หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง "ชีวิต ความฝัน เป็นของเรา เราเลือกได้"
เขียนโดย ฑิตยา นาคทอง

Rated: vote
by 27 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




"ชีวิต  ความฝัน  เป็นของเรา  เราเลือกได้"
 
                  สมัยที่ฉันยังเป็นเด็ก ...ความฝันของฉันคือ...วันหนึ่งฉันจะเติบโตเป็นลูกที่ดี  ดูแล พ่อ และแม่  และนักเขียน นักเดินทางท่องเที่ยวไปในโลกอันกว้างใหญ่    ซึ่งมันเป็นความฝันใครบางคนก็อาจจะคิดก็ฝันเช่นเดียวกับกับฉันแต่...ทว่าในโลกของความจริง...การเติบโตเป็นผู้ใหญ่นั้น    มันอยากเย็นแสนเข็ญกว่าที่ความคิดความฝันของเราในสมัยเด็ก  อาจเป็นเพราะว่าเมื่อเราเป็นเด็ก  เรามี พ่อ แม่ และญาติพี่น้อง  อีกทั้งเพื่อน ๆ อยู่รอบตัวเรา  ทำให้เวลาที่เราเจ็บ เราเหนื่อย  จนเราหลงลืมความเจ็บปวด และอ่อนล้า
 
 
                มีหลาายครั้งที่ฉันเหนื่อยเหลือ.........เกินกับการวิ่งไล่ล่า หาความสำเร็จ    ซึ่งในแต่ล่ะครั้งก็จะมีคำตอบไม่เหมือนกัน   และมีหลายที่ "ผิดหวัง"  "ทดท้อ"   แต่ก็มีอีกหลายครั้งที่ได้พบ กับคำว่า "ความสมหวัง "  และเผชิญหน้ากับ  คำว่า "ความสำเร็จ"  ซึ่งกว่าจะได้มานั่นบ้างครั้งต้องแลกมาด้วยหยาดเหงื่อและน้ำตา     บ่อยครั้งที่เฝ้าถามตัวเองอยู่เสมอว่า  "ความฝันในวัยเด็กฉันหายไปไหน"  ใครกันนะที่ขโมยความฝันของฉันไป 
 
 
            ทว่า...!!!!    คำตอบที่ได้ก็คือ  ตัวฉันเองต่างหาที่ละทิ้งความฝันของตัวเองไป     "ฉันต่างหากที่ไขว่คว้าที่จะอยู่บนโลกใบนี้เหมือนปตุชนคนธรรมดา"  ยินยอมและยินดี...ที่จะเสพวัตถุ  ยอมที่จะปล่อยชีวิตไปตามกระแสสังคม   ตัวของฉันเองที่วิ่งเข้าไปหากับดักและวังวนของชีวิต  แล้ววันหนึ่งฉันพบกับสัจธรรมเพราะฉันได้ดูรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่งที่นำชีวิตของคุณยายท่านหนึ่งมาออกรายการ   และบอกว่าคุณยายสามารถอยู่ได้ด้วยเงินเพียง 1000 บาทต่อดือน    ฉันฟังแล้วรู้สึกสะท้อนชีวิตตัวเองเป็นอย่างมาก   "เงิน 1000 บาท  ฉันใช้ซื้อของที่ไม่จำเป็นเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็หมด"   แต่กลับตรงกันข้าม  1000 บาท กลับมีคุณค่าอย่างมากกับคนอีกหลาย  หลายชีวิต
 
            จากวันนั้นมา  "ฉันเฝ้าถามตัวเองเสมอว่า   เรามีชีวิตอยู่เพื่ออะไร" เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาฉันไม่ได้กลับไปบ้านที่ต่างจังหวัดเลย  จำได้ว่า  เมื่อ 4 ปีที่แล้ว.....ฉันบอกพ่อและแม่เสมอว่างานยุ่งมากกลับบ้านเหนื่อยจัง....จำได้ว่า 1 ปี ฉันกลับบ้าน 2 ครั้ง ซึ่งน้อยมาก  จนวันหนึ่งฉันสูญเสีย....แม่.....ซึ่งเป็นที่รักของฉันไป  ตั้งแต่นั้นจนวันนี้ฉันเฝ้าโทษตัวเองเสมอว่าฉัน ไม่ได้เป็นลูกที่ดีที่สุด หลังจากวันนั้นเป็นต้นมา  ฉันจะหาเวลากลับบ้านทุกครั้งที่สามารถทำได้  ทว่าด้วยหน้าที่การงานมันไม่สามารถทำได้ดั่งใจหวัง   ฉันต้องถามตัวเองอีกครั้งว่า  "ฉันยอมที่จะสูญเสียคนที่ฉันรักอีกหรือเปล่า"  เพียงเพราะต้องการเติบโตในหน้าที่การงาน  ต้องการมีทรัพย์สินเงินทองมากมาย   แต่กลับต้องสูญเสียคนที่รักเราที่สุดไป  ซึ่งฉันเองก็มีบทเรียน   แน่นอนที่สุด...ฉันไม่มีวันให้ประวัติศาสตร์เกินขึ้นอีกครั้งในชีวิตนี้อย่างแน่นอน  
 
            เพียงแต่คิดได้เท่านี้..... ฉันก็สามารถก้าวเดินออกมาจากพันธนาการต่างๆ   ฉันสารมารถปดมันออกไปจากชีวิตของฉันได้   ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการดำเนินชีวิต การทำงานฉันไม่ต้องเป็นมนุษย์อ๊อฟฟิต  ฉันสามารถทำงานได้  และฉันก็มี  "เวลา"   ที่จะอยู่กับคนที่ฉันรัก  เพราะฉันรู้ว่าเหลือเวลาที่เราพ่อ ลูก จะอยู่ด้วยกันอีกไม่นาน....เพราะพ่อก็อายุมากขึ้นทุกที    ฉันจะไม่ปล่อยเวลาให้ดินจากฉันไปอีกแน่นอน  ดังนั้น   ฉันจึงเลือกทางของฉันเอง  เพราะชีวิตเป็นของฉัน   จากนี้ไปฉันบอกกับตัวเองเสมอว่า  ฉันจะตามหาความฝันของฉัน"  ฉันจะอยู่เพื่อคนที่ฉันรัก  และรักฉัน  
 
 
           จากนี้ไปฉันจะมีเศรษฐกิจพอเพียง  ในแบบฉบับของฉัน   ฉันจะเดินตามรอยเท้าของพ่อ  "พ่อของคนไทยทั้งประเทศ"  หลายคนกำลังรู้สึกกลัวกับการตัดสินในเรื่องบางเรื่องขอให้คุณรู้เถอะว่า  "ชีวิต  ความฝัน  เป็นของเรา   เราเลือกได้"          ฉันพร้อมจะเป็นกำลังใจให้ทุกคนเสมอที่จะก้าวออกมาจากสิ่งที่คุณกลัว....มองไปข้างหน้าสิ  แสงสว่างรอคุณอยู่...



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ความรู้เกี่ยวกับวิชวลเบซิก 6 (VB6 )
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ผู้ช่วยในร้านขายยา การเงิน การบัญชี สัสดี งาน วุฒิ ม.3 การโรงแรมพัทยา นนทบุรี แถว งาน นวพลาส พpk[k] ถ่ายแบ ซีเกทโคราช salesขายยา ร้าน กาแฟ เชียงใหม่ Teta งานครัว ต่างประเทศ ช่างโรงงาน นวดแผนไทยต่างประเทศ personal secretary ครูพี่เลี้ยงมัธยมปลาย บริษัทวิศวไทย เขียนแบบ วิศวกร ธุรการ , บุคคล ช่างไฟฟ้านครราชสีมา คลังสินค้า กำแพงเพชร มานุษยวิทยา ดูไบ orwyopot รามคำแหง ร้านกาแฟ ธนาคาร สาขานครราชสีมา สมัครงานแม็คโคร หาดใหญ่ pamt ถ.พระราม 3 งานขาย,การตลาด,งานบุคคล,บริหาร เทพารักษื ผ่า ย พนักงานร้านถ่ายรูป บัญชี พัฒนาชลบุรี ทรัพยากรบุคคล ชลบุรี ศรีราชา lakkhana.s สมัคงาน แจ้งวัฒนะ10 รฏยฟยฝรฏยฟยฝรฏยฟยฝร”ยฟ หางานบางนากม.8 ข้างโลตัสบางนา ช่างนวดสปา บริษัทวีซ่า เวชกรรมไทย วุฒิม6 ดุสิต SGL งานวุฒิม.6 2003 นวนคร นคคราชสีมา ชับรถผู้บริหาร