หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง คนเป็นเซลล์ต้องมีทักษะอะไรบ้าง...?
เขียนโดย วิบูลย์ จุง

Rated: vote
by 26 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




งานเซลล์เป็นศิลปะ หากคุณต้องการทำอาชีพนี้ คุณควรจะมีทักษะเหล่านี้ครับ

- มีทักษะในการพูด ไม่ใช่คุยน่ำไหลไฟดับ หรือคุยแล้วไม่ได้เนื้อหา ไม่ใช่ว่าจะพูดอย่างเดียวกันกับุทุกๆคน แต่คุณต้องมีศิลปะในการสื่อสารให้คนที่คุณกำลังขายสินค้าให้เขา ต้องศึกษาเขาขณะพูดว่า ณ เวลานั้นเขาต้องการอะไร เขาสนใจ หรือไม่สนใจสินค้าและบริการที่คุณขายเพียงใด มีการเสนอในสิ่งที่เขาสนใจ ไม่ใช่ยัดเยียดสินค้าให้เขา หากสินค้าไม่มีต้องหาสิ่งทดแทนให้กับเขาได้เสมอ ต้องถามเป็น ต้องเสนอเป็น และ ต้องเงียบเป็น เพราะการขายให้กับแต่ละคนนั้น ไม่เหมือนกันเสียทุกคน

- สามารถสร้างการโน้มน้าวใจได้ ทั้งคำพูดและการกระทำ รวมทั้งหน้าตาก็มีส่วนโน้มน้าวใจได้ ขายคลีมกันแดดทาแล้วผืวขาวสวยแต่คนขายผิวดำเป็นหมีก มันจะขัดกันกับความรู้สึก แต่การโน้มน้าวใจต้องอาศักคำพูด และ การสื่อสาร การรับฟัง ถ้อยทีถ้อยอาศัย ไม่หักหาญ หรือข่มขู่ หรือ มีสิ่งที่จะโน้มน้าวให้คนที่จะซื้อมีมุมมองหรือ โน้มเอียงทางเราก่อนการขาย ลักษณะนี้เป็นต้น...

- มองตลาดของสินค้าให้ออกว่าต้องขายใคร กลุ่มเป้าหมายเป็นใคร มีกลุ่มเป้าหมายใดบ้างที่จะสามารถใช้สินค้าหรือบริการที่คุณกำลังขายอยู่ มีกลุ่มเป้าหมายอื่นๆอีกไม๊ ต้องมองตลาดของสินค้าให้ออกด้วย แล้ว มุ่งประเด็นการขายให้กับคนกลุ่มนั้น

- มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง ไม่หวั่นไหวต่อความผิดพลาด การเสนอขายส่วนใหญ่ จะสำเร็จไม่กี่ครั้ง แต่ลัมเหลวเป็นตัน.. ดังนั้น ความเชื่อมั่นในตัวเองจึงสำคัญอย่างมาก การให้กำลังใจตัวเอง การหาเหตุผล และ การสร้างแรงจูงใจในการขาย มีผลกับความคิดทางด้านนี้ ดังนั้น การขายต้องควบคุกับความผิดหวัง แต่ต้องเปลี่ยนความผิดหวังให้เป็นพพลังเสริมในการขายครั้งต่อๆไป ความผิดหวังก็เหมือนเชื้อโรคครับ หากคุณสามารถกำจัดมันได้บ่อยๆ คุณก็จะมีภูมิคู้มกันเชื้อโรคนั้นๆ ไปโดยปริยาย

- ปิดการขายให้เป็น การเสนอขายเมื่อถึงจุดที่ผู้ซื้อเกิดความพึงพอใจ คุณต้องสามารถปิดการขายแบบไม่บังคับได้ เสนอให้ด้วยความจริงใจจะเป็นหนทางที่ดีกว่า การบังคับให้ซื้อ มีหนังสือมากมายที่คุณต้องอ่านในเรื่องนี้ครับ ผมไม่ชำนาญเสียด้วย...

- สร้าง Connection กับลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ ไม่ห่างหายไปนานและ ไม่ติดตามมากเกินไป มีการไปสังสรร ร่วมกิจกรรมที่ลูกค้าจัดขึ้นเป็นระยะ เพราะ คนในวงการการตลาดเป็นคนที่ชอบสร้าง Connection หากคุณไม่มีข้อนี้คุณก็สามารถขายได้แต่ไม่สามารถกินได้นาน มองการณ์ไกล สร้าง Connection ตั้งแต่ตอนนี้ได้แล้วครับ

สิ่งเหล่านี้หากคุณมีในตัวจะทำให้คุณประสบความสำเร็จในอาชีพเซลล์ครับ



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เครื่องชงกาแฟ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : โลจิสติก จัดส่ง คลังสินค้า กรุงเทพ สมุทรสาคร และนครปฐม พนักงานการตลาดสำนักงาน จัดเรียงสินค้า ป.6 เขตสะพานสูง ลาดพร้าว71 ระบบ พนักงานขายเม็คโครสุโขทัย adeccp นักงานล้างจาน seles axepta ช่างกลึง ช่างมิลลิ่ง จ.ชลบุรี เคหะบางเสาธง เขียนแบบ dwg. หางานที่โคราช talaphone tgn ผู้จัดการฝายบัญชี พนักงานธุรการลาดพร้าว 71 บัญชีไทยประกันชีวิต โรงงานแม๊คเท๊ค Steward ผู้จัดการมีนบุรี พนักงานหญิง กทม งานกะเย็น ม.6 สมัครงานในจังหวัดภูเก็ต ขับรถผู้บริหารกทม. พีรมงคล หาคนงานทำผม บุญถาวรลพบุรี วุฒิม.6 ชาย จ.เชีบงราย ียโน เป ราชการ เชียงใหม่ 2555 งาน วุฒิม6 เชียงใหม่ ช่างปั้นดิน งานพิเศษกลางคืน พนังงานบริการ ชลบุรี บิ๊กซีเมกะบางนา จนท.บริการลูกค้า ปากน้ำ สยามมิชลิน ครูพี่เลี้งเด็ก ผู้ชาวยกุ๊ก วุฒิปวส.ชลบุรี bms steel บิ๊กซีนครราฃสีมา staff+evant ผู้ช่วยผู้จัดการบัญขี พนักงานพิเศษ มีที่พักให้กรุงเทพมหานคร