หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง สุภาษิตจีน 2
เขียนโดย นักรบ สุวรรณจักร

Rated: vote
by 12 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ตัวอย่างจากบทความคราวที่แล้วที่ผมได้เขียนนั้น ผมมีกรณีที่เห็นได้อย่างชัดเจนกรณีหนึ่ง เข้าใจว่าหลายท่านอาจจะเคยประสบมา ก็คือกรณีที่เพื่อนร่วมงานเอาเปรียบเราและเรารู้สึกเหมือนกับว่าเราทำงานอยู่คนเดียว แต่ผลงานเป็นของทั้งทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพื่อนร่วมงานที่เราไม่สามารถให้คุณให้โทษเขาได้ และในทางกลับกันก็คือ เขาก็ไม่สามารถให้คุณให้โทษเราได้ด้วย เราอาจจะรู้สึกอึดอัด คับข้องใจ และภาวนาว่าเมื่อไหร่เขาจะลาออกไปสักที เชื่อผมเถิดครับว่า คนที่ไม่ทำงาน ไม่ว่าเขาจะเอาเปรียบเราอย่างไร เขาก็ต้องแพ้ภัยตัวเอง เพราะ ถ้าเขาต้องรับปัญหาโดยตรงเมื่อไหร่ เขาจะออกอาการซวนเซทันที เพราะไม่รู้เนื้อหาของงานโดยละเอียด สิ่งที่ผมอยากจะแนะนำทุกท่านก็คือ เราอย่าทำตัวเป็นคนช่างฟ้อง เอาเรื่องเล็กน้อยแค่นี้ไปบอกกับเจ้านาย วันหนึ่งภายภาคหน้า ถ้าเจ้านายเป็นคนยุติธรรมพอ คนๆ นั้นจะแพ้ภัยตัวเอง แล้วดอกไม้ในชีวิตของเราก็จะบานครับ



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เคล็ดลับขจัด 10 คราบง๊ายง่าย
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : โรงแรมกาญจนบุรี เมลิสัน ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม บริษัท บางจากกรีนเนท จำกัด นิติกร เสมียน chef+cook+Phuket ภาพสีน้ำมั้น มีค่าที่พักให้ ผู้จัดการสาขาราชบุรี งานมุกดาหาร โลต ัส ช่างช่วงล่าง ช่างยน งานเก็บเช็ค วางบิล บางกะปิพิเศษ ปัญญาภิวัต ตำแหน่งนักเคมี วุฒิ ม3 กทม ผจก.การเงิน ะ„ะธะขยง ช่างประจำโรงแรมในสมุย วุฒิม6 ในกรุงเทพ หางานทั่วไปแถวสมุดทรปราการ ขับรถ ชลบุรีวุฒป.ว.ส telemark รีเซฟชั่น บางกะปิ ห้วยขวาง บัญชี-การเงิน พนักงานขายบนห้าง pc ประจำสินค้า วุฒิ ม3เขตจ.พิษณุโลก ผู้จัดการ ธุรการ ครู ลพบุรี ชัยรัชการบางโฉลง สมีนา central plaza รถรับจ้าง ราม2 วุฒิม.3ขึ้นไป งานขาย sales ขับรถ ตาก โยะา วิทยากร สมุทรปราการ รับประกัน บัญชีหัวหิน หางานเป็นล่าม รับงานหาดใหญ่ มาทำที่บ้าน ไม่จำ บางโฉล sovd0vd ฝ่ายบุคคล ชัยภูมิ รพีพร สาขาพัทยา