หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เทคนิค F2 ใน Excel
เขียนโดย ชิตพันธ์ รัตนก้านตง

Rated: vote
by 28 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




 

สวัสดีครับ ผม Rutt9 ครับ

รูปที่  1

           วันนี้ผมมีเทคนิคใน  Excel  มาฝากครับ  เอาใจท่านที่ใช้  MS-Excel  โดยเฉพาะ  สำหรับวันนี้เป็น  Trip  ง่าย ๆ กับ  Function  "F2"  ที่อยู่บน  Keyboard  นี้เอง  ก่อนที่จะกล่าวถึงจะมี  2  ส่วนที่ต้องกล่าวถึงเป็นส่วนใหญ่  ดังนั้นทำความเข้าใจกันก่อนครับ  คือ  ส่วนที่  1  รูปหมายเลข  1(สีแดง)  เรียกว่า  Formula Bar  หรือภาษาไทยเรียกว่า  แถบสูตร  โดยในที่นี้จะขอแยกเป็น  2  ส่วนด้วยกัน  (สีน้ำเงิน)  คือ

           1.1  กล่องชื่อ  เป็นชื่อที่เรียกของเซลล์นั้น ๆ เมื่อเคอร์เซอร์ไปอยู่ ณ ปัจจุบันใช้ในการอ้างอิงค่าในสูตรและหรือนำไปคำนวณ  เป็นต้น

           1.2  แถบสูตร  เป็นแถบที่แสดงค่าของข้อมูลที่มีอยู่ในเซลล์นั้น ๆ เมื่อเราคลิกที่เซลล์ใด ๆ ถ้าเซล์นั้นมีข้อมูล  แถบสูตรก็จะมีข้อมูลนั้น ๆ อยู่ด้วย  แถบสูตรตัวนี้จะใช้ใส่ข้อมูล  แก้ไขข้อมูลที่จะลงในเซลล์แต่ละเซลล์

รูปที่  2

           จะเห็นได้ว่า  เคอร์เซอร์อยู่ที่หมายเลข  3  กล่องชื่อในรูปหมายเลข  2  มีชื่อของเซลล์นั้นคือ  A1  และในรูปที่  3  เคอร์เซอร์อยู่ที่หมายเลข  4  กล่องชื่อในรูปหมายเลข  5  ก็คือ  B2  สรุปได้ง่าย ๆ   เราพอสังเกตุได้ว่าชื่อหรือตำแหน่งที่เคอร์เซอร์อยู่จะมี  2  ส่วนประกอบกันคือ  ตัวที่เป็นอักษร  (หมายเลข  6)  รวมกับตัวเลข  (หมายเลข  7) 

รูปที่  3

           โดยปกติแล้วเราใส่ข้อมูลลงบน  Excel  ในแต่ละเซลล์ถ้าข้อมูลมีมากข้อมูลนั้นก็จะไปทับเซลล์อื่น ๆ แต่ข้อมูลนั้น ๆ อยู่ในเซลล์ที่เราใส่ไปในครั้งแรก  เช่น  A1  มีข้อมูล  "เทคนิค  F2  ใน  Excel Content Editor by Rutt9"  จะเห็นได้ว่าข้อความยาวทับเซลล์  A2  และอื่น ๆ ดังรูปที่  4  จะไปทับจนถึงเซลล์  D1

รูปที่  4

           ข้อความที่ยาว ๆ นั้นไม่ได้หมายความว่าไปอยู่ในเซลล์อื่น ๆ ที่ไปทับแต่เป็นข้อมูลที่อยู่ในเซลล์  A1  เท่านั้น  ทดสอบโดยเลื่อนเมาส์ไปคลิกในเซลล์อื่น ๆ ดู  แล้วดูที่แถบสูตร  จะไม่ปรากฎอะไร

            ในการแก้ไขใน  Excel  โดยส่วนใหญ่  เมื่อเราต้องการแก้ไขข้อความใด ๆ เราจะต้องไปที่เซลล์นั้น ๆ แล้วขึ้นไปแก้ไขในแถบสูตร  แต่เทคนิคง่าย ๆ ที่เราไม่ต้องเสียเวลา  ให้กด  F2  แล้วเราจะแก้ไขได้ภายในเซลล์ที่เราอยู่ในหน้าของชีตได้เลย  เห็นไหมครับว่าง่ายเพียงนิดเดียว  นีขนาด  Function "F2"  ตัวเดียวนะครับ  แต่มีอะไรมาฝากแฝงอยู่ตั้งเยอะหน่ะ  เอาไว้คราวหน้าผมจะเอาอะไรมาฝากอีกก็ขอให้ติดตามอ่านจาก  Rutt9  นะครับ

 

 




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เพิ่มคะแนนให้ตัวเองด้วยการจ้องตา
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ปวส ทุกสาขา maxvalueแถวลาดพร้าว บริษัท สงขลาแคนนิ่ง จำกัด ไำweb แขวงพลับพา วิศวควบคุม การขายและบริการ สมัครงานบิ๊กซี เชียงราย AC accest ครูพี่เลี้ยง รร พลวิทยา General เจ้าหน้าที่ธุรการบุคคล ลำลูกกา เด็นทัลแพลนเน็ค กลางคืนแถวพรประแดง คลีนิค พระราม 2 คลั บ สมัครงาน บิ๊กซีนครปฐม ผู้ช่วยหัวหน้านักแสดงภูเก็ต tussana นาวิชั่น dtc ไม่มีวุฒิ โคราช กระจกตังน้ำ หางานcnc วิศวกรระบบไฟฟ้า ฝูง พนักงานขาย พนักงานบริการ พนักงานขับรถ ลำลูกกา PLC SCADA รคยทร‚รรร‚ บริิการ software development รยทร•ยฟ รƒยด cms งานที่รับวุฒิ ม.3 สุพรรณบุรี ประจำร้านยา รับโทศัพ แผนกบรรจุ call center ปจ.ปราจีนบุรี บัญชีธุรการ ชลบุรี ไม่จำกัดวุฒิ ประเวศ งานในสนามบินสมุย โตโยต้ากระทุ่มแบน หางานพนักงานขับรถ ลาดพร้าว130 บัญชี วางแผน ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่บุคคล บริษัทแปซิฟิก สงขลา call center สาทร ย่านเกษตร