หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง Bangkok International Film Festival 2008 มะเดี่ยว นำ รักแห่งสยาม เข้าชิง + งานสัมนาพิเศษ
เขียนโดย ภาณุวัฒน์ ดาวเรือง

Rated: vote
by 1 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




20/9/08
 
รักแห่งสยาม ภาพยนตร์ดังแห่งปี ของ มะเดี่ยว เข้าชิงรางวัล งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ครั้งที่ 6 หรือ Bangkok International Film Festival 2008 ที่กำลังจะเริ่มในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ถ้าดูตามรายชื่อภาพยนตร์ที่เข้าชิงทั้งหมด 9 เรื่อง ที่อยู่ในกลุ่มภาพยนตร์ใน South East  Asian แล้วถือว่า รักแห่งสยาม อาจจะชนะใจกรรมการโดยเฉพาะเนื้อหาของเรื่องที่กล้านำเสนอเรื่องในประเด็นที่คนส่วนใหญ่อาจจะไม่ยอมรับ อันนี้คิดว่าน่าจะเป็นส่วนที่จะทำให้ภาพยนตร์ รักแห่งสยาม ของ มะเดี่ยว น่าจะได้รางวัล แต่สำหรับภาพยนตร์เรื่องอื่นๆก็มีความแข็ง ความน่าสนใจ โดยเฉพาะผู้กำกับของภาพยนตร์ในกลุ่มนี้ ส่วนใหญ่จะมีฝีมือและเป็นที่ยอมรับในตลาดภาพยนตร์สากลมากพอสมควร โดยเฉพาะบางท่านยังเคยเข้ามาเอารางวัลจากงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯครั้งที่ผ่านมาแล้วก็มี เพราะฉะนั้น ภาพยนตร์ประกวดในกลุ่ม South East Asian นี้ คงต้องมาลุ้นกัน และ ภาพยนตร์ รักแห่งสยาม หรือ ในชื่อภาษาอังกฤษว่า Love of Siam ก็คงจะประมาณไม่ได้ ก็คงเอากำลังใจช่วยคุณผู้กำกับ มะเดี่ยว ขอให้ภาพยนตร์ได้รางวัล เอากำลังใจช่วย 100% ก็มาลุ้นกัน
 
รายชื่อภาพยนตร์ 9 เรื่องที่เข้าชิงในสาขา South East Asian Competition (SEA Competition) คือ
1  12 Lotus  12 Lotus - 715 by 水泳男.
2  Breathing in Mud  
3  Day of Turquoise Sky 
4  Love of Siam 
5  Now Showing 
6  Serbis 
7  The Little Heart  little heart
8  The Photograph 
9  Years When I Was a Child Outside
 
นอกเหนือจากงานจัดฉายภาพยนตร์แล้ว ทางผู้จัดงานก็ยังมีโปรแกรมสัมนาเพื่อส่งเสริมให้ผู้ที่เกี่ยวข้องหรือผู้ที่สนใจในอุตสหกรรมภาพยนตร์ได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนมุมมองทางธุรกิจภาพยนตร์ได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งการจัดสัมนาก็เป็นการจัดในช่วงของเทศกาลภาพยนตร์เหมือนกัน และที่พิเศษก็คือผู้จัดยังใจดีไม่เก็บค่าเข้าสัมนาอีกด้วย สำหรับโปรแกรมการสัมนาก็ประกอบด้วย 9 หัวข้อคือ (เห็นว่าต้องจองชื่อเข้าร่วมสัมนาแต่เนิ่นๆก่อนก็ดี)

1.SONY CINEALTA WORKSHOP
เป็นการประชุมเชิงปฎิบัติการ โดยให้ผู้เข้าร่วมสัมมนา ได้ทดลองใช้กล้องถ่ายภาพยนตร์ F23/F35 F900R ของ SONY  ในสตูดิโอจริง  แล้วทำการตัดต่อ เพื่อศึกษาดูผลงานและประสิทธิภาพของอุปกรณ์ SONY   นอกจากนี้ยังมีการเยี่ยมชมการทำงานของอุปกรณ์การตัดต่อและ Post Production ในห้องแลปกันตนา  จากนั้นจะมีการยรรยายสัมมนาโดยผู้ทรงคุณวุฒิจาก SONY  ปิดท้ายด้วยงานเลี้ยงสังสรรค์ในลักษณะ Private Party
เจ้าภาพหลัก : SONY / กันตนา
ผู้เข้าร่วมสัมมนา : นักเรียนด้านวิชาการภาพยนตร์จากต่างประเทศและประเทศไทย 30 คน
ระยะเวลา : 23-29 กันยายน 2551
สถานที่ : กันตนา เหม่งจ๋าย / โรงแรมพูลแมน
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
www.sonyworkshops.com
2.DIGITAL CINEMA
เป็นการบรรยายสัมมนาด้านเทคโนโลยีการสร้างและการฉายภาพยนตร์ ด้วยกล้องถ่ายภาพยนตร์และเครื่องฉายภาพยนตร์ระบบดิจิตอล  และระบบเสียง Dobby โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ Mr. Hubert Henle,  Director : Production Service จาก บริษัท  Dobby Laboratory Inc. จำกัด
เจ้าภาพหลัก : บริษัทโกลเด้นดักส์ จำกัด
ผู้เข้าร่วมสัมมนา : ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์/ผู้กำกับภาพยนตร์/นักวิจารณ์ภาพยนตร์/นักเรียน นักศึกษา ผู้สนใจ Digital Contents  จำนวน 60 คน
ระยะเวลา : 13:00-15:00 น. วันที่ 27 กันยายน 2551
สถานที่ :  ห้อง Alfa โรงแรมพูลแมน
3.THE ROLE OF EAST ASIAN MOVIES IN WORLD MARKET
เป็นการบรรยายสัมมนา เรื่อง กรณีศึกษาการร่วมลงทุนสร้างภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ของเอเชีย โดย Peter Chan ผู้กำกับภาพยนตร์ เรื่อง The War Lord ในชื่อไทยว่า 3 อหังการ์จ้าวสุริยา และบทบาทของภาพยนตร์ของเอเชียตะวันออกต่อตลาดโลกในปัจจุบัน
เจ้าภาพหลัก : สมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ
ผู้เข้าร่วมสัมมนา : ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์/ผู้กำกับภาพยนตร์/นักวิจารณ์ภาพยนตร์/นักเรียน นักศึกษา ผู้สนใจ จำนวน 60 คน
ระยะเวลา  : 09:00 – 12:00  วันที่ 27 กันยายน 2551
สถานที่ :  ห้อง Alfa โรงแรมพูลแมน
4.TRENDS IN INTERNATIONAL FILM PRODUCTIONS
เป็นการบรรยายสัมมนาเรื่อง Trends in International Film Productions  แนวโน้มการสร้างภาพยนตร์ในต่างประเทศ จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ Mr.Bill Bowling, Worldwide Location Executive, Warner Brothers Co.,Ltd. ซึ่งจะมาบรรยายครอบคลุมในหัวข้อที่หลากหลายเกี่ยวกับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ได้แก่
  1.    Benefit of Film Production
  2.    Decision Factors in Selecting areas for Film Production
  3.    The Two Tsunamis: Incentives and Visual Effects
  4.    Financial Incentives
  5.    VFX – Visual Effects
  6.    Digital Technology
  7.    Developing Skilled Local Crews
  8.    Multi Platform Development
  9.    Sponsored Production – Beyond Product Placement
10.    Studios Evolving into Distribution Companies
11.    Internet as an Emerging Source for viewing
12.    Challenges for International Productions
13.    FCPA-US Corporations and the Law
14.    Script Approval and Censorship Issues
15.    Where is the Business Going?
16.    Attracting Hollywood
17.    Developing More Production in Thailand
เจ้าภาพหลัก : สมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ/กรมส่งเสริมการส่งออก
ผู้เข้าร่วมสัมมนา : ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์/ผู้กำกับภาพยนตร์/นักวิจารณ์ภาพยนตร์/นักเรียน นักศึกษา ผู้สนใจ จำนวน 60 คน
ระยะเวลา  :  09:00 – 12:00  วันที่ 27 กันยายน 2551
สถานที่ : Beta 1-2 โรงแรมพูลแมน
5.THE PRODUCERS
เป็นการสัมมนาแบบสนทนา กรณีศึกษา เบื้องหลังการสร้างภาพยนตร์ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้ทราบถึงความแตกต่างของ “ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์” ในระดับต่างๆที่มีชื่อเรียกต่างกันไป เช่น Co-producers, Executive Producers, Associate Producers, Line Producers กับ “ผู้กำกับภาพยนตร์” ในการสัมมนาจะมีการพูดคุยถึงบทบาทในการสร้างสรรงานภาพยนตร์ของ “ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์”  วิธีการทำงานร่วมกันของ “ผู้อำนวยการสร้าง” กับ “ผู้กำกับภาพยนตร์”  แหล่งที่มาของเงินทุนในการสร้างภาพยนตร์ และวิธีการที่ “ผู้อำนวยการสร้าง” จะควบคุมงบประมาณในการสร้างภาพยนตร์ สถานะการณ์ของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในปัจจุบัน  ผลกระทบจากดิจิตอลเทคโนโลยี่ต่ออุตสาหกรรมภาพยนตร์  และอนาคตของภาพยนตร์  ในสายตาของนักสร้างภาพยนตร์ชั้นนำของโลก Mr. Iain Smith  และ Roger Corman
Iain Smith OBE ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดท่านหนึ่งจากสหราชอาณาจักร มีประสบการณ์ความสำเร็จมามากกว่า 30 ปี  ผลงานภาพยนตร์ที่ได้รับการกล่าวขวัญและได้ใช้ประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำ คือ Killling Field นอกจากนี้ยังมีผลงานภาพยนตร์เรื่องเด่นๆอีกหลายเรื่อง เช่น “Chariots of Fire”, “Local Hero”, “The Mission”, “1492-Conquest of Paradise”, “Mary Reilly”, “The Fifth Element”, “Seven Years in Tibet”, “Entrapment”, “Alexander”, “Children of Men”, และ “Wanted”
Roger Corman  อัจฉริยะด้านภาพยนตร์ มีผลงานการสร้างภาพยนตร์มากกว่า 300 เรื่อง มีชื่อเสียงสูงสุดในยุคทศวรรตปี คศ. 1960 เป็นผู้อำนวยการสร้างที่มีชื่อเสียงในการสร้างภาพยนตร์ด้วยต้นทุนที่ต่ำให้มีคุณภาพยิ่งใหญ่อย่างน่าเหลือเชื่อ  จนมีคำกล่าวติดตลกในวงการภาพยนตร์ว่า  Roger Corman สามารถ  สร้างหนังเกี่ยวกับการล่มสลายของจักรวรรดิโรมันที่ยิ่งใหญ่ ด้วยตัวประกอบเพียง 2 คน ในสวนหย่อมเล็กๆ   ภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงที่ทุกคนรู้จักกันดีคือเรื่อง “Little Shop of Horrors”  ใช้เวลาถ่ายทำเพียง 2 วัน 1 คืน   ผู้กำกับภาพยนตร์ดังๆหลายคนที่มีประวัติเริ่มต้นงานภาพยนตร์กับ Roger Corman  ได้แก่ James Cameron จากเรื่อง Terminator, Titanic เคยกล่าวว่าเขาได้รับการฝึกด้านภาพยนตร์จาก “Roger Corman Film School”    นอกจากนี้ Roger Corman  ยังเป็นผู้ปั้นดาราดังอย่าง Jack Nicholson, Peter Fonda, Bruce Dern, Dennis Hopper, Talia Shire, และ Robert De niro หนังสืออัตถประวัติของ Roger Corman  ที่ชื่อ “How I Made a Hundred Movies in Hollywood and Never Lost a Dime”  ได้กลายเป็นคัมภีไบเบิลของนักสร้างหนังหลายคน
เจ้าภาพหลัก : สมาคมผู้สนับสนุนการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย
ผู้เข้าร่วมสัมมนา : ผู้ประกอบการ ในเครือข่าย สมาคมผู้สนับสนุนการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย/ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์/ผู้กำกับภาพยนตร์/นักวิจารณ์ภาพยนตร์/นักเรียน นักศึกษา ผู้สนใจ จำนวน 60 คน
ระยะเวลา : 15:00 -17:00 น. วันที่ 25 กันยายน 2551
สถานที่  : โรงแรมพูลแมน
6.THAILAND : A FILM FRIENDLY COUNTRY
เป็นการบรรยายสัมมนาเชิงสนทนาถึง ความน่าสนใจของประเทศไทย ในการเป็นแหล่งการถ่ายทำภาพยนตร์จากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ธรรมชาติ สิ่งปลูกสร้างที่แสดงอารยะธรรมหลากหลายของมวลมนุษยชาติจากทั่วโลก ผู้คนหลากเชื้อชาติ ที่จำเป็นต้องมีในฉากของภาพยนตร์ ล้วนแล้วแต่สามารถแสวงหาในเมืองไทยได้อย่างไม่อยากเย็น ความพร้อมของเครื่องมือเครื่องใช้ที่ก้าวล้ำด้วยเทคโนโลยี่ชั้นนำของโลก ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการถ่ายทำภาพยนตร์ รวมไปถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี่และความเชี่ยวชาญการทำ Postproduction  เพื่อให้ภาพยนตร์ที่ได้มีคุณภาพสมบูรณ์ทั้งภาพและเสียง สมตามจินตนาการตามความต้องการของผู้สร้าง และที่สำคัญที่สุด  ประเทศไทยมีบุคลากรที่มีอุปนิสัยเอื้อเฟื้อและเป็นมิตรกับคนทั่วโลก  และยังเปี่ยมไปด้วยคุณภาพในการทำงานสนับสนุนการสร้างภาพยนตร์ในทุกระดับ  นอกจากนี้ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐในการอำนวยความสะดวกในการถ่ายทำภาพยนตร์อย่างแท้จริง  ทำให้อาจพูดได้ว่า ประเทศไทย เป็น A Film Friendly Country วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่จะเข้าร่วมในการสนทนา จะประกอบไปด้วยท่านอธิบดี ธณิษฐา มณีโชติ  สำนักพัฒนาการท่องเที่ยว กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา คุณศศิสุภา สังวริบุตร นายกสมาคมผู้สนับสนุนการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย และคุณสุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ จากบริษัท กันตนากรุ๊ป จำกัด
เจ้าภาพหลัก : สำนักพัฒนาการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
ผู้เข้าร่วมสัมมนา : ผู้ประกอบการ ในเครือข่าย สมาคมผู้สนับสนุนการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย /นักเรียน นักศึกษา ผู้สนใจ จำนวน 60 คน
ระยะเวลา : 13:30 -15:00 น. วันที่ 28 กันยายน 2551
สถานที่  : ห้อง Alfa โรงแรมพูลแมน
7.MPA: TRENDS IN INTERNET PIRACY
เป็นการบรรยายพิเศษ เพื่อให้ข้อมูลภาพกว้างของปัญหาการแอบถ่ายภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์  การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาแบบไร้สาย  และการเชื่อมต่อระหว่างกระบวนการละเมิดกับองค์กรอาชญากรรม  โดยวิทยากรพิเศษจากสมาคมผู้สร้างภาพยนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา Mr.Michael C.Ellis, President and Marketing Director, Asia-Pacific, Motion Picture Association
เจ้าภาพหลัก : สมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ
ผู้เข้าร่วมสัมมนา : ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์/ผู้กำกับภาพยนตร์/นักวิจารณ์ภาพยนตร์/นักเรียน นักศึกษา ผู้สนใจ จำนวน 60 คน
ระยะเวลา  :  13:00 – 13:30  วันที่ 29 กันยายน 2551
สถานที่ : ห้อง Alfa โรงแรมพูลแมน
8.PITCHING IN 3 MINUTE BY อ.นฤมล ศรียานนท์
เป็นการบรรยายสัมมนา แบบสนทนา Panel Discussion พร้อมกับการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ฟัง ในหัวข้อ เทคนิคการนำเสนอโครงการสร้างภาพยนตร์แก่นักลงทุนสร้างภาพยนตร์ ให้ประสบผลสำเร็จภายใน 3 นาที โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อ.นฤมล ศรียานนท์ ผู้มีประสบการณ์ การศึกษาด้านภาพยนตร์จากมหาวิทยาลัยแห่งนิวยอร์ค NYU หลากหลายประสบการทำงานในฮอลลีวูด และผู้ก่อตั้งบริษัท Woman in Focus Productions ., INC.    ร่วมด้วย Mr.Timothy G. Zajaros Jr. เจ้าของและผู้ก่อตั้งบริษัท  United Talent Agency (UTA) หนึ่งในบริษัท Talent and Literary Agencies ชั้นนำของฮอลลีวูด ที่มีลูกค้าที่เป็นดาราสำคัญ เช่น Johny Depp, Ben Stiller, Vince Vauhn, Harison  Ford, Brooke Shields  และร่วมสนทนาโดยผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทซอฟแวร์คอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลก Mr.Hugh Taylor, Public Relation Manager, Microsoft Office Business Platform
เจ้าภาพหลัก : สมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ
ผู้เข้าร่วมสัมมนา : ผู้อำนวยการสร้าง/ผู้กำกับภาพยนตร์ /นักเรียน นักศึกษา ผู้สนใจ จำนวน 60 คน
ระยะเวลา : 13.30 -15.00 น. วันที่ 29 กันยายน 2551
สถานที่ : ห้อง Alfa โรงแรมพูลแมน
9.How To Win An Oscar With Stefan Ruzowitzky ?
ระยะเวลา : 13.30 -15.00 น. วันที่ 27 กันยายน 2551
สถานที่ : ห้อง Beta 1-2  โรงแรมพูลแมน
 
ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดการสัมนา หรือข้อมูลเกี่ยงกับภาพยนตร์ สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokofilm.org รับรองว่าไม่อยากพลาดแน่นอน



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เทคนิคการคลายเครียด
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : RPG/400 เบจจินดา sale แหลมฉบัง หางานเมกกะ ศีราชา ธุรการสำโรง ล่ามแปล ลาดพร้าว รามคำแหง บางกะปิ fj;o นักวิเคราะระบบ EJB วุฒิม6 ราม2 ฝากประวัติ เซ็นทรัน สาขาบางนา ฝ่ายผลิต / พนักงานทั่วไป homeproพนักงานขายpc F&R งานราชการสงขลา บัญชี ที่มาบตาพุด งานเขตบางกะปวุฒปตรี ubc จัดเรียงสินค้าห้าง พัทยา หางาน+บุคคล+ถ.สุขุมวิท 63 ouoettup พนักงานขาย PCห้างบิ๊กซี ฝ่ายผลิต นิคมเคหะบางพลี รับคนพิการ วุฒิ ม.3 ฟิตเนสแถวพัทยา PC,MCชงชิม ทรัพยากรบุคคล ชลบุรี ศรีราชา สีลมการแพท auu2511 ประเมินโครงการ คูคต ลำลูกกา ฝึกงาน การตลาด หางานวุฒิ ม.3ปริมณทน ประกันชีวิต จั บัญชี น่าน พระประแดง สมุทรปราการ qc,ธุรการ แถวสำโรงฝ่ายผลิต บางกะิ ทำงานกรุงเทพไปกลับต่างจังหวัด ฟพรหะฟ ปวช.ธนาคาร หาดใหญ่ ถนน 30 เมตร ผลิต การ งานบัญชี วุฒิปวส. นนทบุรี 2555 ภูเก็ต ช่างขนส่ง การจัดการความรู้