หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ขั้นตอนการออกแบบเว็บไซต์
เขียนโดย :: Ake Unlimited ::

Rated: vote
by 22 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




1. เข้าใจลูกค้า
ประการสำคัญที่สุดในการพัฒนาเว็บไซต์ให้แก่ลูกค้า ก็คือ "ความเข้าใจ" ที่มีต่อธุรกิจและความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Brand, ภาพพจน์องค์กรที่ต้องการจะสื่อ, เนื้อหาที่อยู่บนเว็บ, Business Model ของลูกค้า รวมไปถึงเทคโนโลยีที่ลูกค้าต้องการ และความเข้ากันได้กับเทคโนโลยีที่ลูกค้ามีอยู่แล้ว

2. นำเสนอ
หลังจากที่มีความเข้าใจในความต้องการ และเป้าหมายของลูกค้าแล้ว ทาง BizPotential ก็จะได้นำข้อมูลมาวิเคราะห์ พร้อมทั้งศึกษาเว็บไซต์ของคู่แข่ง ทั้งในแง่เนื้อหา การทำตลาด แนวทางการพัฒนาเว็บไซต์ เพื่อนำข้อมูลเหล่านี้มาประมวลผล หากลยุทธ์ที่เหมาะสมในการพัฒนาเว็บไซต์ เพื่อร่าง "เอกสารนำเสนอ" หรือ Proposal ให้แก่ลูกค้า โดยการร่างเอกสารนำเสนอนั้น ฝ่ายที่เข้าร่วมมือในการร่างก็ประกอบไปด้วย Account Executive, Project Manager, Web Marketer, Designer และ Programmer เพื่อเสนอแนะแนวทางในมุมมองต่างๆ ในเอกสารนำเสนอก็จะได้มีการเสนอ Solutions ที่เหมาะสมและอยู่ในงบประมาณมากที่สุด ลูกค้าจะได้รับทราบถึงงบประมาณที่แน่นอนทันที โดยไม่ต้องพะวงถึงเรื่องจำนวนหน้าใดๆ ทั้งสิ้น

3. ว่างโครงร่าง
ขั้นตอนนี้จะเป็นการร่างแผนพัฒนาเว็บไซต์ออกมาโดยทีมงานที่กำหนดไว้ของ BizPotential ผู้ที่เข้าร่วมร่างแผนนั้น จะมีตั้งแต่ Account Executive, Project Manager, Project Leader, Designer, Programmer, Web Marketer ตลอดไปจนถึงผู้ดูแลด้านเนื้อหาของเว็บไซต์ โดยแผนนี้จะเป็นเสมือนแบบแปลนในการพัฒนาเว็บให้แก่ทีมงานทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็น Designer, Programmer, ผู้ดูแลเนื้อหาเว็บไซต์ ในขั้นตอนนี้ ลูกค้าจะเห็นโครงสร้างของเว็บไซต์ แนวทางการออกแบบ รูปแบบของการทำงาน ปุ่มคลิ๊กต่างๆ การแก้ไขจุดต่างๆ หรือการเปลี่ยนแปลงจะทำกันที่ขั้นตอนนี้เป็นหลีก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นงานบนกระดาษ ก่อนที่จะมีการพัฒนาจริง

4. ออกแบบ
เมื่อแผนการพัฒนาเว็บไซต์ได้รับการรับรองจากลูกค้า ทีมงานออกแบบเว็บไซต์ของ BizPotential ที่มีประสบการณ์ด้านการออกแบบมาไม่น้อยกว่า 3-5 ปี ก็จะเริ่มลงมือออกแบบโดยคอมพิวเตอร์ เพื่อนำเสนองานที่เป็นหน้าตาเว็บไซต์จริงๆ แก่ลูกค้า

5. ด้านเทคนิค
ส่วนที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของการพัฒนาเว็บไซต์ คือการเขียนโปรแกรมเพื่อให้เว็บไซต์ทำงานได้ตามที่ลูกค้าได้กำหนดแนวทางไว้ ทีมโปรแกรมเมอร์ของ BizPotential ทุกคนระลึกไว้อยู่เสมอว่าจะต้องนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย และมีประสิทธิภาพ มาใช้ในการพัฒนาเว็บไซต์ให้แก่ลูกค้า เพื่อให้งานที่ออกมานั้นก้าวล้ำกว่าคู่แข่งของลูกค้าอยู่เสมอ สำหรับส่วนของการเขียนโปรแกรมนั้นก็มีอย่างเช่น การพัฒนาฐานข้อมูล, การพัฒนาซอฟท์แวร์ ตลอดไปจนถึงการรวมงานด้านโปรแกรมเข้ากับงานออกแบบของ Designer

6. เปิดตัว
เว็บไซต์ที่พัฒนาเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะต้องมีการติดตั้งเข้าไปยังเซิร์ฟเวอร์ หรือพื้นที่ Hosting ที่ได้เช่าไว้ ทีมงานด้านเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งมีประสบการณ์ในการ Setup เซิร์ฟเวอร์มาทั้งระบบ Windows, Linux หรือแม้กระทั่ง Solaris ก็จะได้มีการนำงานเว็บไซต์ติดตั้งเข้าไปในเซิร์ฟเวอร์ ลูกค้าของ BizPotential ทุกโครงการสามารถมั่นใจได้ว่า เว็บไซต์ของท่านนั้นพร้อมจะเข้าเป็นส่วนหนึ่งของโลกอินเทอร์เน็ตได้อย่างไม่อายใคร และมีความเหนือกว่าคู่แข่ง ทั้งด้านเทคโนโลยี และรูปแบบการนำเสนอ

7. ประชาสัมพันธ์
"เว็บไซต์ที่สมบูรณ์ที่สุดก็จะประสบความสำเร็จเพียงแค่ครึ่งเดียว หากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายไม่รู้จักเว็บไซต์นี้" คำพูดนี้เป็นจริงเสมอโดยเฉพาะสำหรับธุรกิจเว็บไซต์ ซึ่งมีคู่แข่งบนอินเทอร์เน็ตมากมาย และเพื่อเป็นการสนองตอบลูกค้าในส่วนของการทำตลาดและประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ของลูกค้า ทาง BizPotential จึงมีแผนก Web Marketing และมีบุคคลากรที่ดูแลด้านนี้โดยเฉพาะให้กับลูกค้าทุกโครงการ เราได้มีการนำซอฟท์แวร์ และกลยุทธ์ที่ทันสมัยอยู่เสมอมาใช้ในการทำตลาดและประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ให้แก่ลูกค้า นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม Web Marketer จึงต้องเข้าร่วมกับโครงการของลูกค้าตั้งแต่ขั้นตอนการนำเสนอแล้ว

ที่มา : http://www.sanambin.com/




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

กลโกงบัตรเครดิตบนเน็ต
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : พนักงานแลกเปลี่ยนตรา ธุรการโรงงานแถวลำลูกกา เขตกม.19 พนักงานขาย ราชบุรี Los subcontrac Teller ธนาคาร ผู้จัดการผลืต วุฒิม6 เขต ภาษีเจริญ จีน ชลบุรี สมัครงานวุฒิ ม.6 ในโคราช วุฒิปวช.รามคำแหง สมัครงานโรงปูนตราช้าง ร ร…ยขร’ยนร˜ยกร’รƒ ร้านกาแฟเขตลาดพร้าว สำนักงานเขต สาทร ม.6 งานวุฒิ ม.6จังหวัดสุพรรณบุรี หางานแถวสาทร บัิญชี-การเงิน ตำแหน่งงาน คนขับรถ ลาดกระบัง ผู้จัดการ การตลาด สุขุมวืท 15 ปีขึ้นไป ขับรถแถวพุทธมณฑล ธนาคารจตุจักร พัทยาวุฒิ ม.6 วิิิิศวกรโครงการ ร‘ยดรƒยบร˜ยค ธนาคาร จังหวัดนครราชสีมา เลขา/ secretary เจ้าหน้าที่ธุรการพระรามเก้า วุฒิม6หญิงในเขตร่มเกล้า สมัครงานโรงงานแถวพระโขนง นานาชาติสตีเฟ่น เขาใหญ่ จัดเรียงสินค้าตามห้าง ชลบุรี ชลบุรี กาแฟ เจ้าหน้าที่ธุรการ บางนา นักเขียน ชลบุรี บิ๊กซี พระประแดง ประณราคา การตลาด / งานขาย งานปวส นิคมแหลมฉบัง pc hp งานแถวราม65 วุฒิ ม.6.ราม หัวหน้า ผู้ช่วยผู้จัดการ วุฒิม6 นิคมบางปู dgarment หางาน ม.6โคราช แบริ่งสมุทรปราการสำโรง RAC ฝ่ายผลิตประจำเพศหญิง นวนคร