หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง สีสันแห่งชีวิต
เขียนโดย R. Varunya

Rated: vote
by 3 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ทุกวันนี้ มนุษย์เราต้องเผชิญกับสภาพการณ์ที่ก่อให้เกิดความเครียดมากมาย  ไม่ว่าจะเป็น สภาพอากาศที่แปรปรวน  สภาพการจราจรที่ติดขัด  ปัญหาในการทำงาน  การเรียน  ปัญหาในครอบครัว และอื่นๆ อีกมากมายที่ทำให้เราเกิดความเครียด  ทราบหรือไม่ว่าความเครียดส่งผลกระทบต่อชีวิตของเราอย่างไร  ความเครียดส่งผลต่อคนทั้งในทางร่างกาย  จิตใจ อารมณ์  และ สัมพันธภาพกับบุคคลอื่นๆ ในสังคม  ความเครียดทำให้เกิดปัญหาสุขภาพ  เช่น โรคกระเพาะอาหาร  โรคหัวใจ  โรคปวดศีรษะ  โรคนอนไม่หลับ  อาจมีอาการปวดตามร่างกาย เนื่องจากกล้ามเนื้อตึงตัวเพราะความเครียด  นอกจากนี้ ความเครียดอาจส่งผลทำให้บุคคลเกิดความวิตกกังวล หวาดระแวง  อารมณ์แปรปรวนง่าย  หงุดหงิด หรือซึมเศร้า  และยังอาจทำลายความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลอีกด้วย  
ความเครียดมีทั้งความเครียดดี และความเครียดไม่ดี  ความเครียดดีคือความเครียดที่กระตุ้นให้เราพยายามตั้งใจทำในสิ่งต่างๆ มากขึ้น เช่น ในช่วงสอบเกิดความเครียดว่าจะทำข้อสอบไม่ได้ ทำให้กระตือรือร้นที่จะอ่านหนังสือให้มากขึ้น  ในขณะที่ความเครียดที่ไม่ดีจะเป็นตัวทำลายให้เราปฏิบัติตัวในแนวทางที่ไม่ถูกต้อง เช่น  ในช่วงสอบทำให้เกิดความเครียดจนอ่านหนังสือไม่ได้ เพราะปวดหัว อาเจียน  หรือทำให้เกิดความสิ้นหวังไม่อยากทำอะไร  ดังนั้น เราจึงควรหมั่นพิจารณาตนเองอยู่เสมอว่า เราเกิดความเครียดหรือยัง  ซึ่งอาการเบื้องต้นที่สามารถสังเกตได้ง่าย มีดังนี้  นอนไม่หลับเสมอ  ปวดศีรษะเป็นประจำ  ท้องอืด ท้องเฟ้อ  ไม่อยากอาหาร  กล้ามเนื้อตึง  ท้องผูก หรือท้องเสีย โดยไม่มีสาเหตุ ซึมเศร้าโดยไม่มีเหตุผล  เป็นต้น  เมื่อเราทราบว่าเรามีอาการต่างๆ ต่อไปนี้เราก็ควรพยายามหาทางที่แก้ไขต่อไป เพื่อไม่ให้ความเครียดมาทำงายชีวิตเรา  คราวหน้าจะมาเสนอวิธีการจัดการความเครียดแบบง่ายๆ ด้วยตนเองค่ะ



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

8 วิธีทำใจ ให้รักง่าย น่าเบื่อ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : วุฒิม6 กรุงเทพมหานครแถวสาทร งานประจำวุฒิม.3 56 วิศกรสนาม มักกุเทศ หางานจังหวัดกรุงเทพ วุฒิปวส งานสำนักงานเขต มีนบุรี สัตวบสล คลินิกสุขภาพ รังสิต งานเซ็นทรัลบางนา แจ้งวัฒนะ14 สนามเป บุญชี Azure Travel โคชิน กาแฟ งานสินธานี1 งานขับรถกะกลางคืน ผู้ช่วยpastry chef การขายเชียงใหม่2555fj;o เจ้าหน้าที่ขายและส่งเสริมตลาด โรงแรม พัทยา แม่บ้าน ปวส.จังหวัดสระบุรี รับเจ้าหน้าที่การเงินแยกเกษตร u7r6uoy สระว่ายน้ำ รังสิต tot ฟิตเนสภูเก็ต ครูพี่ลี้ยง ล่าม ภาษาจีน ไม่ใช้วุติ บัญชี/ธนาคาร โตโย กราพิก ชลบุรี วุฒิม.6 งานราชการ ปทุม สต๊าฟ ฝ่ายโรงงาน แหลมฉบังชลบุรี ผู้จัดการ,ผู้บริหาร นักศึกษา strr progress งานสปาสนามบินสุวรรณภูมิ สุวรรณภูมิ นภาลัยเพลส วิทยุ สถานี เชียงราย งานการบัญชี จ.ชลบุรี ;y นครราชสืมา p7e6497 บุุคล รรยกรกยบยบรŠร”รจยงยพร”รยพรฌ