หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง คนอื่นฝากมาบอก....
เขียนโดย ถนอมศรี พิรานุศิษฎ์

Rated: vote
by 3 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




โปรดเล่าต่อเพื่อเป็นอุทาหรณ์แก่ผู้ใช้บริการรถตู้สาธารณะ
เรื่องก็มีอยู่ว่า....
   เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2547 ได้เกิดเหตุการณ์.. ที่เกือบว่าจะเลวร้าย. ขึ้นกับพนักงานรุ่นน้องที่บริษัทฯของผมคนหนึ่ง ด้วยการเดินทางกลับบ้านหลังเลิกงานของเธอที่มีความจำเป็นต้องอาศัยบริการรถตู้สาธารณะ ซึ่งเป็นบริการใหม่ที่สะดวกและรวดเร็ว  บ้านของเธออยู่แถวสะพานใหม่ ซึ่งปกติเธอมักจะขึ้นรถตู้แถวถนนหน้ามหาลัยรามคำแหง โดยรถตู้เส้นทางรามคำแหง-สะพานใหม่  โดยปกติรถตู้บริการจะขับรับผู้โดยสารรายทางไปเรื่อยๆ เริ่มต้นออกจากปั๊มน้ำมันคาลเทกซ์ แถวๆ เดอะมอลล์ 2 น้องคนนี้รอรถอยู่ที่ป้ายรถเมล์ แถวหน้าวัดเทพลีลา เธอก็เห็นรถตู้คันหนึ่งที่มีป้ายบอกถูกต้องคือ รามคำแหง-สะพานใหม่ ผ่านมา  เธอก็โบกให้จอดแล้วก็ขึ้นรถไป ซึ่งในตัวรถเปิดไฟสว่าง ทำให้มองเห็นว่าไม่มีผู้โดยสารสักคนเลยในรถ แต่เธอก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะอาจจะไม่มีผู้โดยสารตามรายทางที่ผ่านมาจะไปเส้นทางนี้ก็ได้ ประกอบกับปกติตัวของเธอก็เคยขึ้นรถในลักษณะอย่างนี้ และยังเหลือระยะทางอีกไกลที่จะสุดเส้นทางรามคำแหง ก็คงจะมีผู้โดยสารขึ้นเรื่อยๆ
          หลังจากที่เธอขึ้นไป เธอก็เลือกนั่งแถวที่ 2 ฝั่งประตู เมื่อนั่งเรียบร้อยแล้ว  คนขับรถตู้ก็ปิดไฟในรถพร้อมเปิดไฟกระพริบขวาขอทาง แล้วก็เบี่ยงรถวิ่งช่องขวาตลอด  ตอนนั้นเอง..เธอเริ่ม เริ่มรู้สึกผิดปกติว่า  ทำไมรถไม่วิ่งช่องซ้ายเพราะผู้โดยสารยังไม่เต็มรถเลย จากนั้นเธอก็มีความรู้สึกว่า เธอหมดแรง อ่อนเพลียไปเฉยๆ เหมือนคนง่วงนอน เอนหัวไม่ได้ เหมือนว่าจะล้มหัวแล้วลุกไม่ขึ้น  ตอนนั้นเองที่ได้ทำให้เธอเริ่มแน่ใจว่า  อาจจะโดนมอมยา เพราะเธอเคยอ่านเจอเหตุการณ์แบบนี้ในอินเตอร์เน็ต  ขระที่เธอเริ่มคิดตั้งสติได้ คนขับรถตู้ก็ยังคงขับเร็วอยู่ช่องขวาอยู่ เธอจึงตัดสินใจและพยายามตะโกนบอกขอลงตรงนี้ แต่...แต่เสียงเธอ...แทบจะไม่มีเอาเสียเลย เธอจึงลองพยามยามตะโกนอีกครั้งเท่าที่แรงของเธอมีอยู่  แต่เหมือนสววรค์จะไม่มีตาไอ้คนขับสารเลว...มันทำเหมือนกับว่าไม่ได้ยิน
          ในนาทีนั้นเอง....เธอจำเป็นต้องแข็งใจและตะโกนบอกอีกคร้งด้วยเสียงดังเฮือกสุดท้ายว่า "ขอลง" พร้อมกับพยายามทุบพนักพิงด้านหน้า เธอบอกว่า "ขอลงตรงนี้" ตอนนั้นรถตู้ยังวิ่งอยู่แถวราม 53 ก่อนถึงซอยมหาดไทย ซึ่งก็จะใกล้ถึงป้อมตำรวจ มันจึงชิดซ้ายแล้วจอดให้  เธอพยายามไขว่คว้าและเปิดประตูรถอย่างสุดชีวิตเท่าที่แรงของเธอจะมีอยู่ขณะนั้น  แต่น่าเสียดายอีกครั้งว่า ทำไมเธอถึงไม่มีเรี่ยวแรงมากมาย มัน...มันหายไปไหนหมดนะ ทันใดนั่นเอง ก็มีเสียงไอ้คนขับสารเลวตะโกนมาบอกว่า "เร็วๆ หน่อย"
          พระเจ้า....เธอโชคดีเปิดประตูและลงจากรถตู้มหาภัยคนนั้นได้ ส่วนไอ้คนขับมันก็รีบเร่งทะยานรถออกไปด้วยความเร็วดุจจรวด  เมื่อเธอตั้งสติได้ เธอพยายามที่จะจำลักษณะของรถและเลขทะเบียนเพื่อให้นำมาเป็นอุทาหรณ์ได้ว่า  เป็นรถตู้ TOYOTA สีเขียว หมายเลขทะเบียนที่จำได้ 13-7313
 
         หลังจากที่เธอลงมาเรี่ยวแรงเธอก็หมด เหมือนจะยืนด้วยตัวเองไม่ได้ เธอจึงได้อาศัยตู้โทรศัพท์เป็นที่พิงตัวและศีรษะ แต่เธอก็ยังไม่อับโชคเสียทีเดียว เพราะเจอคนดีในสังคมที่สังเกตอาการเธออยู่ และเข้ามาถามไถ่อาการ เธอตอบออกไปว่า  "แค่มึนหัวนิดหน่อย แต่เดี๋ยวคงจะดีขึ้น  และเธอก็เริ่มรู้สึกดีขึ้นเรื่อยๆ จริงๆ เพราะได้เจออากาศ  ทันทีที่เธออาการดีขึ้น เธอโทรหาเพื่อนๆ พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้เพื่อนๆ ได้ฟัง เพื่อมันจะทำให้เธอสบายใจขึ้น และตั้งสติได้  หลังจากที่เธอยืนพิงตู้โทรศัพท์อยู่สักพักใหญ่จนอาการดีขึ้น  เธอก็เริ่มโบกรถตู้กลับบ้านอีกครั้งทั้งๆที่ยังไม่หายหวาดกลัว แต่ด้วยความจำเป็นที่จะต้องเดินทางกลับบ้าน เธอก็ได้เลือกแล้วว่า  รถที่จะขึ้น ต้องเป็นรถคันที่มีคนขึ้นเยอะๆ เพื่อจะไม่เจอเหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตอีกรอบ ที่สำคัญหากเธอไม่เคยอ่านเจอในอินเตอร์เน็ต เรื่องเล่าภัยร้ายรายวันกับการมอมยา เธอก็ยังไม่รู้หรอกว่า  อะไรจะเกิดขึ้นกับเธอ . ...และเธอก็ไม่อยากจะนึกถึงภาพที่เลวร้ายต่อไปจากนี้  เพราะจากเหตุการณืที่เธอเจอกับตัวเองมานั่น มันก็ทำร้ายจิตใจเกินพอแล้ว  และเธอก็ไม่ต้องการจะให้คนอื่นๆ ในสังคมได้เจอะเจอกับปัญหาแบบนี้ด้วย จึงจำเป็นต้องอาศัยการบอกต่อ และระวังตัวเองให้มากที่สุด โดยระลึกเสมอว่า "สิ่งเลวร้ายที่มันกำลังย่างก้าวเข้ามาใกล้ตัวเราทุกทีที่เราคิดไว้ แต่ขณะนี้มันมาอยู่รอบตัวเรา รอเวลาและโอกาสเหมาะๆ แบบนี่เอง เข้าทำลาย หรือขย้ำเหยื่อผู้โชคร้าย  คนที่อ่อนแอคือ คนที่ไม่ระวังตัวซึ่งอาจตกเป็นเหยื่อของมันได้ ฉะนั้นเราต้องฝึกเป็นคนที่แข็งแรงโดยการสร้างภูมิคุ้มกันสิ่งเลวร้ายนี้ โดยฝึกมีความรอบคอบระมัดระวังกับสิ่งรอบข้างที่มันอาจจะเป็นสิ่งที่เลวร้ายอย่างที่เราคาดไม่ถึงก็ได้ไว้สม่ำเสมอ แล้วคุณจะปลอดภัย"
 
             ที่หยิบยกเรื่องนี้มาเกลาเสียใหม่ ก็เพราะบอกเล่าเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคน
ที่ยังดำเนินชีวิตด้วยความเสี่ยง กับไอ้พวกเหลือบสังคมที่จ้องจะทำร้ายเราและคนรอบข้าง หากไม่ต้องการให้เกิดเรื่องแบบนี้ หรือแนวนี้ขึ้นอีก พวกเราจะต้องร่วมมือกัน กำจัดมันออกไปให้พ้น
สังคมที่ทุกคน ต่างมุ่งหวังว่า "อยากอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขและปลอดภัย" เพื่อจะได้ให้คนที่ใช้บริการรถตู้ระมัดระวังตัวในครั้งต่อไปที่จะใช้บริการ และอยากที่จะให้บอกเล่าเรื่องดังกล่าวให้คนรอบข้างฟังต่อๆไปเยอะๆ เพราะอาจช่วยคนที่ยังไม่รู้ ให้ระวังมากขึ้น



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

SWOT เครื่องมือพื้นฐานของการวางกลยุทธ์
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : pc วิ่งจัดเรียง foreman ช่างสำรวจ ภูุุเก็ต ช่างไฟฟ้า โรงแรม แม่บ้าน พี่เลี้ยงเด้ก โตโยต้า กรุงไทย ธุรการมีนบุรี naturalhealthcare บัญชีโรงแรม ภูเก็ต ผูจัดการบัญชี call center นครราชสีมา ธุรการเชียงราย ทุกประเภท ใกล้ลาดพร้าว บางแค บัญชี งานแถวสวนหลวง ธุร ะการ แคด แคม ธฤษณุวัชร ไชยโคตร บางบน . พนักงานพาทาม ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายProduct manpower ผู้ช่วยพยาบาล ต่างๆ ขับรถส่นกลาง สาธุประดิษ ยานนาวา staff event 500-700 สะแกงาม บางขุนเทียน ผลิตงานในโรงงาน เมื่ xbjogd]hk ครูดนตรี โคราช แสดง การ pc จัดเรียงสินค้า วิ่ง 25060403 ภูเก็ต ข่าว perl ajax วิศวกร-ที่ปรึกษา งานกลางคืน ขับรถส่งสินค้า นครราชสีมา QA / QC ชลบุรี ประทุมมา เหมันตา eytupeto วุฒิป.6 สีลม พารทาม พนักงานขับรถนนทบุรี รถลาดกระบัง ธุรการขาย double-p double a