หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เครือเจริญโภคภัณฑ์
เขียนโดย เดชาวัต เตยหอม

Rated: vote
by 20 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




เครือเจริญโภคภัณฑ์ สนับสนุนนโยบายรัฐบาล
... “หนึ่งอำเภอ หนึ่งโรงเรียนในฝัน” ...
สร้างฝันที่เป็นจริงให้เด็ก ๆ ที่โรงเรียนบ้านอ่างกะป่อง จังหวัดตราด
“ผมอยากให้เด็กไทยมีคุณภาพและมีความสุข” นี่คือปณิธานของประธานจรัญ เจียรวนนท์ ประธานกิตติมศักดิ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายในนโยบาย “หนึ่งอำเภอ หนึ่งโรงเรียนในฝัน” ของฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ที่จะให้เด็กไทยเติบโตเป็นคนเก่ง คนดี และมีความสุข ด้วยการพัฒนาโรงเรียนทั่วประเทศเป็นโรงเรียนในฝันของคนในสังคม ที่ต้องการให้เด็กและเยาวชนได้เข้าเรียนในโรงเรียนที่มีคุณภาพ โดยคาดหวังว่าใน 1อำเภอ จะมีโรงเรียนในฝัน ซึ่งเป็นโรงเรียนที่มีคุณภาพจำนวน 1 โรงเรียน
ประธานจรัญ เจียรวนนท์ ในวัย 70 พี่ใหญ่ของตระกูลเจียรวนนท์ ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอยู่ที่บ้านพักริมทะเลในอำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด เป็นเวลากว่า 5 ปีแล้ว จนเป็นที่รู้จักคุ้นเคยและนับหน้าถือตาเป็นอย่างดีในหมู่ชาวบ้าน
โรงเรียนบ้านอ่างกะป่อง ตั้งอยู่ที่ตำบลท่าโสม อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2483 เดิมเป็นเพียงโรงเรียนระดับประถมศึกษาขนาดเล็ก จนถึงปี 2545 มีนักเรียนเพียง 67 คนเท่านั้น ซึ่งอยู่ในข่ายต้องถูกยุบรวมกับโรงเรียนที่มีขนาดใหญ่ตามนโยบายประหยัดอัตรากำลังของรัฐบาล จากความเดือดร้อนของโรงเรียนที่จะต้องถูกยุบ และชาวบ้านที่จะต้องส่งลูกหลานไปเรียนในโรงเรียนที่ห่างไกลออกไปต่างก็เป็นห่วงเด็กๆ ว่าจะต้องลำบากในการเดินทาง เพราะเด็กบางคนต้องเดินทางมาจากเกาะช้างและเกาะน้อย เกาะใหญ่ซึ่งไกลอยู่แล้ว ด้วยเหตุนี้จึงได้ขอความช่วยเหลือไปยังท่านประธานจรัญ เจียรวนนท์ ให้อุปถัมภ์และรักษาโรงเรียนให้คงอยู่ต่อไป
เครือเจริญโภคภัณฑ์จึงได้เข้ามาดูแลช่วยเหลือ และปรับปรุงพัฒนาโรงเรียนเมื่อต้นปี 2545 โดยซ่อมแซมอาคารไม้หลังเดิม พร้อมสร้างอาคารเรียนหลังใหม่เพิ่มอีก 1 อาคาร ชื่อว่าอาคารอ่างทอง โดยมีบมจ.คริสเตียนี และนิลเส็น (ไทย) เป็นผู้ก่อสร้างให้โดยไม่คิดค่าแรง ทำการปรับปรุงห้องน้ำนักเรียนให้สะอาด โดยใช้รูปแบบห้องน้ำตามปั๊มน้ำมัน พัฒนาห้องสมุด ห้องคอมพิวเตอร์ สนามเด็กเล่น และสนามกีฬา พัฒนาครูด้วยการแสวงหาครูที่ดีที่สุดในพื้นที่และจูงใจให้มาสอนที่โรงเรียน ทั้งยังจ้างครูมาช่วยสอนเพิ่มเติมอีก 3 คน เปิดโอกาสให้ครูไปดูงานแบบเจาะลึกในสถานศึกษาต้นแบบ มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งการจัดระบบโทรทัศน์วงจรปิดที่นักเรียนเป็นผู้ร่วมผลิตรายการ จัดห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต
นอกจากนี้ยังสนับสนุนให้มีโครงการเลี้ยงไก่ไข่เพื่ออาหารกลางวัน โครงการปลูกผักปลอดภัย เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้กินอาหารกลางวันและนมฟรีทุกวัน และยังมีบริการรถรับส่งนักเรียนฟรี จนถึงการจัดหาเสื้อชูชีพสำหรับนักเรียนที่ต้องเดินทางด้วยทางเรืออีกด้วย
เพียงระยะเวลา 1 ปีที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้เข้ามาสนับสนุน ณ วันนี้ โรงเรียนบ้านอ่างกะป่องได้พลิกโฉมใหม่เป็นโรงเรียนดาวรุ่งที่มีนักเรียนเพิ่มขึ้นกว่าเดิม 3 เท่าตัว และได้ขยายการศึกษาไปถึงระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เมื่อปีการศึกษา 2546 ที่ผ่านมา รวมทั้งยังได้รับการคัดเลือกเข้าโครงการหนึ่งอำเภอ หนึ่งโรงเรียนในฝัน ประจำอำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ตามนโยบายของรัฐบาลในปี 2546 และกำลังก้าวหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง
ผลพวงจากการพัฒนาโรงเรียนบ้านอ่างกะป่องที่ท่านประธาน
จรัญ เจียรวนนท์ ได้ทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ ร่วมทุนทรัพย์มากกว่า 5 ล้านบาท ทำให้วันนี้เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านอ่างกะป่อง ได้เรียนในห้องเรียนที่มีอุปกรณ์การเรียนการสอนที่ครบครันทันสมัย มีคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต ทันโลกทันเหตุการณ์เทียบเท่ากับนักเรียนชั้นนำในเมืองใหญ่ มีครูผู้สอนที่มีความรู้และศักยภาพ มีอาหารกลางวันกินอิ่มท้อง เด็กทุกคนมีความสุขที่ได้มาเรียนในโรงเรียนแห่งนี้
จากการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรมที่สะท้อนให้เห็นถึงพลังซึ่งเกิดจากความห่วงใย เอื้ออาทร และปรารถนาดีต่อเด็กไทยในชนบท ของประธานจรัญ ผสมผสานกับวิสัยทัศน์และวิธีการของภาคธุรกิจ ตลอดจนประสบการณ์ทางวิชาชีพของภาคการศึกษาและภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งล้วนแต่เป็นแนวทางในการพัฒนาขั้นพื้นฐานโรงเรียนในโครงการ “หนึ่งอำเภอ หนึ่งโรงเรียนในฝัน” ของ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ที่ได้ตั้งความหวังไว้ และอีกไม่นานโรงเรียนบ้านอ่างกะป่องจะได้รับการเปลี่ยนชื่อเป็นโรงเรียนบ้านอ่างทอง ตามชื่อเดิมของชุมชน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของยุคทองสำหรับสถานศึกษาเล็กๆ แห่งนี้ ซึ่งเปรียบเสมือนความฝันที่เป็นจริงของเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านอ่างกะป่อง และชาวเขาสมิง จังหวัดตราด


CPF จัดประชุมยุทธศาสตร์ขายอาหารสัตว์

บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร โดยสายธุรกิจขายอาหารสัตว์และพันธุ์สัตว์ ร่วมกับสำนักวิชาการอาหารสัตว์ และธุรกิจขายเวชภัณฑ์สัตว์บก จัดการประชุมสัมมนาเจ้าหน้าที่และพนักงานส่งเสริมบริการ สายธุรกิจขายอาหารสัตว์และพันธุ์สัตว์ ผู้ชำนาญการด้านสุกร สัตว์ปีก สัตวแพทย์บริการ ฯลฯ ณ โรงแรมวินเซอร์ สวีทส์ กทม. เมื่อเร็วๆ นี้ โดยมีคุณอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร (สัตว์บก)เป็นประธานกล่าวเปิดงานและให้นโยบายในการดำเนินงาน พร้อมทั้งคุณสุขสันต์ เจียมใจสว่างฤกษ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายธุรกิจขายอาหารสัตว์และพันธุ์สัตว์ เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษหัวข้อ "ยุทธศาสตร์การขายอาหารสัตว์ CPF ในทศวรรษใหม่" โดยกล่าวถึงประสบการณ์ ทักษะ ความรู้ด้านการขาย ซึ่งยึด "ลูกค้า" เป็นศูนย์กลาง และการทำงานร่วมกันเป็นทีม โดยเน้นทุกส่วนต้องทำหน้าที่ขายและการตลาด
ในช่วงสุดท้าย คุณวีรชัย รัตนบานชื่น รองกรรมการผู้จัดการบริหาร สายธุรกิจขายอาหารสัตว์และพันธุ์สัตว์ เป็นประธานกล่าวปิดการประชุม และให้ข้อคิดในการทำงานให้มีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จ เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพของบริษัทฯต่อไป

จาก บัวบาน




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ความน่าเสียดายหลายเรื่อง
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : การเงิน เขตบางรัก เจียโลหะ การบริหารจัดการ เฟล ธุรการ-กิ่งแก้ว mcfood ส่งเ กสาร บริษัทเม้งเซ้งพลาสติก หาคนขับ qa qc / หางานจิตวิทยา นิดา มูลผล ผู้ช่วยบัญชีรามคำแหง บ.ซีพี messengen รครยทร• ตึกUM ทุน ลง พนักงานขายเขตบางแค พนักงานทั่วไป สมุทรปราการ sport ช่าง วุฒิม.6 บางนา พนักงาน QA,QC ปวช พะเยา manzger เจ้าหน้าที่ธุรการ ท่าพระ ยบร‘ยญยชร•ยตรฉยนยทร˜ยน ธุรการสยาม ร้านกาแฟลาดพร้าว สุวินทวง งานโฆษณา บางกะปิ ธนาคารทุกธนาคาร PA ประกัน โตโยต้านครปฐม บางกะปิ staff saleแกรมมี่ vdo present ตำแหน่งงานบริการลูกค้าลาดพร้าว ครูเชียงราย ไปต่างประเทศได้ วุฒิไม่ถึงม.3มีงานไหมนครปฐม operator x-ray วุฒิ ม3. กรุงเทพ ขับรถ โรงแรม บ้านบึง ชลบุรี บริษัท advance งานด้านบริหาร การจัดการ บุคคล พนักงานฝ่ายผลิตสาย5 ผู้ช่วย ช่างภาพ ช่างเทคนิค โรงงาน จ.ราชบุรี กลางคืนกรุงเทพ