หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ค่าคน: เตือนใจ The happening
เขียนโดย หมื่นถ้อยร้อยคำ

Rated: vote
by 2 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




The happening
 
ท่านผู้อ่านคงทราบดีว่าตอนนี้โลกของเราได้รับผลกระทบจากอิทธิพลธรรมชาติมากมายหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะเพื่อนบ้านในแถบเอเชียเรา อย่างที่เห็นได้ชัดเจนจากพายุนาร์กีสที่พม่า มันช่างโหดร้ายและซ้ำเติมชาวพม่าที่มีปัญหาปากท้องและการเป็นอยู่ที่ลำบากแร้นแค้นกันอยู่แล้ว กลับต้องมาพบความวิบัติที่ตอกย้ำความเจ็บปวดให้ต้องทรมานเหมือนตายทั้งเป็นเช่นนี้ ความเท่าเทียมของมวลมนุษย์มันอยู่ที่ไหน ใครเป็นคนกำหนด แล้วทำไมต้องเป็นเขาหรือเธอหรือแม้กระทั่งตัวเราเอง ยากที่จะปฎิเสธในสิ่งที่เราเป็น เราอยู่ แต่เราสามารถปฎิเสธได้เพียงในสิ่งที่ไม่อาจเอื้อกับชีวิตเราได้ อาจฟังดูแปลกๆ ซึ่งมันก็คือสิ่งที่เราสามารถควบคุมมันได้แต่มันไม่มีผลดีกับเราหรือไม่มีประโยชน์ เราจึงปฎิเสธมันได้ แต่ในบางเรื่องควบคุมไม่ได้แล้วยังปฎิเสธไม่ได้อีก อย่างเช่น ภัยธรรมชาติ ชีวิตเราจึงต้องยอมรับในสิ่งที่ได้รับอย่างเลี่ยงไม่ได้
 
จีน ณ ปัจจุบันเป็นประเทศมหาอำนาจที่ยิ่งใหญ่ในโลก แต่จีนก็ยังมีประชากรที่มีชีวิตที่ลำบากหลายล้านคนในแถบนอกตัวเมืองซึ่งคนกลุ่มนั้นไม่ต่างอะไรกับคนชนบทในบ้านเราหรือคนในพม่า และจีนก็ได้รับผลร้ายจากอิทธิพลธรรมชาติที่เรียกได้ว่ารวมเกือบทุกชนิดของภัยธรรมชาติในปี 2551นี้เพียงปีเดียวเท่านั้น ซึ่งเริ่มตั้งแต่ต้นปี 2551 พายุหิมะได้ถล่มหลายเมืองในจีนและมีคนล้มตายมากมาย ต่อมาไม่กี่เดือนพายุรุนแรงซ้ำเติมอีกครั้ง และในครั้งที่รุนแรงและเสียหายมากที่สุดก็คือแผ่นดินไหว ซึ่งเป็นเรื่องสะเทือนขวัญไปทั่วโลก และครั้งล่าสุดฝนตกหนักและน้ำท่วมในหลายเมือง ปัญหาที่เกิดขึ้นมันมีสาเหตุมาจากน้ำมือมนุษย์ หรือธรรมชาติเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวมันเอง คำตอบคงหาได้ไม่ยากเพราะมีเพียง 2 คำตอบเท่านั้น
 
เรื่องเตือนใจสำหรับมวลมนุษยชาติต่อธรรมชาติที่เราไม่มีวันเข้าใจ เราได้แต่เพียงคาดเดาไปว่าวันนี้ พรุ่งนี้ อากาศจะเป็นอย่างนั้น อย่างนี้ แต่การคาดเดาเป็นเพียงความคิดในสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นได้หรือไม่ก็ได้ เพราะเราไม่มีวันเข้าใจธรรมชาติ ถ้าใครได้ชมหนังเรื่อง The happening อาจจะได้ข้อคิดพิศวงมาบ้าง การเอาตัวรอดจากภัยต่างๆที่เกิดขึ้นจึงเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นเพื่อการดำรงไว้เพื่อเผ่าพันธุ์มนุษย์ การสืบด้านประวัติศาสตร์และการได้ข้อคิดจากเหตุการณ์เพื่อนำมาหาแนวทางแก้ไขและป้องกันและสร้างที่ที่ลูกหลานจะได้อาศัยและดำรงต่อไป
 
แผ่นดินมีเพียง 1 ใน 3 ของน้ำบนโลกนี้ และแผ่นดินอาจจะหายไปตามกาลเวลาเรื่อยๆ ไม่มีที่สิ้นสุดจนอดคิดไม่ได้ว่าโลกนี้จะเป็นที่สำหรับสัตว์น้ำเท่านั้นหรือ ประเทศไทยก็ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ  กระผม คุณที่อ่านและอีกหลายคนในประเทศไทยปัญหานี้อาจเตือนใจคุณให้ยอมรับในสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ปัญหาเรื่องการเมือง เศรษฐกิจ และอื่นๆเป็นสิ่งสมมุติ แต่ปัญหาธรรมชาติเป็นสิ่งที่สัมผัสได้โดยไม่ต้องสมมุติและไม่หายตายไปจากโลกนี้



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เตือนใจก่อนไปสัมภาษณ์งาน!!
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ทนายต่างจังหวัด Lotus Note พนักงานฝ่ายผลิตในนนคร พนักงานบัญชีย่านรามคำแหง พนักงานธุรการ 2 ตำแหน่ง ธุรการ วุฒิ ม.3 โตโยต้าพิษณุโลก ยชร”ยปยปร”รฉยง structure :jv,8v, ตัวแทนขายประกัน สมัครงานขายเขตจตุจัก พนักงานประจำเซนทรัลพระราม 2 งานตึกสินสาทร พระราม- ขับรถ กรุงเทพ ทั้งหทด เทสโก้โลตัส มีนบุรี ส่งพัสดุ cook helper pattaya pc เหล้าชีวาช หางานวุฒิม.2ชุมพร หางาน จบ ปวส .การตลาด d]kl ae โฆษณา บริษัท yamaha ช่าง ฝ่ายผลิต mere eu7185u บารมี วุฒิ ม.6 เซ็นทรัลลาดพร้าว ต่างประเทศ งานนวดแผนไทยหญิง โรงงานNKT งานประสานงานฝ่ายขาย ต่างประเทศแคนนดา ประสานงาน พระประแดง napajaree9 หน่วงานราชการ แจ้งวัฒนะ ตำแหน่งงานว่าง บางนา ผู้จัดการ ฝ่ายตลาด งานLandscape ธุรการรังสิต-นครนายก กฎหมายบังคับคดี ทำที่บ้าน ราชวิถีคลินิก เภสัชกร ชลบุรี นวมินทร หางานวุฒิม.3 จังหวัดสกลนคร วิศวกรฝ่าผลิต ม.3 ที่จันทบุรี