หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง กล้องดิจิตอล คุณมีใช้งานแล้วหรือยัง..??
เขียนโดย Malaya P.

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




เชื่อมั้ยว่า ปัจจุบันแทบทุกบ้านมีกล้องดิจิตอลใช้ เหมือนกับมีโทรศัพท์มือถือ ก่อนหน้านี้ซัก 10 กว่าปีกล้องดิจิตอลเข้ามาสู่เมืองไทย ด้วยคุณสมบัติพิเศษคือ ไม่ต้องใช้ฟิล์มในการถ่ายภาพอีกต่อไป คุณสามารถถ่ายภาพแล้วดูภาพที่ถ่ายไปแล้วทันที ไม่จำเป็นต้องนำฟิล์มไปล้างก่อน แล้วค่อยเลือกรูปมาอัดเพื่อดูภาพที่ถ่ายไปแล้ว    มันคือเทคโนโลยีที่ทำให้หลายคนต้องทึ่ง และใคร่อยากได้อยากมีไว้ครอบครองซักตัว ไม่ต้องพูดถึงราคา  แพงจนจับไม่ลง การใช้งานช่วงนั้นยังไม่หลากหลายเท่าปัจจุบัน การพัฒนาของกล้องดิจิตอลยังน้อยอยู่มาก ความละเอียดของภาพสูงสุดเพียง 4 แสน -8 แสนพิกเซลเท่านั้น มี Memory ในตัวกล้องแค่ 8 เมกะไบต์ ใช้การ์ดความจำสูงสุดแค่ 16 เมกะไบต์และยังต้องใช้สายเชื่อมต่อที่มีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลค่อนข้างต่ำแบบ Rerial Port รวมทั้งต้องติดตั้งโปรแกรมเพื่อโอนย้ายภาพ ซึ่งแสนจะไม่สะดวกสบายเท่าทุกวันนี้เลย  10 ปีให้หลังการพัฒนาของกล้องดิจิตอลเป็นแบบก้าวกระโดด ทุกวันนี้เรามีกล้องดิจิตอลมากกว่า 12 ล้านพิกเซลใช้งาน.. Memory การ์ดที่มีความจุสูงสุดถึง 8 กิกะไบต์ โอนถ่ายข้อมูลด้วยสายความเร็วสูง100 เมกะบิทต่อวินาที นับว่าเป็นการพัฒนาที่ทันตามความต้องการของผู้ใช้งานอย่างแท้จริง  เดี๋ยวนี้กล้องใช้ฟิล์มจึงกลายเป็นเพียงแค่ ของอนุรักษ์ที่ช่างภาพในอดีตเก็บขึ้นหิ้งบูชา แต่คุณทราบหรือไม่ว่า.. กล้องใช้ฟิล์มแบบ Mechanic นี่แหละ คือองค์ความรู้สำคัญสำหรับการเรียนรู้วิชาถ่ายภาพเบื้องต้นที่ดีเยี่ยม ทุกอย่างต้องเป็นไปอย่างใจเย็น คนสมัยนี้ใจร้อน รีบร้อน ทำนั้นนี่จนลืมความละเมียดละมัยในการสร้างสรรค์งาน
 
เคยมีคนถามว่า นี่เธอ เธอทำงานในวงการกล้องมานาน.. ช่วยบอกฉันทีว่าฉันจะซื้อกล้องซัก 12 ล้านพิกเซลดีมั้ย ซื้อเก็บไว้ถ่ายรูปตอนไปเที่ยว
แหม.. ต้องถามย้อนกลับไปเลยทีเดียวว่า.. เงินเยอะนักรึงัย.. กล้องขนาด 12 ล้านพิกเซลที่อยากจะซื้อไปใช้หนะ.. รู้ความหมายของมันมั้ยว่าเอาไว้ทำอะไร
ตามหลักเกณฑ์ที่เป็นตัวแปรมาตรฐานในการเลือกซื้อกล้องของคนยุคนี้ เค้ามีหลักเกณฑ์ในใจคือ
 
1. ต้องความละเอียดสูง ๆๆที่สุด  (แต่ไปอัดรูปแต่ละที อัดแค่ จัมโบ้ เพราะอัดใหญ่กว่านี้มันแพ๊งแพง)
 
2. ต้องมีเลนส์ซูมเยอะ ๆๆที่สุด (แต่พอถ่ายในที่แสงน้อยไม่ใช้ขาตั้งกล้อง ภาพเลยสั่นเบลอเพราะความเร็วชัตเตอร์ต่ำ)
 
3. ต้องมีฟังก์ชันการใช้งานเยอะ ๆ  (เคยใช้หมดมั้ยหละเนี่ย)
 
4. ต้องรับประกันนาน ๆ ใช้ถึงลูกถึงหลาน (ถามทุกคน.. รับประกันกี่ปี.. ถามจริง แล้วอยากให้ประกันกี่ปีดี....)
 
5. ต้องมีศูนย์บริการที่ซ่อมเร็ว ๆๆ ต้องซ่อมได้หมด.. ถ้าซ่อมไม่ได้ฉันจะฟ้อง สคบ. (ไม่ได้นะ.. ถึงฉันทำตกมา ก้อต้องซ่อมฟรี..ไม่มีข้อแม้.)
 
6. สุดท้าย.. ราคาถูกที่สุด (กรรมเวร.. มีด้วยเหรอเนี่ย กล้องที่มันครบถ้วนทุกกระบวนท่าในราคาต่ำ ๆ เนี่ย...)
 
แล้วเคยถามตัวเองกันมั้ยว่า... จริงๆ ซื้อกล้องไปใช้งาน อะไร และใช้ให้ได้ประโยชน์มากน้อย เต็มประสิทธิ ภาพของมันกันบ้างหรือเปล่า..
 
ไว้มีเวลามากกว่านี้จะมาเล่าต่อเรื่อง ความละเอียดของกล้องแต่ละประเภท
ยังงัยก็ขอให้คนที่มีกล้องใช้ มีความสุขที่ได้เสียเงินซื้อเครื่องประดับฐานะมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพแล้วกันนะคะ..



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เรียนรู้เคล็ดลับการสร้างองค์การในฝัน “Employer of Choice” จาก DHL
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : Qc, R&D t4ut8to Starbuk coffee วุฒิ ม.6 งานโรงงาน ตัวแทนฝ่ายบริหาร บริษัท ปานฝัน จำกัด หลัดสี่ คีย ไทยมี การบัญชี การเงิน ธนาคาร ประจัตคาม storage ม6 พนัสนิคม ชลบุรี หางานพระราม 2 ปวช. แจ้งวัฒนะ วุฒิ ม.6 โรงแรม ผู้จัดการ เซเว่น ลาดพร้าว งานธุรการ จ.นครปบม ยชรจร’ยงรร”ร ร…ยครขยทรƒยนร”ยค โรงงาน กาญจนบุรี วุฒิปวช.หญิงปู่เจ้า กทม+ปวช.มีนบุรี D tac ขาย โคราช sumsungชลบุรี ครู+หาดใหญ่ งานที่โรงแรมวังสำราญ mc c วุฒิ ปวส . เซ็นทรัลพลาซา staff eventทั่วไป งานโคโยตี้ พนักงานโรงแรมเพนนิซูลา ปวส ที่หาดใหญ่ หางานที่ทำ5 วัน reyopwyr ทีบิสเนส โรงแรม แหลมแบัง ติดแก๊ส son+s CPC Procurement Manager PG PC PA ธุรการ พระราม 3 ทราเวิล สมัครงานวุฒิ ม. ชิ้ งานช่างเทคนิคต่างประเทศ หางานวุฒิม.3 นนทบุรี งานธุรการแถวบางนา ครีมสมุนไพร