หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง สงครามอ่าวในข่าวที่เราได้รู้
เขียนโดย นายบรรจง อู๋สูงเนิน

Rated: vote
by 24 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ในประเทศโลกที่สามโดยเฉพาะบ้านเมืองเราที่เป็นประเทศที่กำลังจะพัฒนาบ้าง ไม่พัฒนาบ้าง คงจะมีความเข้าใจในระบบโครงสร้างทั้งระดับของการบริหารประเทศ รวมทั้งโครงสร้างในระดับชุมชนต่างๆ ของอเมริกา จากการได้รับรู้ข่าวสารและเข้าไปศึกษาแนวทางของการบริหารประเทศที่มีความเป็น มหา หรือ น่าจะเรียกว่า อภิมหา ไปแล้วอย่างอเมริกา แต่การได้รับความรู้บางสิ่งบางอย่างที่มาถึง ประเทศเราผ่านสื่อมวลชนที่อาจจะมีอำนาจหรืออิทธิพลบางอย่างแอบแฝงอยู่ ทำให้การได้รับรู้ในข้อมูลบางสิ่งบางอย่างนั้น เป็นการสร้างกลลวง ให้เกิดความชอบธรรม และให้เกิดความเห็นด้วยในทางบวกกับการดำเนินนโยบาย โดยการดำเนินนโยบายนั้นจะเน้นไปที่เรื่องของการเอาผลประโยชน์ ของชาติเป็นหลัก บางครั้งการปลุกกระแสบางอย่างอาจจะมีความชอบธรรมและไม่ชอบธรรมเกิดขึ้นได้ ในกรณีของประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิ้ล ยู บุช นั้นก็เฉกเช่นเดียวกัน การดำเนินนโยบายเพื่อให้มองเห็นความชอบธรรมในเรื่องผลประโยชน์ที่จะก่อเกิดขึ้นในภายหลัง เหมือนการวางขุมกำลังในระยะสั้น ด้านสงครามและระยะยาวด้านเศรษฐกิจ เอาไว้พรั่งพร้อมแล้ว และเมื่อมองกลับไปที่การจารึกข้อมูลทางด้านประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะสงครามอิรักรอบสอง คงจะไม่ได้เป็นการสร้างฆาตกรทางประวัติศาสตร์ แต่มันจะกลับกลายเป็นการสร้าง มนุษย์มหัศจรรย์ผู้ปลดปล่อยอำนาจแห่งความชั่วร้าย ให้หมดไปจากโลกใบนี้ ทั้งๆที่ความจริงมันสวนทางกัน

42064018




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เรื่องสำคัญที่ต้องใคร่ครวญในภาวะวิกฤต
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : สงขลา ธุรการ ธุรการบางแก้ว เขตบางขุนเทียน-ชายทะเล ฟทฟพระ mold mould งานด้านขนส่ง aree ช่างตัดพลาสม่า บริหาร/งานบุคคล CMMนิคม บริาัทเนชั่น หางานวุฒิ ม.3 ในนนทบุรี ร้านกาแฟ กรุงเทพ พนาไพร บิ๊กซีเชียงใหม่2 กรมแรงงานจังหวัดตาก selman Sale ขายบุหรี่ ครูพลศึกษา สระบุรี ผู้จัดการ เชียงใหม่ ชลบุรี system analyst smart q โรงงานน้ำตาลสุพรรณบุรี ขับรถบรรทุกน้ำมัน ลานกระบื รับ QA/QC โรงแรม ในชลบุรี โลตัสทุกสาขา ฝ่ายบุคคล วุฒิ ม.6 ร้านสปา นนทบุรี ปวช สายไหม การเงิน ธุรการนครปฐม งานกลางคืนบางแค เจ้าหน้าบุคคล รับสมัครครูภาษาไทย ost ขับรถผู้บริหารปตท วุฒิ ม.3 ต.แม่น้ำคู้ การเงิน,การตลาด 115.67.6.20.af2be2f555026265 ณ่ ผู้จัดการสาขาโลตัส พนักงานประมาณราคาตกแต่งภายใน ล้างจานแม่บ้าน ชลบุรี เลขานุการ จีน ผู้จัดการ แผนก บัญชี พูดภาษาจีน งานธุรการ บางขุนเทียน หัวหน้าช่างไฟฟ้าภูเก็ต พนังงานฝ่ายผลิต ชลบุรี พี่เลี้งเด็ก