หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง จบปัญหาสิวกวนใจด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์
เขียนโดย บุษรา ทองไทย

Rated: vote
by 26 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาพูดกันถึงเรื่องที่ไม่ค่อยอยากจะพูดถึง และเป็นปัญหากับผู้หญิงมาทุกยุคทุกสมัย นั่นก็คือเรื่องสิวนั่นเอง ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์รักษาสิวมีให้เลือกมากมายตามท้องตลาด เคยไหมค่ะที่ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกใช้ตัวไหนดี และก็รู้สึกว่าฟังโฆษณาแล้วน่าใช้ไปซะทุกตัว เรามาร่วมกันตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองกันดีกว่าค่ะ
เริ่มต้น
ให้วิเคราะห์สภาพผิวว่าเป็นผิวประเภทไหน ผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวธรรมดา เมื่อรู้สภาพผิวของตัวเองแล้ว ก็ให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิว คงสงสัยว่า ไม่เห็นจะแตกต่างจากโฆษณาเลยใช่ไหมค่ะ อย่างนี้ไม่เห็นต้องมาอ่านให้เสียเวลาเลย แต่อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจค่ะ คนเราไม่โชคดีเหมือนกันทุกคน บางคนใช้แค่สบู่ก้อนเดียวก็หมดปัญหา แต่บางคนแม้ว่าจะหาซื้อสินค้าราคาแพงที่คิดว่าช่วยได้ก็ยังไม่เป็นผล เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าจะเริ่มต้นดูแลผิว และเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับทุกสภาพผิวได้อย่างไร
ขั้นตอนการดูแลและเลือกผลิตภัณฑ์
1. วิธีที่จะพูดถึงนี้ เป็นวิธีที่เหมาะกับทุกสภาพผิว และในทุกกรณีสำหรับผู้ที่ยังมีสิวอยู่บนใบหน้า หรือว่าเป็นแผลเป็นอยู่ เริ่มต้นจากการหยุดใช้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้อยู่ทุกประเภท ให้ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดเปล่าๆไปก่อน ประมาณ 1 สัปดาห์ ในกรณีเป็นคนผิวมันมาก แค่ 3 วันก็พอค่ะ
2. เลือกสบู่ล้างหน้า ที่เป็นสูตรอ่อนโยน ไม่จำกัดยี่ห้อ แต่ควรเป็นสีขาว กลิ่นอ่อนๆ  และควรจะเป็นแบบที่มีมอยสเจอร์เยอะๆ หรือสบู่เหลวน้ำผึ้ง ล้างหน้าวันละสองครั้ง เช้า-เย็น ใช้น้ำเยอะๆ
3. ล้างหน้าเสร็จแล้ว ซับหน้าให้แห้ง ถ้าอยู่ในช่วงฤดูหนาวผิวแห้งมากให้ใช้มอยสเจอร์ชนิดที่ไม่ผสม spf จะดีที่สุด เพราะจะไม่ทำให้เกิดอาการแพ้
4. หากต้องการใช้โทนเนอร์ ควรเช็ดอย่างเบามือ และล้างน้ำออกอีกครั้ง เพื่อไม่ให้โทนเนอร์ตกค้างบนผิวหน้า ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของการเกิดสิว แต่ถ้าไม่จำเป็นยังไม่ต้องใช้
5. ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องแต่งหน้า แต่ถ้าจำเป็นต้องแต่งหน้า เวลาล้างเครื่องสำอางต้องมั่นใจว่าเช็ดเครื่องสำอางออกจนหมดจดจริงๆ
6. อย่าลืมว่า เครื่องสำอาง ถึงแม้จะมีสรรพคุณดีขนาดไหนก็เป็นสิ่งแปลกปลอมต่อร่างกาย ไม่ควรใช้มากจนเกินความจำเป็น แค่รักษาความสะอาดทุกวัน ก็เพียงพอแล้ว และหากคิดว่าแพ้ผลิตภัณฑ์ตัวใดควรหยุดใช้ทันทีไม่ต้องเสียดายค่ะ
 
คราวหน้าเราจะมาคุยกันต่อเรื่องการเลือกผลิตภัณฑ์ ชนิดครบครันในการบำรุงผิว และขั้นตอนในการใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ
 
ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.free-beauty-tips.com 
และ ประสบการณ์ตรงจากผู้เขียนเอง



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ทดสอบพลังจิตของคุณ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ต่างจังหวัดชลบุรี stat บริษัทที่ฉะเชิงเทรา น้ำท่วม ลำล งานหนัก งานเกี่ยวกับคหกรรม เลขา ประเวศ แกรมมี ผู้จัดการฝึกหัดนครปฐม ธุรการแถวสุขุมวิท งานโรงงานลาดกระบัง เขตสวนหลวง ประเวศ alk วุฒิ ม.6 เชียงราย โตโยต้า รามคำแหง สมัครงาน ภาษาเกาห โรงหนังภิญญาลพบุรี กิจเสรี ช่างไฟฟ้าประจำโลตัส tor หางานขับรถ ตู้ที่พัทยา สมัคงานโรบินสัน สุพรรณ บุคคลากร ธุรการ 15,000 ผู้ัจัดการ katayut เจ้าหน้าที่บุคคล เพลินจิต เรียงสินค้าในห้าง นครศรีธรรมราช ธนาคาร ม.6 ไม่ใช่งานขาย โรบินสัน สาขาศรีราชา โตโยต้าลำพูน landscae บริษัทเขตพัฒนาการ งานราชการ (จังหวัดเชียงใหม่) โลตัสเลย ครูช่างกล ห้างโรบินสันสาขาสุพรรณบุรี บัญชีปิ่นเกล้า ลำลูกกา ปทุทธานี job pattaya งานราชการวุฒิ ปวส.สกลนคร Starbucks รังสิต บริษัท AR เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ไม่จำกัดวุฒิ งานรัชดา พนักงานบัญชีห้วยขวาง สาธารณสุข นัก สมัคงานจังหวัดนนทบุรี