หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ตั้งสติก่อนสตาร์ท!
เขียนโดย คมสัน วิเศษธร

Rated: vote
by 2 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




 

ตั้งสติก่อนสตาร์ท!

 

                หลายคนกลัวการเปลี่ยนแปลง เพราะมองไม่เห็นอนาคตชัดเจนเท่าปัจจุบัน แต่ลึกๆ หัวใจก็เรียกร้องอยากเปลี่ยนเส้นทางเดินชีวิต 

และชีวิตมีอะไรให้ค้นหาและน่าเรียนรู้อยู่เสมอ การปล่อยความหวังและโอกาสให้หลุดลอยไป อาจรู้สึกเสียดายทีหลัง ฉะนั้น จึงอยากให้ตั้งสติก่อนสตาร์ท แล้วจึงเริ่มเดินทางไปสู่ที่แห่งใหม่

ข้อแรก บอกตัวเองเสมอว่า เราสามารถเปลี่ยนแปลงได้ทุกอย่าง ขึ้นอยู่กับจิตใจเปิดกว้างพร้อมรับการเรียนรู้ใหม่ๆ หรือไม่ บางครั้งความหลัง ข้อมูลเก่าๆ ในจิตใจ พร้อมจะทัดทานและปิดกั้นประตูสู่เสรีภาพของเรา

ไม่ต้องตื่นตระหนกกับสิ่งใหม่ เพราะยิ่งเดินทางมาก เราก็ยิ่งเกิดการเรียนรู้ เพราะหากจิตใจนิ่ง มีสติ จะมองเห็นประสบการณ์ที่แล้วมากับของใหม่ที่ได้รับ สองสิ่งนี้จะทำให้เกิดการเรียนรู้ และพิจารณาว่า ทางไหนดี-ไม่ดีอย่างไร ย่อมมองเห็นเส้นทางชัดเจนขึ้น เข้าถึงความจริงมากกว่าเดิม          ข้อที่สอง เกิดบทสรุปว่า ไม่มีที่ใดสมบูรณ์แบบ ก่อนเราจะเข้าถึงความจริงนี้ อาจสับสนตนเองว่าจะเอายังไงดีกับชีวิต เพราะไปที่นั้นมีปัญหา ที่นี่ก็ใช่จะไร้ปัญหา แต่ท้ายสุดอยู่ที่เราผู้คลุกคลีกับปัญหาว่า จะจัดการกับมันอย่างไร ยิ่งเจอปัญหามาก ยิ่งรู้วิธีจัดการ บางทีเราอาจเปลี่ยนมุมมองต่อปัญหาว่า เป็นสิ่งดีทำให้เข้าใกล้ความสำเร็จ และทำให้งอกงามในชีวิต

การเดินทางคือการเปลี่ยนแปลง คุณจะพบว่า การเริ่มต้นใหม่ ทำให้คุณมีโอกาสเปลี่ยนแปลงตัวเอง จากสิ่งไม่ดีที่เคยทำ ก็ทำแต่สิ่งดีให้เกิดขึ้น สิ่งไม่ดีก็ระวังไว้ อย่าให้เกิดเพราะมีประสบการณ์สอนใจอยู่

ขอเพียงใช้โอกาสให้เป็น แล้วทำสิ่งที่ตั้งใจ ลองทำมุมใหม่ ไม่ต้องกลัวไม่ต้องเกร็งอะไร ยิ่งกล้าทำสิ่งที่ดี ก็ยิ่งสนุก ได้เรียนรู้ และมีความสุขมากขึ้น

อย่าลืมว่า ความสุขของเราจะเกิดเมื่อเห็นตัวเองพัฒนา ปรับปรุงในหนทางที่ดีขึ้น ฉะนั้นเมื่อมีโอกาส ก็จงทำอย่างเต็มที่ ตั้งใจ

สำหรับผู้ไม่กล้าตัดสินใจ อาจยังลังเลอยู่ เพราะมีคนข้างหลังให้คอยกังวล แต่มิใช่จะปิดประตูการเปลี่ยนแปลงตัวเองเลย มีทางเลือกเสมอครับ เพียงแต่ให้เผื่อทางเลือกไว้หลายๆ ทางครับ

หมายความว่า ไม่ควรทุ่มเทที่เส้นทางหนึ่งอย่างเต็มที่ ควรเผื่อเหลือเผื่อขาดกับทางเลือกอื่นด้วย เช่น อาจตัดสินใจผิดคิดว่าทางหนึ่งน่าจะใช่สำหรับตน แต่เมื่อได้ลอง อาจเปลี่ยนใจ แต่ก็ไม่ลำบากอะไร เพราะเรามีเส้นทางอื่นไว้สำรองอยู่แล้ว

ก็คือ การแตกแขนงความสนใจของเราออกไปหลายสาขา หรือการแตกยอดของความรู้ที่มีว่าเราจะใช้สร้างประโยชน์ทำอะไรได้บ้าง

ยิ่งมีทางเลือกหลายทาง ก็สร้างความมั่นใจได้ดี คราวนี้คุณก็จะมีโอกาสแสดงความสามารถศักยภาพของตนได้เต็มที่ หลายทิศทาง ย่อมจะค้นพบตนเองในที่สุด

นี่คือการตั้งสติก่อนสตาร์ท หวังว่าคุณคงพร้อมแล้วสำหรับการเปลี่ยนแปลงในชีวิต!

 

                                                    คมสัน   วิเศษธร




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

8 วิธีทำใจ ให้รักง่าย น่าเบื่อ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : กุ้ง พนักงาน Call center วุฒิ ปวส ฌณฆ พานิดธน เจ้าหน้าที่ธุรการ ย่านลาดพร้าว งานขาย ธัญบุรี โรงงานผลิตเหล็ก ธุรการ เชียงราย ขายต่างจังหวัด ชลบุรี บางนา ธุรการ เลขานุการ ขับรถผู้บริหาร เชียงใหม่ กะกลางคืน สุวรรณภูมิ สุขุมวิท101/1 งานโรงแรท แต่งหน้า ทำผม Heac teller นวดแผนไทยในภูเก็ต เน+ี่ callcenter tot ผจก.TPS นวก แพน โฟ ช่างไฟโรงแรม ชลบุรี ช่างเทคนิคผลิต ผู้ผลิตเทปกาว ห้างเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว ตำแหน่งงาน มาตพุต QC/CMM วุฒิ ม.6 ตรัง eason หางานpcห้างโรบินสันเมกะบางนา photoshopปิ่นก้าว พนักงานขายจัดรายการ เซ็นทรัลพาซ่าลาดพร้าว ร้านกแฟ วุฒิ ม3 งานที่เพชรเกษม 48 ลาดพร้าว101 เจ้าหน้าที่ควบคุมกระบวนการผลิต pcs หัวหน้าแม่บ้าน ชลบุรี ร้านโทร บริษัท tostem บริษัท นูฟ พนัักงานจัดส่งสาธิต ม.3โรงงาน สมัครไปทำงานต่างประเทศ การตลาด ลาดกระบัง Merchan รีสปา scada plc ครูพลใน กทม