หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เปลี่ยนชื่อดีไหม
เขียนโดย รสรมย์

Rated: vote
by 24 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




หากคุณเป็นคนที่กำลังคิดจะเปลี่ยนชื่อ เพราะเชื่อว่าจะทำให้ชีวิตดีขึ้น และหากคุณรู้สึกดีกับชื่อใหม่ก็เปลี่ยนเลย  แต่หากยังลังเลว่าจะเป็นทางออกที่ดีจริงหรือไม่ และเมื่อเปลี่ยนชื่อไปแล้วจะชีวิตจะดีขึ้นจริง และไม่ต้องเปลี่ยนชื่ออีกซำสอง
 
จากการที่ได้คำแนะนำมาจากอาจารย์ท่านหนึ่ง ความรู้สึกตรงนี้ดิฉันเข้าใจดีค่ะ  ความผูกพันกับนามเดิมย่อมต้องมี  จริงๆแล้วการเปลี่ยนนามก็เป็นกระบวนการหนึ่งในการแก้ปัญหา  เจาะจงกับปัญหาที่เกิดจากพลังของนาม  คือ หากใช้นามเดิมก็จะส่งผลกระทบในแง่ร้ายต่างๆ  เสมือนแม่เหล็กที่ดึงดูดสิ่งเลวร้ายเข้ามา  การเปลี่ยนนามก็คือการปรับสภาพนี้ให้เปลี่ยนไปตามนามใหม่ที่ได้รับแทนนั้นเอง   ในส่วนของการเสริมชะตา หรือ การเปลี่ยนกรรมที่เกิดในตอนนี้นั้นเอง
 
คำแนะนำในการแก้ปัญหาที่เผชิญอยู่ประการหนึ่งซึ่งได้ผลชัดเจน  นั้นคือ  "การทำบุญกุศล " การทำบุญกุศลจะก่อให้เกิด พลังในทางบวกจากภายใน  จะคล้ายกับนามตรงที่สามารถดึงดูดสิ่งดีงามประเภทเดียวกันเข้ามาในชีวิตได้  แต่ข้อแตกต่างคือ  จะให้ผลช้าแต่ถาวรกว่า  นั้นคือ  หากคุณต้องการแก้ไขด้านทรัพย์ ให้หมั่นบริจาคทาน  ให้บ่อยๆแต่ไม่ให้ลำบากกับตัว  ให้จำกัดสัก 5 - 10% ของรายได้โดยทำเป็นประจำทุกๆเดือน
 
หากคุณต้องการเสริมด้านอายุ  ให้ทำบุญกับสัตว์ต่อชีวิต  เช่น ทุกๆสัปดาห์  ให้ซื้อปลาที่มีชีวิตจากตลาด นำไปปล่อยในแหล่งน้ำเปิด ให้ปลาได้ขยายพันธ์มีอายุสืบต่อไป  ทำประจำ อันนี้นอกจากจะช่วยด้านสุขภาพแล้ว ยังแก้เรื่องอุบัติเหตุที่ยังไม่เกิดขึ้นอีกด้วย 
 
หากเป็นไปได้  ดิฉันแนะนำให้ ปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิเป็นประจำ ซึ่งคุณสามารถศึกษาได้เองจากหนังสือที่มีวางขายเป็นแนวปฏิบัติ  ตรงนี้จะให้ผลยิ่งกว่าการทำบุญใดๆทั้งสิ้น 
 
ส่วนเรื่องเสริมชะตาพิธีกรรมอย่างอื่นนั้น  ดิฉันเห็นว่าเป็นปัจจัยภายนอกที่ส่งผลไม่ชัดเจน ไม่เหมือนการทำกุศลดังที่ได้กล่าวมา  ลองหมั่นสำรวจตัวเองว่า  ได้ทำกุศลให้ตัวเองบ่อยแค่ไหน  เพราะผู้ที่ไม่รู้จักเปลี่ยนการกระทำของตัวเอง ก็ไม่อาจเปลี่ยนชะตาได้ค่ะ
 
ข้อมูลจาก อ.เรืองปรานต์  เรืองลลิตรภัทร



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

คุณหายใจเป็นหรือเปล่า ?
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : โรงเรีย ตัเสียง breeder พนักงานประจำร้าน สงขลา วิศวกร ที่หัวหิน ภู ฟ้า ที่เชียงใหม่รพ. วุฒิ ม.6มีนบุรี ปวส จังหวัดปราจีนบุรี พันธุ รถบรรทุกร่วมงาน งานที่ไม่เกี่ยวกับ PLC หางานวุฒิ ม3สุพรรณบุรี นเรนทรแถวลาดพร้าว pc ประจำสินค้า โรงเเรมหาดใหญ่สงขลา วุฒิม.6 มีที่พัก พนักงานขายต่าง ปะยาง crc พนักงานร้านเน็ต งานแจกสินค้า งานราชการม.6 protool ผู้ดูแลเด็กเขตดินแดง พนักงานแพ็คสินค้า เสมียนวุฒิม3 ธนาคาร ธกส จ.ราชบุรี งานคลีนิคฟัน สมุรปราการ ปวสนิคมสุรนารีนครราชสีมา พนักงานฝ่ายผลิตหญิง ฝ่ายบุคคล พนัสนิคม ชลบุรี หางานวุฒิ ปวส tetotpuu ทุกสายงาน pc สาทร ยานนาวา ธุรการ-พระราม2 โรงงานพลาสติกรุงเทพ วิศวะ เชียงใหม่ สถานที่ทำงานแถวพระประแดง งานFreelance2555 งานโรงแรม โนโวเทล ร ยกร•รจร‚ร‡ พยาบาลวิชาชีพ 2555 ประจำโรงงาน บริษัท นาลโก apply db โรงยาง The Soprano House คลังสินค้าสมุทรสาคร