หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง บทสัมภาษณ์ แอร์สาวสวย สายการบิน Virgin Atlantic
เขียนโดย Crew Girl

Rated: vote
by 32 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




www.theskyspirit.com : สุดยอดข้อมูลสำหรับเตรียมตัวสมัคร แอร์-สจ๊วต

 

www.theskyspirit.com

 

สุดยอดข้อมูลสำหรับเตรียมตัวสมัคร แอร์โฮสเตส สจ๊วต  และ UPDATE ! ข่าวงานสายการบินที่กำลังเปิดรับสมัครล่าสุด พร้อมขั้นตอนการคัดเลือก

 

Tips & Tricks เทคนิคง่ายๆ ขั้นตอนสมัครเป็นลูกเรือ ( Flight Attendant) สายการบินต่างๆทั่วโลก  

 

Community คนร่วมฝัน “ ฉันแน่ๆ แอร์-สจ๊วต” Club แหล่งพบปะเพื่อนฝูงหัวใจติดปีกเหมือนกัน  และ Blog เพื่อเขียนเก็บเกี่ยวเรื่องราวสู่ฟากฟ้า ของเรา  

 

Sky webboard แลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น ในการเตรียมตัวสมัครเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน  และกิจกรรม สนุกๆเพื่อประมินความพร้อมในการสมัครเป็น Flight Attendant (แอร์โฮสเตส – สจ๊วต ) คลิก www.theskyspirit.com (The Sky Spirit)

 

-------------------------------------------------------------------------------------------
 
บทสัมภาษณ์ แอร์สาวสวย สายการบิน Virgin Atlantic
 
 

Frankie

 

- ช่วงอายุของคุณ

18-25

 

- ประเทศที่คุณอาศัยอยู่

อังกฤษ

 

- การศึกษาและ ประวัติการทำงาน

หลังจากที่จบ 12 GCSE’s และ 2 A level* ช่วงอายุ 19 ฉันก็เข้าร่วมงานกับ Virgin Atlantic ฉันอยากเป็นแอร์มาตลอด โดยเฉพาะกับสายการบิน Virgin Atlantic

 

- คุณเป็นแอร์โฮสเตสมากี่ปี

4 ปี

 

- คุณตัดสินใจเลือกอาชีพนี้เอง หรือว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญที่ได้มาเป็นแอร์โฮสเตส

ตั้งแต่ฉันเล็กๆ ฉันก็อยากเป็นแอร์มาตลอด หลักๆเลยก็เป็นเพราะ การได้ไปท่องเที่ยวและยังมีโอกาสได้พบปะผู้คนที่ฉันรักด้วย ฉันรู้เรื่องการเปิดรับสมัคร จากพี่สาวเพื่อนซึ่งทำงานเป็นแอร์โฮสเตสอยู่ที่นี่ และเธอเล่าว่ามันสุดยอดขนาดไหนที่ได้ทำงานกับสายการบินนี้ หลังจากที่ฉันได้ดูรายละเอียดสายการบินอื่นๆแล้ว ก็ตัดสินใจเลือก Virgin Atlantic โดยหลังจากที่ผ่านการคัดเลือก ฉันก็เริ่มเทรนประมาณ 6 สัปดาห์ ซึ่งการเทรนเข้มข้นมาก คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับความปลอดภัย และเรียนรู้เกี่ยวกับด้านดูแลรักษาคนที่ป่วยด้วย รวมถึงการเรียนรู้เกี่ยวกับจรรยาบรรณของการบริการของ Virgin Atlantic ที่สูงมาก

 

-  คุณต้องทำอะไรบ้าง

ฉันทำงานอยู่ Upper Class ซึ่งจะคอยดูแลและทำให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่เค้าต้องการ ที่ชั้น Upper Class เราจะใกล้ชิดลูกค้าแต่ละคนมากขึ้น และยังต้องสื่อสารกับลูกค้าแบบตัวต่อตัว ขอให้คุณเป็นตัวของตัวเองและเป็นมืออาชีพ ฉันได้พบกับผู้คนที่น่าสนใจมากมายและบรรดาคนดังอีกเพียบ

 

- ช่วยบอกเล่าว่าในวันหนึ่งๆ งานของคุณเป็นยังไงบ้าง

ถ้าฉันจะไปบิน การทำงานก็เริ่มที่สนามบิน โดยเข้าไปลงชื่อและตามด้วยการการบรรยายสรุปในทีม หลังจากนั้นก็จะไปที่เครื่องบินเพื่อตรวจเช็คจุดต่างๆที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย ฉันทำงานตรงบาร์ซึ่งเป็นเคาน์เตอร์บริการเครื่องดื่มที่เป็นแอลกอฮอล์ของ Upper Class เมื่อผู้โดยสารมาขึ้นเครื่อง เราจะทักทายต้อนรับผู้โดยสารและดูแลให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบาย เราบินไฟลท์ยาวไปยัง 22 จุดหมายปลายทางซึ่งแต่ละไฟลท์นั้นก็แตกต่างกันไป สิ่งที่ทำให้เกิดความต่างก็คือบรรดาผู้โดยสารทั้งหลาย และคุณจะพบกับบางคนที่น่าสนใจที่จะคุยด้วยในเที่ยวบินนั้น ฉันจะต้องพูดว่างานนี้ก็เป็นงานที่เหนื่อยนะ เพราะฉะนั้นทันทีที่ถึงจุดหมายปลายทางแล้ว เราก็จะไปพักที่โรงแรม ลุกเรือก็จะมาพบปะกันที่บาร์หรือไม่ก็ไปหาอะไรทานกัน ก่อนที่จะเข้านอน

 

- คุณชอบอะไรในงานนี้มากที่สุด

ฉันร่วมงานกับ Virgin Blue เพราะการได้ท่องเที่ยว ฉันได้ไปยังสถานที่ที่ยอดเยี่ยมหลายๆแห่ง เราบินไปที่ โตเกียว แอนติกัว (เกาะแห่งนึงแถบ West Indies) ฮ่องกง ลาสเวกัส เซนต์ลูเซีย (เกาะที่อยู่ในกลุ่มประเทศ Commonwealth แถบ West Indies) และ บาบาดอส ในบรรดาจุดหมายปลายทางเหล่านี้ ที่ที่ฉันโปรดปรานก็คือ เมืองเคปทาวน์ นิวยอร์ก และ ซานฟรานซิสโก เพราะเป็นเมืองที่เริดจริงๆ อีกอย่างนึงที่ฉันชอบในงานนี้ก็คือผู้คน ฉันพบคนที่น่าสนใจมากมายและฉันก็ชอบซะด้วยสิ

 

- คุณไม่ชอบอะไรในงานนี้บ้าง (ถ้ามี)

บอกตรงๆ ว่าไม่มี ! ถึงแม้บางไฟลท์มันแสนเหนื่อย แต่คุณก็จะมีเวลาพักสัก 2-3 วัน ก่อนที่จะไปบินอีกครั้ง ซึ่งตรงนี้ก็จะช่วยได้ เราจะบินตามตารางบินรายเดือนซึ่งจะมีประมาณ 6 ไฟลท์

 

- ช่วงที่เป็นวัยรุ่น คุณได้รับคำแนะนำด้านอาชีพจากใคร โรงเรียน มหาวิทยาลัย พ่อแม่ และ ใครมีอิทธิพลมากที่สุด

การเป็นแอร์โฮสเตสเป็นสิ่งที่ฉันต้องการ และพ่อแม่ฉันก็สนับสนุนในอาชีพที่ฉันเลือก

 

- ถ้าคุณสอบเพื่อจบการศึกษา คุณพอใจกับผลสอบหรือไม่

ที่โรงเรียนฉันเรียนค่อนข้างดี และA-level ของฉันก็ดีด้วย จากนั้นก็ทิ้งมันไปเลยตั้งแต่อายุ 18 หลังจากเรียนจบจากที่โรงเรียนฉันก็ลงเรียนคอร์สเกี่ยวกับ IT ก่อนที่จะร่วมงานกับ Virgin Atlamtic ตอนอายุ 19 เพราะฉันต้องรอจน 19 คุณถึงจะสมัครเป็นลูกเรือของที่นี่ได้    

 

- คุณคิดว่าสิ่งที่คุณได้เรียนจากที่โรงเรียนและที่เรียนมาเพิ่มเติมนั้นตรงกับอาชีพที่คุณเลือกหรือเปล่า คุณรู้สึกเสียดายบ้างหรือเปล่า

 

แน่นอน การที่การที่มีระดับการศึกษาดีย่อมช่วยได้ ในระดับ A-level ฉันเรียน ภาษาฝรั่งเศส และ เสปน และถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้บินไปที่นั่นก็ตาม เราก็มีผู้โดยสารชาวเสปนและฝรั่งเศส ซึ่งการที่สามารถพูดกับผู้โดยสารด้วยภาษาของเขาเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก

 

- คุณได้เรียนต่ออีกหรือไม่หลังจากจบ ม.ปลายหรือจบมหาวิทยาลัย ถ้าเรียนคุณเรียนอะไร และทำไมคุณถึงตัดสินใจที่จะเรียน

ไม่ค่ะ ฉันไม่ได้เรียนต่อ แต่ฉันคิดว่าการได้เรียนรู้เกี่ยวกับผู้คนจากการไปบินแต่ละครั้งนั้นมันเหนือกว่าการเข้าคอร์สเรียนตามปกติซะอีก

 

- งานแรกของคุณคืออะไร

งานนี้คืองานแรกของฉันค่ะ ฉันเริ่มจากการเป็น junior ก่อนแล้วก็เลื่อนขึ้นมาทำงานที่ Upper Class และปัจจุบันฉันเป็น Senior Cabin Crew

 

- อะไรเป็นสิ่งมหัศจรรย์หรือความท้าทายในงานนี้

สิ่งทีที่ท้าทายที่สุดก็คือการเทรนค่ะ ซึ่งหนักมากๆเพราะมันค่อนข้างเข้มข้น แต่ก็เป็นเพราะเราต้องมั่นใจในความปลอดภัยของผู้โยสาร มีหลายครั้งเลยที่ฉันต้องดูแลเกี่ยวกับสุขภาพผู้โดยสารบนเครื่อง และฉันยังต้องคอยช่วยหมอ หรือควบคุมการให้ออกซิเจน และนี่ก็ทำให้เห็นถึงความสำคัญของการได้รับการเทรนและความมั่นใจในการปฐมพยาบาล

 

- อะไรคือเป้าหมายสูงสุดของคุณ คือสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ใช่หรือเปล่า หรือคุณยังมีจุดสูงสุดที่คุณยังไปไม่ถึง

จริงๆแล้วฉันมีความสุขกับงานนี้มาก ตอนนี้ฉันก็ได้รับทุกสิ่งที่ฉันต้องการแล้ว ปัจจุบันฉันเป็น Senior Cabin Crew และยังมีตำแหน่ง Purser รอฉันอยู่ และฉันก็อยากไปถึงจุดนั้นด้วย

 

- อะไรคือเคล็ดลับของความสำเร็จของคุณ

การที่จะเป็นลูกเรือของ Virgin คุณต้องมีความมั่นใจ และ กล้าที่จะยืนยันในสิ่งที่คุณจะทำด้วยความมั่นใจและวิธีการในทางบวก พร้อมด้วยอารมณ์ขัน คุณจะต้องมีการรับมือกับผู้โดยสารแบบมืออาชีพ โดยที่จะต้องมีความความฉลาดและมีชีวิตชีวาเมื่ออยู่ในสถานการณ์นั้น นี่คือสิ่งที่เราเรียกกันว่า Virgin Flair ทีมเวิรค์ก็เป็นสิ่งสำคัญมากอีกอย่างนึงค่ะ และขอให้ทุกคนโชคดีนะคะ

 

 

หมายเหตุ...

 

เนื้อเรื่องจาก www.glamourjob.com

ข้อมูลเกี่ยวกับระบบการศึกษาของอังกฤษ GCSE’s และ A Level http://www.unison-opencollege.org/gcse_alevel.shtml

เวบไซต์สายการบิน Virgin Atlantic http://www.unison-opencollege.org/gcse_alevel.shtml


 

www.theskystaff.com : สุดยอด..แหล่งงานด้านสายการบิน

 

 

www.theskystaff.com (The Sky Staff )   

 

 

แหล่งงานสายการบินรวมไว้ที่นี่โดยเฉพาะ เพื่อให้การสมัครงานสายการบินต่างๆ ง่ายเพียงปลายนิ้ว

 

 ... หากคุณกำลังมองหางาน ทำไมไม่กรอก resume ใว้กับเราหละ?

 

ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่ง แอร์โฮสเตส สจ๊วต กราวน์ Ticketing and Reservation, Air Traffic Controller, Flight Operation, Airline Engineer, Cargo และตำแหน่งอื่นๆอีกมากมาย

 

สายการบินต่างๆ พร้อมที่จะอ่าน  reume ของคุณแล้ว แล้วคุณหละเปิดโอกาสให้กับตัวเองหรือยัง  Click Now !

 

www.theskystaff.com (The Sky Staff)   

 

 

------------------------------------------------------------------------------------------

พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน,  แอร์โฮสเตส,  สจ๊วต,  ลูกเรือ,  แอร์,   งานสายการบิน, ข้อมูลสมัคร แอร์โฮสเตส สจ๊วต, ขั้นตอนการคัดเลือกพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน,  Thai Flight attendant , cabin crew, Thai cabin crew, Thai Air hostess, Air hostess, Thai Steward, Steward, Thai Air Steward, Thai Stewardess, Thai Cabin Attendant, Thai Air crew Thai Flight attendant , cabin crew, Thai cabin crew, Thai Air hostess, Air hostess, Thai Steward, Steward, Thai Air Steward, Thai Stewardess, Thai Cabin Attendant, Thai Air crew, Ground Staff, Flight Crew, Cabin Crew, Administration, Engineering, Aviation jobs, Aviation careers, Airline Jobs, กราวน์ งานสายการบิน งานด้านสายการบิน Airline Jobs in Thailand ,Thai Airline Jobs.

 




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

พลังงานไฮโดรเจน
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : พัฒนาการ38 วุฒิ ม.3 บางนา การโฆษณา พนักงานธุรการฉะเชิงเทรา vh] การขนส่งพนักงานขับร หางานขัดเงิน ad บรรณ เจ้าหน้าที่จัดรายการ p c จัดรายการ ชั่วคราว ม.3 พัฒนาการ นวดเกาะสมุย บัญชี เขตสำโรง งานเทคโนโลยีชีวภาพ ฝึกงานบัญชีแถวบางนาพรัโขนง ฝ่ายบุคคลในนิคมบางปู ข้าวสารโรงสีข้าว โรงพบาบาลบ้านฉาง การศึกษาพิเศษสมุทรปราการ พนักผลิต ห้างโรบินสันภูเก็ต งานผู้ช่วยพยาบาลวุฒิม.3 leschco วุฒิ ม.6 หางานห้างสมุทรปราการ ครูพี่เลี้ยง นนทบุรี พัทยาฃ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล ชลบุรี คุ้มกันทรัพยืสิน ช่างพลาสติก งานค่ายทหาร จีน ชลบุรี นครพม งานพืชไร่ บริษัทเกษตรเคมีภัณ upcounty sales manager พี.ซี. คลาสสิค กรุ๊ป จำกัด ภาษา มีเดีย sup ประกันภัย ชัน พนักงานเสริฟ ลาดพร้าว งานแปล ชลบุรี ม ราม1 0864750794 หางานวุฒิ ม3 ลาดกระบัง ผู้ช่วยช่างภาพ ขับรถ พลับพลา ทั้งหมดวิทยากรชาย ผู้จัดการ การตลาด สำโรง งานธุรการ บางโฉลง