หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ต
เขียนโดย สิทธิศักดิ์ บุญมาก

Rated: vote
by 182 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




 

อินเทอร์เน็ต

                ปัจจุบันคอมพิวเตอร์ได้เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมาก  เพราะสามารถทำงานได้สารพัด  ตั้งแต่การจัดทำเอกสาร การช่วยทำบัญชี ไปจนถึงการดูหนังฟังเพลง  เมื่อเครื่องคอมพิวเตอร์มีจำนวนมากขึ้น  ก็ได้มีการนำมาเชื่อมโยงกันเพื่อให้เกิดการสื่อสารข้อมูล  ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์อย่างมาก  เพราะเราสามารถรับส่งข้อมูลได้อย่างสะดวกรวดเร็ว  เริ่มแรกเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ถูกนำมาเชื่อโยงกันเป็นกลุ่มเล็ก ๆ   ภายในมหาวิทยาลัยหรือภายในองค์กร  ต่อมาได้มีการนำเอาเครือข่ายย่อย ๆ นั้นมาเชื่อมโยงกันจนเกิดเครือข่ายคอมพิวเตอร์ขนาดยักษ์ที่ถูกขนานนามว่าอินเทอร์เน็ต  ซึ่งเชื่อมต่อมากกว่า  50 ล้านเครื่องทั่วโลกและได้มีการประมาณการว่าจะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ โดยจะเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์มากกว่า  300 ล้านเครื่องทั่วโลก

 

ประโยชน์ของอินเทอร์เน็ต

เราสามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้หลายด้าน  ขึ้นกับลักษณะการใช้งานของเราซึ่งสามารถสรุปเป็นแนวทางได้ดังนี้ 

 

สื่อสารกับผู้อื่น

เราสามารถใช้อินเทอร์เน็ตในการสื่อสารกับผู้อื่นได้  ไม่ว่าจะอยู่ไกลเพียงใดก็ตาม  ซึ่งนอกจากการส่งจดหมายอิเล็กทรอนิคส์ ( e-mail ) การ์ดอวยพรที่มีเสียงและภาพเคลื่อนไหว  หรืออาจใช้เสียง ภาพ และข้อความสื่อสารกันแบบทันทีได้  ซึ่งนอกจากจะติดต่อกับคนที่เรารู้จักแล้ว  เราสามารถหาเพื่อนใหม่ในอินเทอร์เน็ต  และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเขาได้ด้วย

 

แหล่งความรู้

อินเทอร์เน็ตเป็นเหมือนแหล่งความรู้ที่มีข้อมูลมากมายที่เราสามารถนำมาใช้ได้  ซึ่งไม่เป็นเพียงข้อความเท่านั้น  แต่มีทั้งเสียง ภาพ ภาพยนต์  แหล่งข่าวสารและความบันเทิง เราสามารถติดตามข่าวล่าสุด ดูหนังฟังเพลง และภาพยนต์ล่าสุด ไม่ว่าจากในประเทศหรือต่าง ประเทศได้

 

จับจ่ายสินค้าและบริการ

อินเทอร์เน็ตเป็นแหล่งจับจ่ายสินค้าและบริการมากมาย ซึ่งปัจจุบันมีบริษัทนับหมื่นที่หันมาประชาสัมพันธ์ตัวเอง  และให้บริการลูกค้าบนอินเทอร์เน็ตตลอด  24  ชั่วโมง  เราสามารถขอข้อมูลสินค้าและบริการ  และเปรียบเทียบราคาได้อย่างสะดวก  และเมื่อชอบใจสินค้าใดก็สั่งซื้อทางอินเทอร์เน็ตได้เลย

 

ศูนย์รวมสารพัดโปรแกรมใช้งาน และเกมส์

ในอินเทอร์เน็ตมีโปรแกรมใช้งานและเกมส์มากมายที่เราสามารถนำมาใช้ได้ มีตั้งแต่โปรแกรมประเภทฟรีแวร์ ( freeware ) ที่เรานำมาใช้ได้ฟรี  หรือโปรแกรมประเภทแชร์แวร์ ( shareware ) ที่ให้เราได้ทดลองใช้งานก่อนและซื้อมาใช้จริงหลังหมดเวลาทดลอง

 

สิทธิศักดิ์  บุญมาก
[email protected]




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

สังคมของคนเลี้ยงกบ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : bakery & pastry ผูัจัดการฝ่ายขาย psp kloset พนักงานทำสวน นัหเคมี ท่าข้าม พระราม2 ผู้จักการบัญชี callcerter ม6 กทม รัชดา คิวซ๊ งานร้านกาแฟ พัทยา งานครูพี่เลี้ยงเด็ก นครราชสีมา หางาน บางขุนเทียน พระราม 2 samkok event พนักงานนวดแผนไทย pcขายบิ๊กซีนครปฐม STP ช่างศิลป กรุงเทพมหานคร กิโล 10 พี่เลี้ยงเด็กที่เกาะสมุย บางเขน/ลาดพร้าว ปืน m150 บัตรเครดิตธนาคาร ม.3ชลบุรี หัวหิน ยา แม่บ้ งาน สุวรรณภูมิ นางสาววันทนา รุ่งแจ้ง กรีดยาง ร้านยา โตโยต้าลำปาง งานสถาปนิก รามคำแหง2 ปริญญาตรี จบใหม่ callcenter 1777 บัฐชี พนักงาน ครัว ฝ่ายบุุคคลในชลบุรี บริษัท บางพลัด สมัครงานร้านกาแฟ พัทยา งานผู้ช่วย เลขานุการ งานด้านต่างประเทศ scoozy แม่บเา่น จี เทค Asst/Manager งานคลังสินค้า สมุทรปราการ คลังสินค้าพระราม2