หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง สงกรานต์นี้..มีที่ไปหรือยัง
เขียนโดย กนกพร วิวัฒนาการ

Rated: vote
by 2 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




สงกรานต์ปีนี้ จะไปไหนกันคะ...
 
ถ้าจะให้แนะนำ..อยากให้ลองเที่ยวดูในจังหวัดต่างๆใกล้ๆกรุงเทพฯดูบ้าง
ไม่รู้ว่า จะมีสักกี่คน ที่เคยแวะไปเที่ยวเมืองเล็กๆ ที่อยู่ติดกับกรุงเทพฯ อย่างนนทบุรี
และถ้าเคยไป อยากถามว่า..รู้ไหมว่า "นนทบุรี..ก็มีเกาะ"???
อย่าเพิ่งงงนะคะ..เกาะที่ว่านี่มีชื่อว่า "เกาะเกร็ด" บางคนได้ยินอาจจะร้องอ๋อขึ้นมาทันที
 
เกาะเกร็ด...เป็นเกาะที่เกิดขึ้นจากการขุดคลองลัดแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ห้า ทำให้เกิดเป็นแม่น้ำล้อมรอบเกาะ เรียกกันว่า แม่น้ำอ้อมเกร็ด และแม่น้ำลัดเกร็ด มีพื้นที่ประมาณ 4 ตารางกิโลเมตร มีประชากรเป็นชาวไทย และไทยเชื้อสายมอญหรือที่กันว่าชาวรามัญ ซึ่งยังคงรักษาประเพณีดั้งเดิมไว้บางส่วน แต่จะหาดูได้อย่างชัดเจนก็จากรูปแบบสถาปัตยกรรมของวัดปรมัยยิกาวาส ซึ่งตั้งอยู่บริเวณท่าเรือ ฝั่งตรงข้ามกับท่าเรือวัดสนามเหนือ อ.ปากเกร็ด พอดิบพอดี
ข้ามเรือไปเพียง 2 บาท ท่านจะได้พบกับเจดีย์เอียง เสาหงส์และพิพิธภัณฑ์ ซึ่งมีโบราณวัตถุของชาวมอญหรือชาวรามัญดั้งเดิมให้ได้ศึกษาอยู่มาก
 
เกาะเกร็ดมีทั้งหมด 7 หมู่บ้าน อาชีพหลักของชาวบ้านก็เป็นอาชีพรับจ้าง แต่พอวันหยุดปุ๊บ ท่านก็จะได้เห็นร้านรวงต่างๆ ออกมาขายของจำนวนมากมาย ทั้งเครื่องปั้นดินเผาที่ลวดลายงดงาม หรือจะหาพวกกระถาง โอ่งดิน ก็หาได้ไม่ยากตามโรงปั้นที่มีอยู่ทั่วไป แถมยังเข้าไปดูการสาธิตการปั้นภาชนะต่างๆ การแกะลายได้ด้วย
 
ส่วนเรื่องปากท้องก็ไม่ต้องห่วง..ไม่เคยมีใครไปเกาะเกร็ดแล้วบอกว่าอดอยากเลยซักคนเดียว
อาหารประจำเกาะเกร็ดที่ขึ้นชื่อและเป็นอาหารประจำท้องถิ่น ได้แก่ ทอดมันหน่อกะลา  ข้าวแช่แบบรามัญ
และอาหารต่างๆที่ผสมหน่อกะลา อันเป็นพืชประจำท้องถิ่น มีรสฝาดนิดๆ ซ่าหน่อย พอมาอยู่ในทอดมันแล้ว ขอบอกว่า..
อร่อยมาก..มาก..ค่ะท่าน หรือ จะเดินวนซ้ายแวะไปเยี่ยมชาวบ้านหมู่ 1 กินขะหนมจินของชาวบ้านที่มีทั้งน้ำยากะทิ น้ำยาพริกและซาวน้ำก็ได้ เลยไปหน่อยก็เป็นร้านขนมหวานต่างๆที่มีขนมแบบโบราณให้ท่านลองชิม อย่าง ทองเอก น้ำดอกไม้ เป็นต้น
สำหรับเครื่องดื่ม แทบทุกร้านจะใช้ภาชนะที่ทำในท้องถิ่นคือ พวกเครื่องปั้นดินเผาต่างๆมาใส่น้ำ แล้วแถมให้ท่านเอากลับบ้านไปใช้ต่อได้ด้วย ดื่มน้ำในแก้วดินเผานี่ชื่นใจจริงๆเลย.....
 
 
หรือหากท่านที่ชอบบ้านเรือนแบบดั้งเดิม..ทำเป็นร้านอาหารแบบคลาสสิก ก็หานั่งได้ที่เรือนมะขาม หรือจะนั่งเรือรอบเกาะอีกซัก 2 ชั่วโมงเพื่อสูดอากาศ ในราคาประหยัดแค่ 40 บาทก็ได้ไม่ว่ากัน
แต่ถ้าสำหรับท่านที่นิยมนั่งดื่มในบรรยากาศสไตล์คันทรี่ ขอแนะนำ..ที่นี่เลยค่ะฃ
 
ร้านคาวบอย (COWBOY)   ร้านเบียร์ที่แสนจะคลาสสิกของคุณนิพนธ์และภรรยา ที่ทำกับแกล้มได้แสนอร่อยไม่แพ้ฝีมือเกากีตาร์ของคุณนิพนธ์เลย  บรรยากาศดีๆ ฟังเพลงเพราะๆจากคุณนิพนธ์แล้วอย่าเพลินจนลืมแวะซื้อของฝากกลับไปให้คนทางบ้านด้วยนะคะ....อ้อ!..ถ้ายังงัยฝากบอกคุณนิพนธ์ว่า รู้จักร้านจากคอลัมน์นี้ เขียนโดย "เอ๋ ชวนเที่ยว" ..รับรองบริการพิเศษเลยค่ะ ขอเพลงได้ทันทีเลย นักดนตรีเก่ามาเองอยู่แล้ว....
 
การเดินทางไปเกาะเกร็ด
1. ขับรถไปเองใช้ทางด่วนแจ้งวัฒนะ ลงที่แจ้งวัฒนะ ไม่ต้องข้ามเข้าเมืองทอง ตรงไปท่าน้ำปากเกร็ด ถึงห้างจัสโก้ เลี้ยวซ้ายเข้าไปอีกไม่ถึง 1กิโลเมตรจะถึงวัดสนามเหนือ หาที่จอดรถแถวๆนั้น แล้วข้ามเรือที่ท่าเรือ 2 บาท
2. แบบสะดวกไม่ต้องขับรถ นั่งรถตู้ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตรงฝั่งที่จะไปสะพานควาย 20 บาทขาดตัว ลงที่หน้าห้างจัสโก้ นั่งสามล้อแบบโบราณเข้าไปที่วัดสนามเหนืออีก 5 บาท ต่อเรืออีก 2 บาท เป็นอันถึง
3. ถ้าใจรักจะนั่งรถเมล์ ก็นั่งทุกสายที่สุดสายปากเกร็ด เช่น 52 , 356 , 150 เป็นต้น ลงที่หน้าห้างจัสโก้เหมือนกัน
 
เรือบริการเที่ยวรอบเกาะ มีประมาณ 4- 6 เที่ยวต่อวัน จำไม่ค่อยได้เหมือนกันค่ะ แต่ราคา 40 บาท ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง
พาเข้าคลองขนมหวาน ทานอาหารอร่อยๆ แล้วก็ชมวิวรอบเกาะ สูดอากาศบริสุทธิ์ใกล้ๆกรุงเทพฯ
อย่าลืมนะคะ...ถ้ายังไม่มีที่ไป ก็ลองไปดู ใกล้กรุงเทพฯแค่นี้ จะพลาดได้อย่างไร..ใช่มั้ยคะ
 
 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 01-624-0810
 
 
 
 
 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ แนะนำ เคล็ดลับ ในการเรียนเก่ง
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : โรงแรม ภาษาจีน งานบริษัทแถวบางเขน สายไหม ธนาคาร หาดใหญ่ ธุรการ -บุคคล - ประสานงาน พนักงานขายประจำบูท property market research เจ้าหน้าที่ธุรการ รัตนาธิเบศ บริษัท Honda callcenter กลางคืนชลบุรี งานขายเขตมีนบุรี คนีนิค benchmark-project ก ท ม งานธุรการแถวสมุทรปราการ ตำแหน่งงาน แม่บ้าน ผู้ช่วยผู้จัดการ/ราม บางนา สวนหลวง ประเวศ งานลากพร้าว101 รถรับส่งนักรียน วิศวโลหการ หางานเขตรังสิต ธุีรการ ประสานงาน fox pro เทคโนโลยีทางการศึกษา oyd;b0yp โรงแรมแทมมารีน วิลลเลจ งานว่างสระบุรี oueoerty พนักงานสปา เสริมสวย ร้านขาย ต้นไม้ งานขับรถในชลบุรี wweoruwp ผลิตขนมขบเคี้ยว (จัดการ บานานาเกาะสมุย วุฒิ ปวส การบัญชี หลักสี งานว่างในโรงแรมที่เกาะสมุย ธุรการ เพรชบุรีตัดใหม่ การตลาด+พนักในเขตภาคใต้ โลหการ metallurgy รับรถตู้วิ่งงาน ขับรถ toyota บาง ผู้ช่วยฝ่ายบุคคล ลาดกระบับง The mallบางกะปิ บิ๊กซี ลำปาง ผู้ช่วยสัตวบาล rp7725y