หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ตกแต่งบ้านอย่างไรไม่ให้ร้อน
เขียนโดย น.ส.จรินทร์พร ตีระวรานันท์

Rated: vote
by 5 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ตกแต่งบ้านอย่างไรไม่ให้ร้อน

ปัจจุบันภาวะโลกร้อนมีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน มีหลายวิธีที่สามารถช่วยลดโลกร้อนได้ ยกตัวอย่าง เช่น นักออกแบบภายในควรให้ความรู้ จัดสรร และออกแบบบ้าน เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยอยู่แล้วสบายที่สุด วิธีหนึ่งที่ช่วยลดอาการความร้อน ให้เราสามารถอยู่ในบ้านช่วงนี้ได้อย่างสบาย ก็คือการมีบ้านที่ออกแบบให้มีสภาวะน่าสบาย บ้านที่สามารถป้องกันความร้อนจากภายนอกได้ หรือบ้านที่เปิดเครื่องปรับอากาศแล้วสามารถ ช่วยให้เครื่องปรับอากาศไม่ต้องทำงานหนักจนเกินไป วันนี้เราได้รวบรวมกลเม็ดในการตกแต่งบ้านไม่ให้ร้อนด้วยวิธีง่ายๆมาฝาก เพื่อที่จะได้นำมาปรับปรุง แก้ไข หรือดัดแปลงบ้านของคุณให้เป็นบ้านที่น่าอยู่

1.สร้างหรือตกแต่งบ้านด้วยวัสดุที่กันความร้อนและความชื้นได้ดี

2.ติดกันสาดหรือแผงกันแดดให้บ้าน เพื่อช่วยป้องกันความร้อนและแสงแดดไม่ให้ส่องตรงเข้ามาภายในบ้าน อีกทั้งยังได้พื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้น

3.ปรับห้องต่างๆภายในบ้านให้มีลักษณะโปร่ง อากาศถ่ายเทได้สะดวก และมีการระบายความร้อนได้ดี

4.เลือกวัสดุพื้น กรุผนังสีอ่อน เพื่อช่วยลดการสะสมความร้อนของตัวบ้าน และยังทำให้สะท้อนแสงให้ห้องสว่างขึ้น สามารถช่วยในการประหยัดพลังงานไฟฟ้าอีกด้วย

5.ห้องนอนควนจัดให้อยู่ทางทิศตะวันออก เพื่อหลีกเลี่ยงแสงแดในช่วงบ่าย

6.ห้องเก็บของ ห้องซักผ้า ห้องน้ำ ห้องครัว ที่จอดรถ ควรอยู่ทางทิศตะวันตก เพื่อเป็นส่วนกันความร้อนให้กับพื้นที่ส่วนอื่นๆของบ้าน

7.ห้องพักผ่อน ห้องรับแขก ควรจัดอยู่ทางทิศเหนือ เพราะจะถูกแสงแดดส่องในช่วงกลางวันน้อยกว่าทิศอื่นๆ อาจทำระเบียง หรือพุ่มไม้ เพื่อป้องกันแสงแดด

8.ไม่สร้างลานคอนกรีตรอบบ้าน เพราะเป็นแหล่งสะสมความร้อน และคลายความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน เลือกใช้บล็อกสนามที่หญ้าสามารถขึ้นได้ หรือดีไซน์ให้มีพื้นถนนคอนกรีตน้อยที่สุดและควรทำหลังคาหรือปลูกต้นไม้ให้ร่มเงากับพื้นที่ส่วนนี้ด้วย นอกจากจะช่วยให้ร่มรื่น สบายตา ยังช่วยป้องกันฝุ่นจากดินแห้งได้อีกด้วย

9.เพื่อลดการสะสมความร้อนภายในห้องสีห้องและสีเฟอร์นิเจอร์ควรเลือกใช้สีอ่อนและเฟอร์นิเจอร์ควรมีลักษณะเบา โปร่ง มีรูปแบบเรียบง่าย และไม่มีซอกมุมที่เป็นจุดสะสมฝุ่นละออง

10ห้องน้ำกับห้องครัวไม่ควรเปิดเข้าสู่ห้องปรับอากาศโดยตรง เพราะเป็นห้องที่มีความชื้นและ
มีอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีความร้อนสูงเช่นตู้เย็น,หม้อหุงข้าว,เตาไมโครเวฟ ซึ่งจะทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนักในการรีดความชื้นและทำความเย็นมากขึ้น

11เลือกใช้เครื่องปรับอากาศให้เหมาะกับขนาดของห้องไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไปเพื่อไม่ให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนักและเป็นการสิ้นเปลืองพลังงานอีกด้วย

12ปลูกพืชคลุมดินและต้นไม้ที่มีลักษณะทรงพุ่มสูง เพื่อปรับสภาพให้อากาศภายนอกบ้านมีอุณหภูมิลดลงและใช้เป็นร่มไม้ช่วยบังเงาให้บ้านไม่โดนแดดโดยตรง

เพียงหลักง่ายๆ 12 ข้อ ก็สามารถช่วยในการจัดบ้านของคุณให้อยู่สบาย ไม่ร้อน และประหยัดพลังงาน แค่เท่านี้ก็สามารถช่วยให้คุณอยู่บ้านได้แบบมีความสุข อีกทั้งยังช่วยลดภาวะโลกร้อนได้อีกด้วย




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

วิธีลดความเครียด
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : เขตรังสิต dec การเงินพระประแดง สถานที่ตั้ง เช่นบางเขน แคชเชียร ตำแหน่งงานสกลนคร กระฉูด บัญชี+การ แถวทุ่งครุ บุคคล หาดใหญ่ หางานสุขุมวิท 101/1 ขับรผู้บริหาร วุฒิปวส ถ.วิทยุ งานปวส นิคมแหลมฉบัง นักศึกษาจบใหม่กศน. หาคนขับรถ งาน สี ขับรถในยโสธร บีบี โรงงานผลิตยาสมุนไพร พนักงานขับรถย่านรังสิต Food&Beverage Manager ช่างไฟฟ้าโรงงานสงขลา งานแถวสีลมงานนวด เกาะสมุยเฉวง ธุรราร ด้านงานดับเพลิง สไต dna เจ้าหน้าที่ส่งเสริม ผู้จัดการการบัญชี t1u7o23 ประเทศจีย creat ม.6 ภาคใต้ event2556 ทำงานประเทศญี่ปุ่น แยกวุฒากาศ สมัครงานธนาคารกรุงเทพ นครปฐม เจ้าหน้าที่ปรึกษาสุขภาพ โรงแรมงานทั่วไป ชลบุรี งานเขตบางกะปิ บึงกุ่ม รัชดา สุขุมวิท ห้วยขวาง ขับรถแถวลำลูกกา ประเทศ ลาว SAP MM ต.สำโรง เจ้าหน้าที่ธุรการสะพานสูง %C7%D8%B2%D4%BB%C7%CA หัวหน้าแผนก