หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง
เขียนโดย อิสรา สงวนเนต

Rated: vote
by 18 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




        เมื่อพูดถึงทะเลฝั่งอ่าวไทย คงไม่มีใครปฏิเสธความสวยงามของอุทยานแห่งชาตหมู่เกาะอ่างทองได้ ที่นี่นับเป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลแห่งที่ 2 อยู่ห่างจากเกาะสมุยไปทางทิศตะวันตก ประมาณ 20 ก.ม. เนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 102 ตร.ก.ม. หรือ 63,750 ไร่ ซึ่งภายในอาณาบริเวณของอุทยานแห่งนี้จะประกอบไปด้วยเกาะน้อยใหญ่นับ 10 เกาะ นอกจากนั้นยังมีแนวประการัง และโขดหิด สำหรับเป็นแหล่งอาหาร และที่หลบภัยของฝูงปลานานาชนิด
       เกาะที่สำคัญ และเป็นที่ตั้งของอุทยานฯด้วย คือเกาะวัวตาหลับ ซึ่งใกล้ๆกันมีถ้ำบัวโบก ที่มีหินงอกหินย้อยรูปร่างคล้ายดอกบัว นอกจากนี้ยังมีเกาะที่มีเสน่ห์ไม่แพ้กันได้แก่ เกาะแม่เกาะที่มีทะเลสาบกลางหุบเขา น้ำในทะเลสาบแห่งนี้สงบและใสราวกับกระจก ส่วนเกาะสามเส้า ได้ชื่อว่าเป็นปะการังที่สวยงาม อีกทั้งยังมีสะพานหินธรรมชาติยื่นโค้งออกไปในทะเล ถือว่าเป็นความสามารถจากธรรมชาติที่สร้างความสวยงามมาประดับโลกได้อย่างลงตัวจริงๆ สำหรับคนที่ชอบดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นไม่ควรพลาดที่จะเดินทางไปเกาะท้ายเพลา เพราะที่นี่มีปะการังเขากวางและปะการังจานเต็มไปหมด อีกทั้งยังเป็นแหล่งปะการังที่สวยที่สุดในน่านน้ำแห่งนี้ด้วย นอกจากนี้ยังมีเกาะที่น่าสนใจอีกหลายเกาะ เช่น เกาะวัวกันตังที่มีหาดทรายขาวสะอาด เกาะนอแรด เกาะนายพุด เกาะลิ่ม  เกาะโคนบาน เป็นต้น
       สำหรับการเดินทางนั้นเริ่มตันที่เกาะสมุย โดยขึ้นเรือซึ่งมีบริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.30 น.เป็นตันไป ได้ที่ท่าเรือบ้านทอน และท่าเรือบ่อผุด ซึ่งนอกจากจะนั้งเรือไปกลับแล้ว ยังสามารถติดต่อบ้านพักพักของอุทยานฯได้ที่เบอร์ (077)286-025,286-931 หรือที่กองอุทยานแห่งชาติ กรมป่าไม้ 02-579-0529,579-4842
      สิ่งที่สำคัญที่สุดของนักท่องเที่ยวทุกคนที่ควรตระหนักถึงเป็นอย่างมากก็คือ การมีจิตสำนึกในการรักธรรมชาติ เคารพในสิ่งที่ธรรมชาติสร้างมา เก็บมาแต่ภาพความทรงจำและความรู้สึกดีๆ ทิ้งไว้แต่รอยเท้าและมิตรภาพ เพียงเท่านี้เราคงเหลือสถานที่งดงามเช่นอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองแห่งนี้ตราบนานเท่านาน
 
* ขอความกรุณาเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านช่วยโหวตให้ด้วยนะคะ เพื่อเป็นกำลังใจในการเขียนและปรับปรุงเรื่องราวให้ดียิ่งขึ้น ขอบคุณค่ะv



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ลูกน้องที่ไม่ต้องการ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : พนักงานธุรการแถวบางเขน บัญชีพะเยา วิเทศ บริษัท PFP สงขลา สมัครงานเิกชนระดับวุฒิ ปวส. ผู้แทนสินค้า ถลาง ภูเก็ต รายวัน รายชั่วโมง พนักงานบัญชีมีพี่พัก กุ๊กกะกลางคืนเชียงใหม่ QA งานโรงงาน สุขุมวิท รถขนส่งสินค้าร่วม true move พระราม 5 เฉลิมพระเก ดนตรี ลาดพร้าว วุฒิปวช ศรีราชา ใหม่ จบ พนักงานรามคำแหง พนักงาน kfc การเงิน สมุทรปราการ โรงแรมสบายสบาย พนักงานบสขพะเยา เสริมสวย ในห้าง โฟรืแมนไฟฟ้า วุฒิม6 จังหวัดนครปฐม ไฟฟฟ้า เลีย พนักงานเซเวนเซ่น บริษัท เจริญเคเบิลทีวี g ร ยทยคยนร”ยค หางาน บางขุนเทียน พระราม 2 บริษัท แฟมิลี่เมท จำกัด บริษัท บีควิก บัญชีธนบุรีศึกษา Embedded system ชลบุรี tttppt6 คลีนิกเวชกรรมความงาม pc ต่างจังหวัด พนักงานบีญชี Japanese chef แถวราม2 ขายบัตรเครดิต รามคำแหง ฟัน สมัครงานสายการบิน บางแค ด่วน งานทีพิษณุโลก หางานขับรถ ชลบุรีปี2554 นักศึกษาจบใหม่ บัญชี/การเงิน