หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง >>มันเป็นเช่นนั้น<<
เขียนโดย ณพพ์พรณ์ จรัณยานนท์

Rated: vote
by 1 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้น>>เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา>>แล้วก็ดับสลายลง 

ไม่มีสิ่งใดในโลกที่จะหนีกฏข้อนี้ไปได้ วิธีหนึ่งที่จะทำให้เราไม่ต้องเป็นทุกข์กับเรื่องต่างๆ คือพยายามทำความเข้าใจเเละยอมรับในกฏข้อนี้ให้ได้  ทำให้มันรู้สึกชิน เมื่อมีบางสิ่งเกิดขึ้นมาในชีวิตทั้งความสุขและความทุกข์  เพราะเดี๋ยวมันก็จะต้องเปลี่ยนแปลงไป และสุดท้ายก็ต้องดับสลายไปในที่สุดไม่วันใดก็วันหนึ่งไม่ว่าจะช้าหรือว่าเร็ว  แต่การที่จะทำให้มันชินนี่ก็ยากก็ต้องฝึกบ่อยๆ ต้องรู้ทันมัน รู้ทันอารมณ์ความหลงของเรา มันชอบลืมตัว  เวลามีความสุขก็อยากอยู่กับมันนานๆ เวลามีความทุกข์ก็ลืมไปว่าเดี๋ยวมันก็ต้องเปลี่ยนแปลง อาจจะทุกข์มากขึ้น หรือน้อยลง แต่สุดท้ายมันก็ต้องดับลงในที่สุด เวลาได้สิ่งที่ถูกใจเราก็อยากครอบครองมันได้นานๆ เรามัวหลงไปยึดติดกับสิ่งใด ก็เหมือนกับติดบ่วงที่จะทำให้เรามีความทุกข์ในที่สุด

      ความรัก  มันก็เหมือนกัน  เกิดขึ้น>>แล้วก็เปลี่ยนแปลง บางคนรักกันไปสิบปีความหวานแบบหนุ่มสาวก็กลายเป็นเพื่อนที่ห่วงใยกันมากขึ้น หรือบางคนก็จืดจางไป >> และสุดท้ายความรักก็ต้องดับสลายลงไม่วันใดก็วันหนึ่ง บางคนเลิกกันเพราะรักมันจืดจาง  บางคนก็ตายจากกันทั้งที่ยังรักกันมากอยู่ ทุกสิ่งทุกอย่างมันเป็นแบบนั้น จะปลอบใจเขาไปมันก็ได้แค่ส่วนหนึ่ง แต่หากทุกคนยอมรับในกฏข้อนี้ได้ตลอดเวลา ความทุกข์ก็จะเบาบางลง หรืออาจจะไม่มีทุกข์เลยในที่สุด เมื่อใจมันยอมรับ และเข้าใจ มันก็ปล่อยวาง 
 
     เมื่อความรักเกิดขึ้นก็จงทำให้ดีที่สุดเพราะรู้ว่าสักวันมันจะเปลี่ยนแปลง---เมื่อความรักเปลี่ยนแปลงก็จงทำให้ดีที่สุดเพราะรู้ว่าสักวันมันจะดับไป----------เมื่อความรักดับไปก็จงภมูิใจว่าเราได้มีความรักที่สมบูรณ์อีกครั้งหนึ่งและได้ดูแลมันอย่างดี แม้จะบอกว่า...รักกกไม่ยอมเปลี่ยนแปลง...แต่ยังไงมันก็ต้องเปลี่ยน เอากฏข้อนี้ไปใช้กับทุกเรื่องในชีวิต เมื่อเข้าใจปล่อยวาง ความทุกข์ก็เบาบางไปด้วย สุดท้ายมันก็ไม่ทุกข์

...ของง่ายๆ ที่ใช้ดับทุกข์ ที่มันยากเพราะมันลืม มันไม่ชิน
อนิจจัง...ทุกขัง..อนัตตา




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

คุณรู้ไหมว่า....คนโบราณเจ๋งขนาดไหน
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : มีนบุรี เสรีไทย วุฒิม.6 ช่างเทคนิค บางขุนเทียน ลิตเติ้ล บลู พนักงานประจำร้านน้ำผลไม้สด ธุรการบางนา แบริ่ง คลังสินค้าเซเว่น ภาพถ่าย แม่บ้านร้านสปา วุฒิ ม6 ทำงานไรได้บ้าง พนักงานขาย central world เคโมคราฟ งาน Call Center เขตบางนา เซลทรัลปิ่นเกล้า kobatech ภานุรุจพัฒนา มีที่พักให้ นครราชสีมา สมัครสมุทรสาคร ม 3 สุรวง ขายรถTOYOTA วุฒิม6 call canter บริษัทนิสสัน กทม รามคำแหงงานพาสทาม บริษัท g4s TT&T หางาน เกาะพยาม ธุรการย่านนครปฐม pototype พนักงานขับรถ ลาดพร้าว ตัดภาพดารา ฝึกงาน network valquo ตำแหน่งพยาบาลห้างบิ๊กซี Massage and spa ธรณี 2555 ช่าง ups รีมูซีน บัญชีในโรงเรียน เลขาุการเจริญกรุง ทีวีไดเร็ท นงคราญ งานโรงงานที่ชลบุรี งาน-ตำแหน่งว่าง จังหวัดปัตตานี lpkook;k หางานม.3 บริษัทชาบ กะ กทม. sales ต่างจังหวัด ปตท.บางขุนเทียน