หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง หน้าที่ 10 อย่างของผู้นำองค์การในภาวะวิกฤต (ตอนจบ)
เขียนโดย ชัชวาลย์

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




มาว่ากันต่อครับ

4) การสร้างเครือข่ายกับองค์การอื่น เพื่อสร้างภาพพจน์ที่ดีและต่อทางธุรกิจ โดยมีจุดมุ่งหมายสูงสุดคือการรักษาหรือการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจไว้ให้ได้

5) ทบทวนเทคโนโลยีที่ใช้ในการทำงาน เพื่อให้แน่งใจว่าจะสามารถใช้เทคโนโลยีเชื่อมต่อในกระบวนการธุรกิจต่าง ๆ อันทำให้กระบวนการทางธรกิจและย่อยลงมาถึงกระบวนการทำงานทันสมัย พนักงานสามารถทำงานได้สะดวกขึ้น ในขณะที่ฝ่ายบริหารสามารถ monitor การทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ในขณะที่เทคโนโลยีเองก็ช่วยเปิดโอกาสทางธุรกิจให้กว้างขวางมากขึ้น

6) บุคลากรต้องได้รับการส่งเสริมหรือสนับสนุนที่พร้อมจะทำงานร่วมกันเป็นทีม ทั้งทีมในฝ่ายและทีมข้ามสายงาน โดยอาจจะมีการปรับวัฒนธรรมองค์การให้รองรับรูปแบบการทำงานนี้ พร้อมกับพนักงานเองก็ต้องได้รับการพัฒนาให้มีทักษะเพิ่มเติมในเรื่องดังกล่าวนี้ด้วย

7) ปรับระบบการทำงานให้ทันสมัย โดยใช้เครื่องมือการบริหารจัดการใหม่ ๆ เช่น Management Cockpit, HRIS เป็นต้น

8) แสวงหาแหล่งทุนทั้งภายในและภาคนอกองค์การ เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจในลักษณะการกระจายความเสี่ยง และการเปิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ

9) การแสวงหาแหล่งตลาดใหม่ ๆ ที่มีศักยภาพ โดยเฉพาะตลาดต่างประเทศ พร้อมกับการพยายามรักษาฐานลูกค้ารายเดิมไว้ให้ได้อย่างแน่นเหนียว

10) ทบทวนระบบและแนวทางปฎิบัติของการบริหารทรัพยากรมนุษย์ โดยเฉพาะเมื่อองค์การต้องจ้างแรงงานฝีมือมาทำงานในองค์การ

เชื่อว่า 10 ประการที่สรุปมาเสนอ โดยผมเองเรียบเรียงใหม่เพื่อให้หัวข้อเป็นลำดับชัดเจนจากต้นฉบับนี้ จะเป็นเหมือนรายการตรวจสอบความพร้อมขององค์การของท่าน โดยเฉพาะภายในบทบาทการนำของผู้บริหารองค์การ อันจะช่วยให้เราพร้อมเผชิญสถานการณ์ได้อย่างดีและราบรื่น



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

สำรวจตัวเอง คุณกำลังเป็นโรคซึมเศร้าหรือเปล่า ?
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : oversea [Yp งานโรงแรม สัตหีบ ชลบุรี งานในพิษณุโลก qa laboratory เร่งรัดหนี้ธนาคารกสิกร ผู้จัดการ บัญชี การเงิน cso teller ชลบุรี ฝ่ายผลิตสำโรงใต้ ธุรกิจส่วตัว พนักงาน กราฟฟิค สมัครงานบัญชีจังหวัดแพร่ รับสมัครงาบัญชี โรงแรม นวนคร dkp4kr[e[yf ตำแหน่ง ธุรการ บัญชี ม.6กทม. จันทบุรี ซีฟู๊ด เทเลฌซล ขับรถ เขต สามเสนใน พญาไท งานโรงแรม สุขุมวิท วุฒิ ปวส. 13000 ช่างติดตั้งไม้บันได รัตนธิเบศ ร้านยา ชลบุรี yprpttyy กะกลางคืนจ.ชลบุรี คนขับรถส่วนตัว พัทยา การบัญชีทั่วไป จุลชีววิทย toyota หาดใหญ่ 3 d นักข่าง ผู้ช่วยพยาบาลบ้านโป่ง ms mv tv พนักงานทรีทเม้นผิวหน้า/ผิวกาย พนักงานธุรการ สกลนคร คลังสินค้าเซเว่น satff event ธุรการ/สมุทรปรากร decco สมัครงานวุฒิ ปวช.เฉพราะกทม. กุ๊ก,ผ้ช่วยกุ๊ก นิติกรรมสัญญา บริษัทพฤกษา งานที่มีวุฒิ ม.3ลำพูน สถาปนิก รัชดา พนักงานบัญชีตรัง นัข่าว