หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ทำอย่างไรถึงจะกระตือรือร้นกับงานเหมือนเดิม
เขียนโดย Pattama Thip-O-sot

Rated: vote
by 54 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




คำถาม : ชอบงานที่ทำอยู่มาก แต่พักหลังงานมีปัญหาจุกจิกไม่รู้จบ รู้สึกหมดไฟ แต่ไม่อยากลาออก ทำอย่างไรถึงจะกระตือรือร้นเหมือนเดิม เหมือนช่วงแรกๆ
 
            เรื่องนี้มักเกิดขึ้นกับหลายๆ คน และแทบทุกหน่วยงานก็มักมีปัญหาเช่นนี้ นั่นคือเราชอบงาน แต่ไม่ชอบบรรยากาศของการทำงาน บรรยากาศของการทำงานที่ว่านี้ ก็มักร่วมกันสร้างกันมาจากนิสัย และทัศนคติของผู้นำ หรือ ผู้บริหาร ที่มีอิทธิพลในองค์กรทั้งหลายเป็นผลเสียส่วนมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความแตกแยก แบ่งพวก ใช้อำนาจเกินขอบเขต หรือ ไม่เกินขอบเขตแต่ไม่ค่อยเป็นธรรม มีนอกมีใน นินทาว่าร้าย ว่าให้ลับหลังกันเอง จนผู้น้อยสับสน เป็นต้น ดังนั้นถ้าองค์กรมีผู้นำหรือ ผู้บริหาร ที่มีแนวทางของสภาพจิตใจหยุมหยิม ไม่เป็นธรรม ไม่มีสายกลาง กลับไปกลับมา ดังนั้นทัศนคติที่แสดงออกซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ มีตลอดเวลาละก็ .. เชื่อขนมกินได้ว่า บรรยากาศทำงานที่นั่นสร้างความร้าวฉาน และ ลดความกระตือรือร้นของคนทั้งองค์กรได้เช่นกัน ...
          
         มีนิทานญี่ปุ่นอยู่เรื่องหนึ่ง เรื่องมีอยู่ว่าคนญี่ปุ่นชอบกินเนื้อปลาสดๆ มาก เมื่อชาวประมงตกปลาใกล้ฝั่งจนหมด ต้องออกเรือไปไกลขึ้น ถึงจะจับปลาได้ ปลาจึงต้องแช่แข็งกลับมา แต่คนญี่ปุ่นไม่นิยมกินปลาแช่แข็ง ชาวประมงจึงต้องแก้ปัญหาโดยการเตรียมแท็งก์บรรจน้ำทะเลไปกับเรือ พอจับปลาได้จะเก็บไว้ในแท้งก์เพื่อไม่ให้ปลาตาย แต่กว่าจะถึงฝั่งปลาก็เฉา เพราะว่าปลาอยู่ในแท้งก์ไม่อยากว่ายน้ำ ถึงแม้เนื้อปลาจะสด แต่ไม่อร่อย คราวนี้ชาวประมงจึงจัดการจับปลาฉลามตัวเล็กใส่ลงไปในแท้งก์ด้วย เพื่อให้ว่ายไล่ปลาตัวอื่นๆ ผลคือปลาที่จับมายังสดอยู่ เนื้อก็แน่นหนา น่ารับประทาน
         
         ลองหาปลาฉลามมาไล่คุณสักตัว เผื่อไฟในตัวคุณจะมีขึ้นมา ทำได้หลายวิธี ได้แก่
            1) ลองตั้งเป้าสร้างผลงานให้เป็นที่ยอมรับของเจ้านาย
            2) หรือพัฒนาประสิทธิภาพของตัวเองให้ทัดเทียมเพื่อนร่วมงาน หรือ พนักงานคนที่เขาเก่งๆ
            3) หางานอดิเรกทำ ที่มันท้าทาย ดูว่าจะทำให้ชีวิตสดใสซาบซ่าส์ ขึ้น
 
ลองดูนะคะ
 
อ้างอิงนิทาน :  Shape your mind Q+A
 
 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

อยากรู้ไหม เวลาถ่ายรูป คุณมีลักษณะอย่างไร
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : บริษัทลัคกี้ สมัคงานระดับวุฒิ ปวส. งานที่ทำเวลา78.00น.ขึ้นไป ตำแหน่งนักเคมี บริษัทเหล็กพระราม2 adamus งานทีั่สยาม ธุรการเสรีไทย ขับรถ ราชบุรี ธนาคารแถวภาคใต้ เจริญโภค บริษัทจัดส่งไปต่างประเทศ รับประกันภัยทางทะเลและขนส่ง หยุด 2 วัน ิตตี้ พ มีวุฒป.๔ บัญชี ชลบุรี งานแถวสาธุ ผู้ช่วยผู้จัดการ+บัญชี วุฒิ ม.3 เขตพระโขนง ประสานต่างประเทศ ฝ่ายผลิต ฉีดพลาสติก ชลบุรี People Soft พนักงานทั่วไปโพธาราม ดับเพลิงและกู้ภัย บริษัทประกันชีวิตฐิติกร ธุรการ ประชาชื่น pc ba นครปฐม พนักงานธุรการ/แยกลำสาลี กฎหมาย ทนาย สุขุมวิท 101/1/1 ยุโรป mazda area mamager บริษัทdreamwork พนักงานขับรถ ลาดพร้าว pc จัดหวัดกาญจนบุรี ฝ่ายขาย พนักงานขาย หางานล่าสุดในกรุงเทพ งานโรงแรม วุฒิ ม.6 ชลบุรี ่CMS staff tour โรงงานซีดี ใบสมัคงาน ธุรการ ราชวัตร ช่างติดตั้งและบริการ ชลบุรี ปะยาง ครูปฐมวัย เชียงใหม่ call center เชียงใหม่ ร‘ยกร’ยพร“ยบร‘ยด