หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง Ultraman ที่เกาะห้อง
เขียนโดย เอก อาภรณ์เอี่ยม

Rated: vote
by 2 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ผมรับงานทำหนังเรื่อง Ultraman ของ ไชโยภาพยนตร์  ในตำแหน่ง Location Producer ในนามของบริษัท I See Flim Production มีหน้าที่จัดการดูแลเรื่องสถานที่และการเดินทาง  ทางทีมงานเลือกจะไปถ่ายทำที่เกาะห้อง จังหวัดกระบี่  มีปัญหาหน้างานมากมายที่ต้องแก้  ทั้งๆที่เตรียมการไว้ล่วงหน้ากว่าครึ่งเดือน  ปัญหาใหญ่ก็คือเรื่องของงบประมาณนั่นแหละ  แต่มันก็ผ่านไปได้ด้วยดีเหมือนทุกครั้ง
ที่ตลกก็คือตอนผมไปสำรวจสถานที่ผมขึ้นเรือที่หาดคลองม่วง  ด้วยความไม่ชัดเจนของทีมงาน  ทำให้ต้องเปลี่ยนแปลงที่ขึ้นเรือหลายครั้ง  จนถึงวันเดินทางจริง  ผมจึงแบ่งการเดินทางออกเป็นสองทาง  แม่ครัวพร้อมอุปกรณ์ที่ผมให้ความสำคัญมากที่สุด  มากกว่าผู้กำกับด้วยซ้ำ  เพราะกองถ่ายต้องเดินด้วยท้อง  บนเกาะห้องไม่มีร้านอาหารไม่มีโรงแรมหรือรีสอร์ช  ไม่มีน้ำจืดแต่มีห้องน้ำที่ต้องใช้น้ำทะเล
เรือแม่ครัวออกเดินทางจากท่าเรือคลองแห้ง หาดนพรัตน์ธารา เป็นท่าที่กว้างขวางสะดวกสบายกว่าเพื่อน  ส่วนทีมงานทั้งหมดไปขึ้นเรือที่ท่าน้ำเมาโดยแบ่งออกเป็นสองเที่ยว  โดยเที่ยวแรกขนอุปกรณ์เที่ยวหลังขนคน
ส่วนผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ รวมทั้งผู้บริหารและดาราให้ขึ้นสปีดโบทที่หน้าหาดโรงแรมเชอราตัน  หมายกำหนดการทุกอย่างต้องควบคุมเวลา  เพราะเกี่ยวข้องกับน้ำขึ้นน้ำลงจึงไม่สามารถทำตามความพอใจได้  งานทะเลไม่ง่ายเหมือนงานบก  คนทำงานทะเลจึงมีไม่มากนักและคนทำงานบกบางคนคิดว่าสามารถทำงานทะเลได้แต่พอเอาเข้าจริงๆก็จอดทุกราย
ปรกติบริษัท I See Flim ไม่ค่อยรับงานหนังไทย  คงไม่ใช่เพราะไม่ชอบทำหนังไทย  แต่ปัญหาของงานทะเลที่ทีมงานไทยยังไม่ค่อยเข้าใจนัก  แต่หนังนอกจะรู้ซึ้งเป็นอย่างดี  ไม่ว่าเรื่องของธรรมชาติให้พยายามเช็คข้อมูลแค่ไหนก็เอาอะไรแน่นอนนักไม่ได้  แต่ทุกเรื่องต้องมีคนรับผิดชอบบางทีก็โยนบาปไปให้กรมอุตุฯนี่เป็นวิธีคิดของทีมงานไทย  ส่วนทีมงานนอกจะรู้จักคำว่ารอโอกาส  ยังไม่รวมถึงคนขับเรือผู้คนในท้องถิ่นที่ค่อนข้าง เซ้นซิทีฟ รวมถึงที่พักและอาหารทุอย่างแทบจะกำหนดอะไรตายตัวนักไม่ได้  ที่สำคัญยังมีสิ่งที่มองไม่เห็นอีกมากมายที่ต้องจ่าย  คนไทยมักชอบพูดคำว่าช่วยๆกันหน่อย  วลีนี้ฝรั่งจะใช้คำว่า Service ซึ่งมันหมายถึงต้องมี Charg ด้วย  สำหรับหนังนอกถือว่าเป็นเรื่องปรกติ  แต่มันมองไม่เห็นแล้วทำไมต้องจ่ายหรือต่อรองให้ถึงที่สุด  จนบางทีก็คิดว่าเป็นความสามารถในการต่อรองของเราแต่เปล่ามันก็จะได้ทุกอย่างเท่าที่เราจ่ายนั่นแหละ  นี่เป็นหัวใจสำคัญของผมในการรับงานทะเลที่ต้องเคลียร์กันก่อนทุกครั้งเพื่อความชัดเจน
เกาะห้องตั้งอยู่กลางทะเลระหว่างจังหวัดกระบี่กับเกาะยาวใหญ่  มีหัวหน้า วันชัย เจ้าหน้าที่ป่าไม้เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบบนเกาะและขึ้นอยู่กับอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี  มีธรรมชาติที่สวยงามเรียกว่าเป็น HOLLY WOOD เล็กๆทีเดียว  รวมทั้งยังมีซากเรือที่ถูกคลื่นยักษ์สึนามิทิ้งไว้ให้ดูเป็นอนุสรณ์อีกด้ย
ส่วนเจ้าของเกาะตัวจริงคือคุณสมชาย ตะกวดยักษ์น้องๆมังกรโคโมโดที่ชอบออกมาเดินอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปเป็นที่ระลึก  บนเกาะยังมีเรือ KAYAK ให้เช่าพายเล่นรอบเกาะเพื่อเข้าไปดูทะเลห้องด้านหลังเกาะที่เหมือนกับทะเลในของพีพี  เสียดายที่ผมไม่มีเวลาแวบ  เพราะต้องคอยดูแลทีมงานเกือบร้อยคนบนเกาะ  เวลาไปก็ต้องไปก่อนเวลากลับก็ต้องกลับทีหลังเพื่อน  มันเป็นแบบนี้และครับ



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ควรรู้ไว้นะ เกี่ยวกับเรื่องบัตรประชาชน
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : แพรกษา ธรการ แพรกษา ินิติพล ธุรการ สะพานใหม่ learn QA food ธุรการโรงพยาบาลปากน้ำโพ ฝ่ายบุคคล กรุงเทพมหานคร บริษัทแม่บ้าน real purchas manager วุฒิ ม.6 ในกรุงเทพ วุฒิ ม3เชียงใหม่ พระราม4 ปวช ิป.โท 2311 วุฒิ ปวส เขตบางนา พนักงานยกกระเป๋า ชลบุรี สมัครงานบริษัทสิริวัฒนชัยจำกัด ถ.พระรามเก้า เขตสวนหลวง เร่งลัดหนีสิน จาวา ทรัพยากรบุคคล ชลบุรี งานกลางคืนย่านพระราม2 ต.คูคต ลำสามแก้ว ดีเจผับ พีชีสินค้า sporty งานแถวลาซาล ฟูจิคูระ พนักงงานฝ่ายผลิต พัฒ ช่างเคเบิ้ล โรงแรมโกลเด้นทิวลิป Sales ภาษาญี่ปุ่น บุคคล... นครพม ประกันชีวิต จังหวัดชลบุึรี ทำงานที่จีน PC สินค้า พิษณูโลก หางานวุฒิ ม3สุพรรณบุรี การคลาด พนักงานธุรการไทยพานิช สุวรรณภููมิ Sales บริโภค เซ็นทรัลหัวหมาก เจ้าหน้าที่ธุรการ ประสานงานขาย มาสด้า สงขลา ช่างพ่นสี ช่าวพ่นทราย ขาย รามคำแหง พนักงานขาย(บรู๊ท)