หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เราใช้อินเทอร์เน็ตทำอะไรได้บ้าง??
เขียนโดย Jittapon Meanphadung

Rated: vote
by 12 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 





สวัสดดีครับท่านผู้อ่าน
 
          สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปที่สามารถใช้อินเทอร์เน็ตในการทำธุรกรรมต่าง ๆ ทั่งที่เริ่มต้นตั้งแต่การติดตั้งใช้งานเองที่บ้านก็ดี หรือจะเข้าไปใช้บริการ
ตามร้านค้าที่เปิดให้บริการก็ดี คงทราบกันดีและเห็นกันอยู่ในปัจจุบันแล้วว่า อินเทอร์เน็ตได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตในประจำวันของเราไป
ซะแล้ว และก็แพร่หลายไปสู่กลุ่มคนต่าง ๆ ในสังคม ตั้งแต่เด็กนักเรียนวัยกระเตาะ จนถึงผู้ใหญ่ ในหลายระดับ แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดหรอกนะครับที่จะรู้จัก
อินเทอร์เน็ตไปซะหมด บางคนยังไม่รู้จักว่า อีเมล คืออะไรด้วยซ้ำ บางคนก็บอกว่า อินเทอร์เน็ต ก็อยู่ในร้านเน็ตไง อย่างนี้ก็มี
 
          เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ อินเทอร์เน็ตจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อเราได้เปิดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของเราที่ใช้ในการเชื่อมต่อทั้งหมดแล้วกับคอมพิวเตอร์
เครื่องอื่น ๆ ที่อยู่ในระบบต่อเข้าด้วยกัน ซึ่งทั้งหมดจะขึ้นอยู่กับโปรแกรม Web browser  และข้อมูลที่ให้บริการเปิดใช้ของคอมพิวเตอร์เหล่านั้น ว่ามีการนำ
เสนอข้อมูลอะไรและให้บริการในรูปแบบใดบ้าง ซึ่งก็คล้าย ๆ กับการที่เราไปเดินช็อปปิ้งในตลาดสด ซุปเปอร์มาร์เก็ต ตลาดนัด ตลาดขายของมือสอง
ตลาดมืด ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า อะไรทำนองนี้เป็นต้น ซึ่งภาพในการเสนอตามเว็บไซท์ในอินเทอร์เน็ตมีความหลายหลายมากโดยไม่มีข้อจำกัด
บางที่ก็มีการขายสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ บ้างก็ไม่มีคุณภาพ หรือกระทั่งมีการหลอกขายก็มี อันนี้ต้องระวัง อีกทั้งยังได้สิ่งที่ไม่พึงประสงค์ติดเครื่องกลับมา
อาทิ Virus, Spyware, Bot, Malware, Trojan, Adware เป็นของแถมภายหลังในการเข้าชมเว็บไซท์ หรือดาวน์โหลด ติดไม้ติดเครื่องอีกด้วย  รวมทั้งอาจมี
ข้อมูลหรือบริการที่ผิดต่อกฎหมายและศีลธรรมปะปนอยู่ด้วย (ซึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศ) ซึ่งบอกได้ตามเป็นจริงได้เลยว่า ผู้ให้บริการ ISP ไม่สามารถควบคุม
ได้อย่างทั่วถึงแน่นอน ถึงแม้ว่าบ้านเราจะมีกระทรวงที่ทำหน้าที่กำกับดูแลและตรวจสอบอยู่ก็ตาม อีกทั้งยังได้มีกฎหมายออกมาบังคับใช้แก่ผู้ที่กระทำผิดทาง
คอมพิวเตอร์ที่เรียกว่า " พรบ. ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๐" เข้ามาช่วยรักษาความมั่นคงปลอดภัย และป้องกันภัยที่อาจเกิดขึ้น
อันมีผลต่อบุคคลและทรัพย์สินในกรณีที่ก่อให้เกิดความเสียหาย (เอาไว้จะมาอธิบายทีหลัง)
 
          ปัจจุบันเราใช้อินเทอร์เน็ตไปใน ทางบันเทิง เช่น ดูหนัง ฟังเพลง โหลดบิท
                                                            ทางธุรกิจ เช่น การประชุมทางไกล การค้า การพาณิชย์
                                                            ทางติดต่อสื่อสาร เช่น การแช็ต อีเมล อาทิ MSN, ICQ, Yahoo, Google, Skyp, Sanook, Window live messenger, IM
                                                            และ การรับส่ง SMS, MMS, กับโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น
ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลก็ขึ้นอยู่กับเซิร์ฟเวอร์ของผู้ให้บริการต่าง ๆ ได้แก่ การบริการข้อมูล World Wide Web (WWW), E-Mai., IM Instant Messaging. นั่นเองครับ
 
     เอาล่ะสำหรับฉบับนี้ก็พูดถึงการใช้อินเทอร์เน็ตทำประโยชน์ให้กับท่านผู้อ่านมาพอสมควร ในเรื่องหน้าเราจะมาพูดกันถึง ส่วนประกอบของอินเทร์เน็ตกัน
ว่ารูปร่างของอินเทอร์เน็ตมีหน้าค่าตาอย่างไร และมีอะไรเป็นส่วนประกอบ ถึงทำให้มันถูกเรียกว่า "อินเทอร์เน็ต" อย่างที่เราเรียก ๆ กัน ฉบับนี้สวัสดีครับ 
 




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ภาวะผู้นำ ไม่ได้สร้างได้ภายใน 3 วัน 7 วัน
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ขายจานดาวเทียม ฌคราช สวนกล้วยไม้ โรงงานภูเห็ต oracle database ประจำ ศรีราชา พนักงานบัญชีรามคำแหง ผู้จัดการ ลาดพร้าว บ้านโพ้ งานทั่วไป ลำพูน งานครูพี่เลี้ยง สมัครงาน ม.6 เจ้าหน้าที่ดูแลฝ่ายการตลาด MCR สมุทรปราการ ม.3 นครปฐม เขตสุขาภิบาล1 NKS ขับรถdhl ม.3 สระบุรี หางานที่สุวรรณภูมิ ธุรการ บางพลี กิ่งแก้ว หางานเซนทรัลบางนา บัญชึ การเงิน เจ้าพนักงาน Marker ช่าง cad cam 15000-25000 เชียงใหม่ เขียนแบบ รัชดา 12000 นักจัดรายการวิทยุ ภูเก็ต บริษัท บลูเลเบิ้ล จำกัด ช่างถ่ายภาพjewelr เจ้าหน้าที่พยาบาล prtr bee care ปลวกแดงt สมุทรปราการ+โรงงาน พนักงานทั่วไป ในจ.สมุทรปราการ รับสมัครงานแม่บ้านโตโยต้าสำโรง download ยปร‘ยก ราฎบรูณะ ยึดรถ ร‘ยช วุฒิม.6เพชรบุรี ywwtowpe code lyoko ะพีำ ตำแหน่งานล่าสุด บัญชี นิคมชลบุรี การเงิน ท่าข้ามพระราม2