หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง หนทางของคนอยากสูง
เขียนโดย อายุกร ขุนเนียม

Rated: vote
by 11 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




หนทางของคนอยากสูง

 

พูดถึงเรื่อง “เตี้ยๆ” ทีไร เป็นอันต้องเครียดทุกที ก็แหม...มีใครบ้างล่ะที่อยากจะเกิดมา เตี้ย ล่ำ ดำ แบบนี้ เรื่องล่ำกับดำเนี้ย ก็พอจะแก้ไขได้อยู่หรอก แต่ไอ้เตี้ยนี่สิ แก้ยากส์   เพราะโดยปกติแล้วคนเราจะสูงจะต่ำ(เตี้ย) ปัจจัยหลักขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์  หากพ่อแม่ ปู่ย่าตาทวด  เป็นสมาคมคนร่างเตี้ยแล้วละก็   ก็ยากหน่อยที่รุ่นลูกรุ่นหลานอย่างเราๆจะออกมาผ่าเหล่า สูงชะลูดตูดปอดได้  แต่ใช่ว่าจะสิ้นหวังไปทั้งหมดหรอกนะ หากมีโภชนาการที่ดีร่วมกับการออกกำลังกายอย่างถูกวิธี  ก็พอจะช่วยเพิ่มความสูงเฉลี่ยขึ้นมาได้บ้าง แต่ถ้าหากยังไม่พอใจในความสูงของตัวเองที่พ่อแม่ให้มาละก็    คงต้องพึ่งมีดหมอแล้วล

เพราปัจจุบันความเตี้ย ไม่ใช่อุปสรรคอีกต่อไปเมื่อวิวัฒนาการทางการแพทย์ ได้คิดค้นเทคนิคการเพิ่มความสูงสำหรับคนที่ไม่พึงพอใจในสรีสระของตัวเอง ถือเป็นหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่คิดว่าตัวเอง  “ เตี้ย ”

การผ่าตัดเพิ่มความสูง   ที่จริงเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร    ถ้ามองในมุมทางการแพทย์แล้ว เพราะมีการผ่าตัดด้วยวิธีนี้กันมาตั้งแต่เมื่อ 50 ปีก่อนแล้ว           นำมาใช้กับการแก้ไขปัญหาความพิการแต่กำเนิด เช่น กระดูกไม่ติดกันตั้งแต่กำเนิด แก้ไขขาสั้นยาวไม่เท่ากัน แก้ไขรักษาโรคกระดูกติดเชื้อ รักษาโรคเนื้องอกของกระดูก รักษาโรคกระดูกไม่ติดกันจากการเกิดอุบัติเหตุ กระดูกหัก เป็นต้น
                เทคนิคนี้นำมาใช้ในประเทศไทยแล้วเพื่อช่วยในเรื่องการผ่าตัดเพิ่มความสูง
โดยการอาศัยคุณสมบัติของกระดูกที่สามารถยืดตัวเองได้ ใช้เครื่องมือที่เรียกว่า "เครื่องยึดตรึงกระดูก" หรือ "Llizarov" ที่จะยืดกระดูกออกจากกันเพื่อให้กระดูกสร้างตัวขึ้นมาใหม่ตามแนวที่ต้องการยืด

แต่วิธีดังกล่าวนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก เพราะตัวผู้ที่จะรับการผ่าตัดจะต้องทำความเข้าใจกระบวนการขั้นตอนและผลดีผลเสียให้เข้าใจเสียก่อน ขั้นตอนกระบวนการก็ต้องใช้ความอดทนเป็นอย่างมากเนื่องจากใช้เวลานานเพื่อให้ได้ความสูงตามที่ต้องการ ขั้นแรกคือควรมีอายุ 20 ปีขึ้นไปเพราะเป็นช่วงที่มีการเจริญเติบโตเต็มที่แล้ว ต่อมาคือคนที่มีโรคประจำตัวเรื้อรัง เช่น เบาหวาน ก็ไม่สามารถรับการผ่าตัดได้ 

การผ่าตัดจะต้องวางยาสลบและใส่เครื่องยึดตรึงกระดูกโดยยิงลวดผ่านกระดูกเพื่อแยกกระดูกออกจากัน และจะมีการยึดลวดด้านบน ด้านล่าง เพื่อยึดเครื่องมือที่ใช้ดึงกระดูกที่ตัดออกจากกันออก เมื่อดึงกระดูกจากกัน ร่างกายจะทำการสร้างเนื้อกระดูกขึ้นมาใหม่ตามรอยว่างนั้นและกระดูกใหม่ที่สร้างขึ้นจะประสานเป็นเนื้อเดียวกัน   คำนวณคร่าวๆว่าขาของผู้เข้ารับการผ่าตัดจะต้องอยู่ในเครื่องมือประมาณ 6 เดือน หากต้องการมีความสูงเพิ่มไม่เกิน 5 เซนติเมตร แต่ถ้าต้องการสูงเพิ่มมากกว่า 5 เซนติเมตร ขาจะต้องอยู่ในเครื่องมือประมาณ 1 ปี โดยผู้เข้ารับการผ่าตัดจะต้องหมุนปรับเครื่องมือที่ยึดตรึงกระดูกให้ห่างจากกันวันละ 1 มิลลิเมตรโดยระหว่างนั้นจะต้องใช้เครื่องค้ำประคองและทำกายภาพอย่างต่อเนื่อง

ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายก็สูงไม่เบา ค่าผ่าตัดรวมทั้งค่าอุปกรณ์ Ilizarov ที่ต้องนำเข้ามาจากต่างประเทศ รวมๆแล้วอยู่ที่ คือ  8 แสนบาท ต่อความสูง 5 เซนติเมตร

อันที่จริง มีการผ่าตัดเพิ่มความสูงแบบนี้แล้วในเมืองไทยตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว โดยระยะแรกได้ทำการผ่าตัดไม่เกินเดือนละ 2 ราย ซึ่งที่ผ่านมาแพทย์ได้ผ่าตัดเพิ่มความสูงไปแล้วประมาณ 20 ราย และผู้เข้ารับการผ่าตัดรายล่าสุดที่ให้ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ คือ นายวีรยุทธ วงศ์อมรชัย ผู้ที่รู้สึกว่าตัวเองมีปมด้อยแล้วเข้ารับการผ่าตัดเพิ่มความสูง   โดยเขาผ่าตัดขาซ้ายไปก่อนแล้วตอนนี้ความสูงของขาซ้ายเพิ่มมาแล้ว  5 เซนติเมตรตามที่ต้องการ  และกำลังจะเข้ารับการผ่าตัดขาขวาอีกครั้งในเร็วๆ

แล้วความเตี้ย ก็ไม่ใช่อุปสรรคอีกต่อไป  หากคุณยอมแลกกับความเจ็บปวดและเวลาที่จะต้องเสียไปกับการผ่าตัดครั้งนี้  นานาจิตตังจริงๆ สำหรับความคิดของแต่ละคน    คิดกันให้รอบคอบและถ้วนถี่ก็แล้วกันนะคะ

 

 

 

 

 

 




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

สูตรสร้างความสำเร็จ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : งานช่างไฟฟ้า ต่างประเทศ ผู้จัดการ วิศวกร เจ้าหน้าที่ประสานงานโครงการ คลังสินค้าเขตแหลมฉบัง พนักงานฝ่ายผลิต เขตบางขุนเทียน งานภาคใต้ ห้าง ภูเก็ต วุฒิม6ปทุม massenger ต่างจังหวัด+เดินทาง co-prodser สรร พากร central ลาดพร้าว ช่างโรงแรมพัทยา สมัครงานขายเขตจตุจัก วิศวกรและสถาปนิก แถว รัชดา 18 ธนาคาร สมุทรสาคร ร้านโทร ooeann สมัครงานแคทดี้ หางานง่ายๆไม่จำกัดวุฒิที่เทิง หางาน ไม่จำกัดวุฒิ ฉะเชิงเทรา งานราชการวุฒิ ม.6 software consultant ประสานงานต่างประเทศจีน เขตบางรัก ปทมุวัน สมัครงานครู สวนหลวง นักศึกษาฝึกงานปริญญาโท epoxy พนักงานปิดงบบัญชี ลาดพร้าว บางกะปิ สินเ งานวุฒิม.6งานในจังหวัดชูมพร safetyjob โรงงานถุงพาสติก ปิ่นเพชร ผู้ช่วยกุ๊กย่านรัชดา ต้นหน NAต่างประเทศ นิติพล นครราขสีมา ทำได้ทุกจังหวัด แต่งภา พ ผู้บริหารทีมขาย ปวสไฟฟ้า ธุรการ ถนนแจ้งวัฒนะ ม.6 แถวบางแค พนักงานธุรการ กทม. มันตราสมุย