หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ความสัมพันธ์ในที่ทำงาน
เขียนโดย คมสัน วิเศษธร

Rated: vote
by 5 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




       ผู้คนมักจะไม่ค่อยชอบความสัมพันธ์แบบหัวหน้ากับลูกน้อง หรือเรียกว่าความสัมพันธ์ตามสายงานการบังคับบัญชา นั่นเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากคนเรามักไม่ชอบการรองรับคำสั่งจากใคร ไม่ชอบความสัมพันธ์ตามสายงานที่ต้องดำเนินไปแบบไม่มีอะไรที่นอกเหนือจากการงาน
        ฉะนั้น ผู้คนในที่ทำงานจึงสร้างความสัมพันธ์แบบที่ไม่เป็นทางการขึ้น เรียกว่าความสัมพันธ์แบบกลุ่มของตน ไปไหนไปด้วย กินข้าวกลางวันด้วยกัน พูดคุยเรื่องปัญหาส่วนตัวและการงานระหว่างกันได้ นี่จึงเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่เหมือนเป็นครอบครัว มีความอบอุ่น มีความมั่นคงทางความรู้สึกดี
       ด้วยเหตุนี้ในการติดต่องานการ คนทำงานควรจะเรียนรู้ถึงความสัมพันธ์แบบนี้ด้วย ใช้การผูกมิตร มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนอื่นไว้บ้างเพื่อใช้มันเป็นวิถีทางในการประสานงานได้ เพราะวิธีแบบนี้เป็นการพูดคุยระหว่างกันได้แบบเป็นกันเอง มีความยืดหยุ่น มีความเข้าใจกันและกัน เหมือนรับรู้ถึงปัญหามาก่อน ย่อมเข้าใจ และสามารถจะเจราจาต่อรองกันได้ เพราะการติดต่อแบบร่างจดหมายมีลักษณะเป็นทางการ ที่ไม่รับรู้รายละเอียด ขั้นตอน รวมทั้งอุปสรรค คนที่ทำงานจริงๆ จึงต้องโทรศัพท์ไปพูดคุยกัน ต้องใช้ความสัมพันธ์แบบใต้ดินเช่นนี้ จึงจะทำให้งานบรรลุผลสำเร็จได้
       เมื่อเห็นตัวจดหมายการติดต่อประสานงาน ก็ต้องโทรไปพูดคุยกับหน่วยงานนั้นด้วย เพราะจะได้รู้ว่ามีความเร่งด่วนหรือผ่อนปรนเรื่องใดบ้าง มีความต้องการอะไรเป็นพิเศษ และจะได้ชี้แจงปัญหาในการทำงานให้ฟังด้วย งานจึงจะเดินด้วยความรวดเร็วและไม่สะดุด



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

โรคอ้วน..ภัยที่กำลังคุกคามเข้ามาทุกขณะ!!!
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : eou45r4 วุฒิ ม.6 เกษตร รับสมัครพนักงานขายหน้าร้าน pcขาย เพลง นางแมว หิน เหล็ก ไฟ งานจั พล ะ แม่บ้านพ้ทยา เสริมสวยมหาชัย ต่างประเทศดูใบ ธนาคารกรุงไทย หางานพีซีห้างโลตัสหาดใญ่ ช่างพ่นสีพลาสติก โรงงานภูเห็ต ศาสนาพุทธ พนักงานขับรถแถวปิ่นเกล้า การขายและบริการ พนังงานข้าราชการ ueowrpeu ธุรการเขตสมุทรราการ ธุรการราชเทวี เคีย ว ช่างเทคนิค เขตลาดกระบัง ผู้ช่วยต่างประเทศ PR ชาย วุฒิ ม.6 มีงานที่ไหรรับบ้าง ราชภัฎ พนักรับโทร การตลาด จังหวัดปราจีนบุรี 202.29.38.251.2d7da9939ddd7ddc ผู้จัดการ สมุทรปราการ chem บ้านละที่ดิน โรงงานนิคมแหลมฉบัง ภูเก็ต ผู้จัดการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุลคล รามคำแหง 1 พนักงาน ล้าง จาน พนักงานโรงแรมเพนนิซูลา jj mall event tour แม่บ้าน/พี่เลี้ยงเด็ก พนังานบัญชี ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา กทม jewelry จังหวัดนครพนม แถวถนนข้าวสาร งานสนามบินภูเก็ต ดูแลฝรั่ง ม. 6 ชลบุรี เลขานุการ ษัท บริ