หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง การเลือกซื้อคอมพิวเตอร์
เขียนโดย นาย ประเสริฐ เลิศวิทยวานิช

Rated: vote
by 29 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ปัจจุบัน คอมพิวเตอร์มีการพัฒนาขึ้นมาก และมีราคาถูกขึ้น ขณะที่สเป็คดีขึ้น ทำให้ผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์ มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ทำให้สถาบัน องค์กรต่างๆ สามารถสั่งซื้อคอมพิวเตอร์มาให้พนักงานของหน่วยงาน องค์กรของตนได้ใช้มากขึ้น ได้ประยุกต์งานทำงานด้านต่างๆ โดยใช้คอมพิวเตอร์ประมวลผลแทบทั้งสิ้น คอมพิวเตอร์ที่นิยมซื้อใช้กันคือ PC หรือ Personal Computer ในลักษณะของคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซึ่งมีทั้งแบบ Tower และ Desktop ซึ่งนอกจาก PC แล้วบางบริษัท ก็ได้ใช้ Notebook เพื่อสะดวกในการจัดเก็บ และพกพา หรือ จะเป็น Mini PC เพื่อประหยัดเนื้อที่ สะดวกในการพกพาเช่นกัน หรือ Desknote ซึ่งภายในใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์เหมือน PC แต่ลักษณะภายนอกเหมือน Notebook ต่างกันตรงที่ Desknote ไม่มีส่วนที่ใส่แบตเตอรี่ในการชาร์จไฟเข้า Desknote นั่นคือ Desknot ต้องเสียบปลั๊กตลอดเวลาถึงจะใช้งานได้ ซึ่งปัจจุบันหาซื้อยาก และแทบจะหาซื้อไม่ได้เลย หากเป็นผมแนะนำสำหรับท่านที่ยังไม่มีคอมพิวเตอร์และต้องการซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ ผมแนะนำให้ซื้อเป็น Notebook เพราะปัจจุบัน Notebook มีราคาถูก และ สเป็คดีขึ้น สามารถจัดเก็บ พกพาได้สะดวก ไม่เปลืองพื้นที่ ไม่เปลืองไฟ เท่า PC และราคาใกล้เคียงกัน และอุปกรณ์พ่วงที่สำคัญที่ต้องมีใน Notebook ก็คือ ควรมี VGA Card, LAN Card, Sound Card, DVD-RW (Combo Drive), Floppy Drive, Wireless LAN Card, Bluetooth, Infrared และมี RAM ไม่ต่ำกว่า 512 MB และ ฮาร์ดดิสก์ไม่ต่ำกว่า 60 GB ซึ่งจะทำให้สามารถใช้งานโปรแกรมต่างๆได้สะดวก และไม่ประมวลผลช้าจนเกินไป Notebook ปัจจุบัน บางยี่ห้อ ก็มี video camera ติดที่ส่วนหัวของ Notebook ใช้เป็นกล้อง webcam ได้ในการตรวจสอบผู้เดินผ่านไป ผ่านมา หรือใช้ร่วมกับโปรแกรมประเภท Messenger เช่น Yahoo และ MSN ในการติดต่อสนทนา หากท่านมี video camera และเสียบ Microphone ในการใช้ร่วมกับโปรแกรม Messenger จะทำให้ท่านสามารถติดต่อใช้งานได้ดีกว่าการใช้โทรศัพท์ธรรมดา และ มือถือ ด้วยซ้ำ เพราะท่านสามารถเห็นภาพของอีกฝ่ายหนึ่งได้ และสามารถคุยกับอีกฝ่ายหนึ่งได้ โดยไม่ต้องหมุนโทรศัพท์ เหมาะแก่การใช้ทั้งโทรศัพท์ในประเทศ และ ต่างประเทศ และสามารถใช้เมื่อมีการจัดประชุม และแต่ละคนที่เข้าประชุม ไม่สะดวกเดินทางมา ก็ได้ และสามารถใช้ได้อีกหลายๆสถานการณ์ขึ้นอยู่กับท่านจะประยุกต์ใช้เช่นไร และใช้โปรแกรมอะไรในสถานการณ์ของท่าน สิ่งสำคัญที่จะทำให้ท่านมีความรู้เกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์ได้ดี คือ ท่านต้องมีนิสัยในการศึกษาหาความรู้ ทั้งจากสิ่งพิมพ์ เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร วารสาร, หรือ จาก โทรทัศน์, วิทยุ, Cable TV, และ จาก Internet เมื่อท่านมีอุปกรณ์และมีความรู้ในการใช้งานมันได้ดี แน่นอน มันจะทำให้ท่านประหยัดทั้งเวลา และค่าใช้จ่ายต่างๆได้มากมาย และยังสามารถสร้างงานให้ท่านได้ไม่รู้จบ ปัจจุบันคนที่มีความรู้คอมพิวเตอร์ในระดับการใช้งานทั่วไปมีมาก แต่ระดับเฉพาะนั้น ยังน้อยอยู่ ซึ่งถ้าท่านสามารถศึกษาหาความรู้ พัฒนาทักษะ ฝีมือของท่านเหนือคนอื่น ท่านก็สามารถสร้างรายได้ให้ท่านได้ไม่รู้จบ ดังเช่น เจ้าของ Microsoft หรือ Bill Gates เป็นต้น สุดท้ายนี้ หวังว่าท่านจะศึกษาหาความรู้พัฒนาฝีมือของท่าน เพื่อพัฒนาตัวท่านเอง คนรอบข้าง และ บุคคลที่ท่านต้องการ และประเทศชาติ และโลกสืบไป



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

6 พฤติกรรมที่เป็น “ตัวถ่วง” ความสำเร็จ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ชลบุรี ช่าง บุคคลสีลม ดนตรีไทย pretty งานแสดงสินค้า Reseach and development purchas ฝ่ายบุคคลหาดใหญ่วันนี้ ธนาคารกสิกรไทยสาขาหัวทะเล ปรึษาด้านการเงิน นักวิ ชาการ งานช่างในโรงแรม งานประเทศสิงคโปร บริบัทซูเลียน บางใหญ่ นนทบุรี bakery & pastry บัญชีวิชาชีพ การเงินผับ หางานวุฒิ ม.3 สุขุมวิท secom ตลาด 200 ปี ช่างภาพ ถ่ายภาพ ครุพละ ชาวต่างชาติ ผู้จัดการฝ่ายกฎหมาย ถนนสาทร euro draftman สมุทรปราการ หัวหน้า, ผู้จัดการ ชินวัตร 3 โรงงานสันกำแพง บิ๊กซี ภูเก็ต กมลา ผู้ช่วยกุ๊ก ย่านบางเขน วิศวกร เกาะสีชัง ชลบุรี หางานขับรถกระบะบางพลี งานปัก เจ้าหน้าที่ขึ้นทะเบียน พืชผัก พื ้นท ี่ ck game r สมัครงานdtacยะลา วัดผล ไม่จำกัดวุฒิไม่จำกัดวัย การตลาด จตุจักร งานรายชิ้น Statt MC ผู้แทนฝ่ายขายภาคใต้ เชียงใหม่ + ครูผู้ช่วย MBRT เวนเปน