภาพ งถ่ ช่า หางานลำลูกกา บริษัท บิ้วแสตน ธุรการ เพชรบุรี บัญชี ต่างชาติ นวคแผนไทย โรงพยาบาลเขตกทม ประจำร้าน v n โรงงานไดกิ้น ธุระการบางกะปิ พนักงานประัจำร้าน allstom 40 ปีขึ้นไป ตัดเย็บชุดชั้นใน ใต้ แยกสีทำเพลท pteouyoo ptouu7w คลีนิกความงามนิติพล ธนาคารกสิกรไทยมาบตาพุด พนักงานบัญชี บมจ.วาโก้ไทย bakery & pestry ประกันผ่านธนาคาร งานลำพูน ผ้ผู้จัดการลาดพร้าว หัวหน้าการเงิน