หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ความรัก ความทรงจำ ที่มีต่อแม่
เขียนโดย ฑิตยา นาคทอง

Rated: vote
by 49 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




วันนี้เป็นวันที่ 7 ตุลาคม 2550 ........เป็นเวลา 4 ปีแล้วที่แม่เดินจากชีวิตของลูกคนนี้ไป....เสียใจที่สุด..ในโลกก็ว่าได้   ต้องขอขอบคุณ....แม่มากที่เลี้ยง และ ดูแลลูกคนนี้มาเป็นอย่างดี...ไม่เคยทอดทิ้ง  แม้เวลาที่ลูกถึงทางแยก....ไม่รู้จะเดินไปทางไหน...แม่คนนี้แหละที่เดินอยู่ข้างๆลูกและพร้อมจะบอกลูกว่าทางไหนที่ลูกคนจะเดินไป  และพร้อมที่จะก้าวเดินไปพร้อมๆกับลูกทุกๆเส้นทาง  ไม่ว่าทางนั้นจะลำบากขนาดไหน

 

ลูกคนนี้จำได้ว่า...วันที่ลูกเสียใจที่สุดกับความรักครั้งแรก.....แม่และพ่อของลูกไม่เคยแม้จะดุด่า หรือต่อว่าอะไรใดๆทั้งสิ้น...แต่กลับมีแต่รอยยิ้ม..คำปลอบโยน...แม้จะดื่มเหล้าจนเมามาย....ก็ไม่เคยที่จะต่อว่าด้วยคำพูดที่รุนแรง....แต่ตรงกันข้ามกลับได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิด  ไม่มีเลยแม้แต่ครั้งเดียวที่ลูกจะต้องอยู่คนเดียว.....ในช่วงเวลาที่ทุกข์ใจ

 

แม่ไม่เคยปล่อยให้ลูกจมอยู่ในความทุกข์คนเดียว....จะรีบกลับจากที่ทำงานและจะมาพูดคุยให้ลูกสาวคนนี้ลืมความทุกข์....ลูกร้องไห้....แม่ก็ร้องไห้ไปด้วย.....วันที่เห็นน้ำตาของแม่....ลูกบอกตัวเองเลยว่า.....จบกันทีกับความรักจอมปลอม... ความรักที่แท้จริงอยู่ข้างหน้าต่างหาก   ผู้หญิงคนนี้ต่างหากที่รักฉันจริง...รักด้วยหัวใจ...รักแบบไม่มีการต่อรอง... รักจนหมดหัวใจ..แต่ทำไม่ฉันต้องมานั่งร้องไห้ให้กับคนที่หมดรักฉัน

 

อีกสิ่งที่อยู่ในความทรงจำก็คือ......แม่จะพูดเสมอว่า  อย่าทิ้งน้องนะ เรามีกัน2 คน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับแม่...อย่าทอดทิ้งน้องนะ....และแม่ไม่ได้บอกแค่เรานะว่าอย่าง     ทิ้งน้อง  แต่แม่ก็บอกน้องว่าถ้าพี่สาวคนนี้ยังไม่ได้แต่งงาน...อย่าทิ้งพี่นะ  คำพูดเดียวกันคือ  เพราะเรามีกัน 2 คน  เราสองคนต้องรักกันมากๆ   คำ ๆ นี้ได้ยินตั้งแต่ 10 ขวบ แม่พูดตั้งแต่น้องเกิด...ได้ฟังทุกวันจนวันสุดท้าย    

 

คำพูดที่จะจำได้เสมอก็คือ  พ่อเป็นคนดี  รักครอบครัว เป็นสิ่งที่แม่จะบอกลูกๆเสมอ.....แม่เป็นคนที่จิตใจดีมาก  ไม่เคยโมโห  แม่เป็นพี่สาวคนโตเลี้ยงน้องทุกคน  มีเสียงหัวเราะของแม่ดังเสมอเมื่ออยู่กับน้องๆ    อีกอย่างที่ฉันรู้และได้รับสิ่งที่ดีมาจากแม่คือ  “แม่เสียสละ”มาก  แม่รักน้องทุกคน  ฉันก็เช่นเดียวกันฉันรักน้อง ของตัวเอง  และลูกๆของน้าทุกคน  พวกเราเป็นลูกพี่ลูกน้องที่รักกันมาก  ฉันเป็นพี่ถูกสอนให้เสียสละ  ....เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ฉันภูมิใจ  เพราะเป็นสิ่งที่ฉันเหมือนแม่   ฉันไม่เคยรู้สึกเลยว่าการเสียสละคือการถูกเอาเปรียบ  เพราะว่าว่าฉันรู้อยู่อย่างหนึ่งว่า “ถ้าฉันมีมาก  ฉันยินดีที่จะให้ทุกคน  เพราะฉันเป็นพี่”

 

แม่ขา....น้องจะรับปริญญาเดือนหน้าแล้วนะค่ะ   น้องชายเป็นเด็กดี  ยิ่งไม่มีแม่น้องเป็นผู้ใหญ่มาก...ไม่เคยแม้แต่จะสร้างความทุกข์ให้กับพี่สาว  และพ่อเลย   ตอนนี้ก็ได้งานทำแล้วเป็นคนขยัน  มีความรับผิดชอบมากรู้ว่าสิ่งไหนควรจะทำและสิ่งไหนไม่ควรทำ   แม่ขา   น้องชายน่ารักที่สุด  เพราะว่าเค้าให้เงินพ่อไปตัดแว่น  ลูกได้ยินลูกน้ำตาแทบไหล   อยากให้แม่มาได้ยินบ้างจังเลย ส่วนพ่อนะยิ้มแก้มปริเลย  เค้าคงไม่ได้อยากได้เงินหรอก  แต่ลูกว่าเค้าภูมิใจมากกว่า  ...........

 

วันนี้ขอให้แม่มีความสุข...ตลอดไปและตลอดกาล......ไม่ต้องห่วงอะไรทั้งสิ้นเพราะลูกคนนี้จะรับหน้าที่ดูแลพ่อ และน้องเอง.......หลับให้สบายนะค่ะ  ........รักแม่ที่สุด........ตลอดกาล

 




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ญี่ปุ่น พัฒนา Optical Disk ความจุสูงใหม่แตะระดับ 1.5 เทระไบต์
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : โรงงานhonda ดนตรี,เสียง, วุฒิม.6ปิ่นเกล้า ประสานงานขาย สะแกงาม pc รังสิต บริษัท เบนทาโกร งาน การบินไทย รับประกันภัย ธุรการถนนนราธิวาส ดูแลสุขภาพ outtyurr ช่างนวดสปา ธุรการย่านรามคำแหง scb park งานมีที่พัก 18.00-23.00น. โรงงานผลิตยา ผู้ช่วยสาสุข aero ตำแหน่งงาน มิตซู แหลมฉบัง วุฒิ ม.6 สนามเป้า พนักงานปรับเฉดสี บางนา สำโรง stok ธนชาติประกันภัย บริษัท GM ปลวกแดงวุฒป.ตี บริษัทลัคกี้ ม3 พนัสนิคม ชลบุรี สมทุรปราการ งาน โรงแรม ธุรการเขตสาทร รคยซ ฟแแำหห ผู้จัดการคลังสินค้า และจัดส่ง ผช.ผจก QC วุฒิ ม.6หางานเทศบาลกรุงเทพ ประกายเพชร ช่าง ขาย วุฒิม.3สาทร ยานนาวา tuppuout ธุรการ ในเขตลาดพร้าว107 สมัครงาน เมกกะ ฝ่ายผลิต vrm วุฒิ ม.6 งานห้าง ท.4 p.s.p call centrer ค่าที่พัก ค่าน้ำมัน wtewtetr แหลมฉบัง วุฒิ ม.6 หญิง