หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ข่มขืนกระทำชำเราเด็ก : เดี่ยวหรือหมู่ มีโทษเท่ากัน !!!
เขียนโดย wanjainui

Rated: vote
by 1 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




การแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายอาญาที่ฝ่ายสิทธิสตรีและพวกคุ้มครองเด็กได้แก้ไขเพิ่มเติมไปนั้นนอกจากจะไม่มีอะไรดีขึ้นสำหรับเด็กและสตรีแล้ว ยังมีความ “ได้เปรียบ” ของ “เพศชาย” และคุ้มครอง “ผู้กระทำความผิดต่อเด็ก” เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
สงสารเด็ก (หญิง) หลังการแก้ไขกฎหมายอย่างยิ่ง
น่าสมเพชเวทนาที่กฎหมายยุค สนช. ที่ประกอบด้วยนักปราชญ์ ราชบัณฑิต นักสิทธิสตรี คุณหญิง คุณชาย คุณนาย เอ็นจีโอ ผู้พิพากษา ทนายความ คนเด่น คนดัง ทั้งหลาย ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ใหญ่ ๆ โต ๆ ทั้งนั้น ได้ออกกฎหมายภายใต้การกำกับสั่งการของกลุ่มสิทธิสตรีและคุ้มครองเด็ก มี “นักกฎหมายใหญ่” สาขามหาชนเป็นประธานกรรมมาธิการแก้ไขกฎหมายอาญา
ออกกฎหมายให้หญิงข่มขืนชายได้ (มาตรา 276, 277)
ให้เด็กชาย (อายุไม่เกิน 15 ปี) สำส่อนทางเพศได้โดยไม่มีข้อจำกัด (มาตรา 277 วรรคแรก)
ให้ข่มขืนกระทำชำเราเมียเด็ก (อายุไม่เกิน 15 ปีได้) โดยไม่ผิดกฎหมาย

(คุ้มครองเมียผู้ใหญ่แต่ไม่คุ้มครองเมียเด็ก) อาจเป็นเพราะพวกเขาเท่านั้นเป็นผู้ใหญ่แล้วไม่อาจกลับไปเป็นเด็กได้จึงคุ้มครองพวกของตนเอาไว้ก่อน...เด็กจะเป็นอย่างไร...ช่างหัวมัน
สุดท้ายแก้ไขกฎหมายข่มขืนกระทำชำเราเด็กทั้งที เลยไม่มีใครดูว่า
“การโทรมเด็ก” มีโทษเท่ากับข่มขืนกระทำชำเราเด็กเท่านั้นเอง
มาตรา 277 ที่แก้ไขใหม่มีใจความว่า
มาตรา 277 “ผู้ใดกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สี่ปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่แปดพันบาทถึงสี่หมื่นบาท
(วรรค 2) การกระทำชำเราตามวรรคหนึ่ง หมายความว่าการกระทำเพื่อสนองความใคร่ของผู้กระทำโดยการใช้อวัยวะเพศของผู้กระทำกระทำกับอวัยวะเพศ ทวารหนัก หรือช่องปากของผู้อื่น หรือการใช้สิ่งอื่นใดกระทำกับอวัยวะเพศหรือทวารหนักของผู้อื่น
(วรรค 3) ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่งเป็นการกระทำแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปี ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่เจ็ดปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่หนึ่งหมื่นสี่พันบาทถึงสี่หมื่นบาท หรือจำคุกตลอดชีวิต
(วรรค 3) ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่งหรือวรรคสามได้กระทำโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกัน อันมีลักษณะเป็นการโทรมเด็กหญิงหรือกระทำกับเด็กชายในลักษณะเดียวกันและเด็กนั้นไม่ยินยอม หรือได้กระทำโดยมีอาวุธปืนหรือวัตถุระเบิด หรือโดยใช้อาวุธ ต้องระวางโทษจำคุกตลอดชีวิต
(วรรค 4) ความผิดตามที่บัญญัติไว้ในวรรคหนึ่ง ถ้าเป็นการกระทำโดยบุคคลอายุไม่เกินสิบแปดปีกระทำต่อเด็กซึ่งมีอายุกว่าสิบสามปี แต่ยังไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นยินยอม และภายหลังศาลอนุญาตให้ทั้งสองฝ่ายสมรสกัน ผู้กระทำผิดไม่ต้องรับโทษ ถ้าศาลอนุญาตให้สมรสในระหว่างที่ผู้กระทำผิดกำลังรับโทษในความผิดนั้นอยู่ ให้ศาลปล่อยผู้กระทำความผิดนั้นไป”

ข้อความในวรรค4 แสดงว่าหากเด็กผู้ถูกกระทำไม่ยินยอมให้โทรมจึงจะเพิ่มโทษจำคุกตลอดชีวิต
แต่หากเด็กนั้นยินยอมให้ “โทรม” ผู้กระทำจะได้รับโทษเท่ากับการกระทำตามวรรคแรกเท่านั้น
แทนที่จะแก้ไขว่า
“...ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่งหรือวรรคสามได้กระทำโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกัน อันมีลักษณะเป็นการโทรมเด็กหญิงหรือกระทำกับเด็กชายในลักษณะเดียวกัน...”
ดังนั้นการข่มขืนกระทำชำเราเด็ก (เด็กนั้นไม่ยินยอม) ไม่ว่าจะกระทำเดี่ยวหรือมีลักษณะเป็นการโทรมเด็ก (มวยหมู่) นั้นหรือไม่ มีโทษเท่ากัน
แต่สำหรับผู้ใหญ่ (อายุกว่า 15 ปี) ตามมาตรา 276
โทรมผู้ใหญ่ มีโทษหนักกว่าทำเดี่ยว
แต่สำหรับเด็ก..ทำเดี่ยวหรือโทรมหมู่..มีโทษเท่ากัน
ขอบคุณผู้กล่าวนามข้างต้นที่กรุณาแก้ไขกฎหมายอาญา “คุ้มครองเด็ก (ให้ผู้ใหญ่ทำร้าย) ได้อย่างยอดเยี่ยม”
ในสายตาของผม... การแก้ไขกฎหมายคราวนี้.....
นักต่อสู้เพื่อสิทธิสตรีและคุ้มครองเด็กทั้งหลาย
กลายเป็นผู้ชั่วร้าย โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์
 
 
ที่มา

สะกิดกฎหมาย : รศ. ดร.ทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ

หนึ่งในหลายคอลัมน์ใน วารสารกฎหมายใหม่ รายเดือน โดยบริษัท ลอว์ ไดเจสท์ จำกัด




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

8 วิธีทำใจ ให้รักง่าย น่าเบื่อ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : หางานนิคมบางปู เจ้าหน้าที่ควบคุมการตรวจสภาพรถ บ้านฉา ธุการ นิคมเหมราช ควบคุม คุณ าพ งานบริหารทั่วไป powerwave โตโยต้า รัชกาล พันธุ ผู้จัดการฝ่ายบุคคล สมุทรสาคร แหลมฉบังฝ่ายผลิต Frelance ธุรการบัญชีวิภาวดี สมัครงานโตโยต้าสำโรง นักศึกษาจบใหม่ computer บางนา ตราด กม 1-10 พุทธมณฑล 5 ชิปปิ้ง ชลบุรี พนักงานขายในห้างสหไทย คาราบาวแดง โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ งานนักวิชาการสาธารณสุข สมัครงานวุฒิม.3งานต่างประเทศ จป.วิชาชีพ บางแค พนักงานทัวไป 8875560 ร้านชูกิชิ ดัก ลูกจ้างชั่วคราว realtech วิ่งรถร่วม sale projectmaneger บริษัท แฟรี่พลาซ่า ขายปากกา การถไฟ ปวส. ไม่มีประสบการ พนักงานแพ็คกิ้ง ประเวศ,สวนหลวง,พระโขนง,บางนา โตโยต้าสมุทรสงคราม สถาปนิก พลังงาน บางพัด สมัครพนักงานบิ๊กซี ศรีสะเกษ ford motor รƒย รƒฦ’รƒยจ ผู้ช่วยผู้บริหารระดับสูง ราม2- บางนา บัญชีทุ่งครุ โพลีพลัส ไพพรรณ พนักงานบังคับคดี