หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง รู้ได้ไงว่าตัวเราเองกำลังแอบนอกใจเค้า
เขียนโดย มี้

Rated: vote
by 4 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




9 อาการบ่งบอกว่าเรากำลัง "แอบนอกใจ"

1. เปิดเผยเรื่องลึกซึ้งในใจที่น้อยคนนักจะเคยรับรู้ หรือปัญหาชีวิตสมรสให้เขารับฟัง
2. รู้สึกตื่นเต้น หรือรอคอยโอกาสที่จะได้ขึ้นรถไปด้วยกันสองต่อสองตอนออกไปทำงานนอกบริษัท แล้วพูดคุยแลก    เปลี่ยนทรรศนะ (ที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องงาน) ด้วยความรู้สึกเบิกบานสดชื่น
3. ให้ความสำคัญและเวลาในการเลือกของขวัญ 'ชิ้นพิเศษ' ให้เขาคนนั้นนานพอๆกันหรือมากกว่า เลือกของขวัญให้คู่ของตัวเอง
4. เชื่อว่าการแอบทำกุ๊กกิ๊กหัวใจกับเขาเล่นๆ จะทำให้ชีวิตแต่งงานหวือหวามีรสมีชาติมากขึ้น หรือ เชื่อว่าการปล่อยใจให้ออกนอกลู่นอกรอยบ้างทำให้รู้ว่าต้องการอะไรจากชีวิตคู่

5. หาเรื่องอยากมาบริษัทนอกเวลางานเพราะรู้ว่าเขาจะมา ทั้งๆที่เวลานั้นสมควรอยู่กับครอบครัวมากกว่า
6. ออกไปกินอาหารกลางวันตอนพักเที่ยงกันสองต่อสองบ่อยๆ บางครั้งพ่วงดินเนอร์เข้าไปด้วย ซึ่งไม่ได้ไปเพื่อพูดคุยปรึกษากันเรื่องงาน
7. เมื่อมีปัญหาในที่ทำงาน คนแรกที่ปรึกษาคือเขา ไม่ว่าเขาจะเกี่ยวข้องกับงานนั้นหรือไม่ก็ตาม
8. สามารถแบ่งปันเรื่องขำขันหรือเรื่องน่าตื่นเต้นให้เขาฟังได้อย่างสนุกสนาน แต่พอถึงคราวกลับไปเล่าให้คู่สมรสฟัง กลับกลายเป็นเรื่องกร่อยสนิท
         9. รู้สึกว่าการมาทำงานเป็นช่วงเวลาที่รอคอยอย่างใจจดใจจ่อ และจะรู้สึกว่างเปล่าหากวันนั้นเขาไม่อยู่บริษัท
 
การนอกใจส่วนใหญ่แล้วมีจุดเริ่มต้นมาจากเรื่องเล็กๆที่ไม่ได้ตั้งใจให้เกิด เชื่อว่าคนที่มีสติดีๆอยู่กับตัวคงไม่คิดหมายมั่นปั้นมือว่าจะต้องคว้าหนุ่มหน้าตาดีคนนั้นมาเป็นชู้รักของเราสักวัน หรือตั้งหน้าตั้งตาคิดจับเอ็มดีบริษัทผู้มีฐานะและภรรยาแล้วคนนั้นให้มาเป็นรักสามเส้าสี่เส้าให้ได้ แม้ว่าจะไม่ได้ถึงกับคอขาดบาดตายที่คนเราจะมีอาการพึงพอใจต่อเพศตรงข้ามบ้าง แต่ในบางสถานการณ์ แค่ข้ามเส้นบางๆ เพียงเส้นเดียวเราก็อาจทำเรื่องเสี่ยงกับการปีนต้นงิ้วได้แล้ว

ฉะนั้น อย่ามองข้ามอาการกิ๊กเล็กๆน้อยๆ ที่เราคิดว่า แค่หยอกกันนิด แซวกันหน่อย ถึงแม้ว่าจะเป็นความสุขเล็กๆน้อยๆ ที่ได้พูดคุยนอกเหนือจากเรื่องงานกับคนที่เราแอบพึงพอใจก็อย่าทำเป็นเล่นไป เพราะคงไม่มีใครรับรองว่าได้ว่า เรื่องเล่นๆอย่างนี้จะไม่กลาย "เป็นเรื่อง" ได้สักวัน




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ข้อคิดและข้อปฎิบัติสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่ม EQ ของตัวเอง
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ผู้จัดการโรงงาน ภูเก็ตวุฒิ ม.6 กุ้กผู้ช่วยกุ้กโรงแรม บาง ขุน เทียน บางนา เซ็นทลั ฝ่ายผลิต ในนวนคร วุฒิ ม3 ปทุธานี บางแค ท่าพระ matchbox พีพี ครู เพชรบุรี ผู้จัดการร้าน7-11 kh property max valu บัญชีั/นักศึกษาจบใหม่ ookjk85h74 หัวหน้ากะผลิต ภาษาญี่ป ่น ผช่งไฟฟ้า ธุรการแถวพุทธมณฑลสาย5 วุฒิม.3 บางกะปิ เชียงราย+บัญชี sm tower วิศวกรลำพูน ssenger pa ธุรการ -บุคคล - ประสานงาน รฏยฟยฝรฏยฟยฝรฏยฟยฝร”ยฟ ครู เชียงราย salesman พนักงานจัดเรียงสินค้าพัทยาใต้ เด็กเสริฟกลางคืนหญิง pc ครีม competency ม6เซนทรัล ร‡ร”ยจร‘ร‚ งานได้รายวัน เพชรเกษม กรุงเทพมหานคร ฝ่ายประสานงานขาย ผู้ช่วยพยาบาลNAกทม. ตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุข ประสานงานต่างประเทศ ภาษาจีน หางานเสิรฟ พัทยา วุฒิม.6 รังสิต ย่านบางแค พาสทามกลางคืน ช่างภาพ หัวหิน lsdb0 พนักงานควบคุมระบบ งานคีลนิก การจัดการ ธุรการ