หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เวทีสุขภาพ
เขียนโดย ชัยรัชต์ กิตติรัฐพันธุ์

Rated: vote
by 3 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




เวทีสุขภาพ 3 ธ.ค. 2543/14:11:54

ผักผลไม้เป็นแหล่งของวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย ซึ่งในปัจจุบันนี้คนปลูกผักจะใส่ปุ๋ย และสารเคมีต่างๆเพื่อเร่งดอก เร่งใบ เร่งผล ให้ทันขาย และได้ปริมาณมากๆ ดังนั้นเราควรใส่ใจเรื่องการซื้อเป็นพิเศษ ต้องเลือกผักที่โตตามธรรมชาติ เลือกต้นที่สดๆ ถ้าเป็นผักใบต้องมีรอยแมลงเจาะ ไม่มีรอยช้ำแตก เพื่อสงวนคุณค่าของวิตามินไว้ ต้องไม่มีเชื้อราและรอยคราบขาว เราเพราะอาจมีสารพิษตกค้าง ทำให้เกิดอันตรายได้ ผักและผลไม้บางอย่างแม้ว่าจะกินได้สดๆ และลดการสูญเสียของวิตามินซี ก็มีข้อเสียอยู่บ้างเมื่อไม่ได้ผ่านการต้มหรือผัด เส้นใยอาหารค่อนข้างแข็งทำให้ย่อยยาก การเลือกผักและผลไม้ที่มีตามฤดูกาลจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะได้ผักผลไม้ที่สด และราคาไม่ถูก และยังได้คุณค่าวิตามินซีค่อนข้างสูง เช่น มะม่วง ฝรั่ง สับปะรด มะนาว หรือส้ม ซึ่งคนส่วนใหญ่ถ้านึกถึงวิตามินซีจะนึกถึงส้มก่อน การคั้นน้ำส้มสดไว้ดื่มทุกเช้าวันละ 1 แก้วก็จะได้รับปริมาณวิตามินซีเพียงพอกับความต้องการของร่างกายต่อวัน (คนปกติต้องการวิตามินซีวันละ 60 มิลลิกรัม) เดี๋ยวนี้ค่อนข้างสะดวกมีน้ำส้มคั้นสดบรรจุกล่องเก็บไว้ได้นาน สะดวกไม่ต้องคั้นเอง เนื่องจากในตอนเช้าเป็นเวลาเร่งรีบไม่ค่อยมีเวลา แต่ควรเลือกกล่องที่เป็นน้ำส้มคั้นแท้ที่ไม่ได้ทำจากหัวน้ำส้มเข้มข้น (Not form concentrate) เพื่อที่จะได้วิตามินและไฟเบอร์จากธรรมชาติ


นอกจากนี้การบริโภคผักให้ปลอดสารพิษทำได้หลายวิธี ได้แก่

  • ลอกหรือปอกเปลือกก่อนการบริโภค และล้างน้ำให้สะอาดไหลจากก๊อกอีกครั้ง
    จะลดปริมาณสารพิษตกค้างได้ร้อยละ 72
  • การใช้ความร้อน ลดปริมาณสารพิษตกค้างได้ร้อยละ 50
  • แช่น้ำสะอาด หรือสารเคมีบางชนิด เช่น ด่างทับทิม น้ำส้มสายชู หรือเกลือป่นนาน 10 นาที



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ไฮโดรเธอราพี (Hydrotherapy) ศาสตร์การบำบัดและผ่อนคลายผิวด้วยน้ำ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : พนักงานร ับรถ ช่างทำเซลามิก เลขา,secretary snn น้ำมันมะพร้าว ผู้ช่วยผู้จัึดการฝ่ายบัญชี ธุรการ มุกดาหาร กระทุ่มแบน+ธุรการบัญชี เสริฟ ดูไบ ฝ่ายการผลิต ลำพูน เซฟไทย ขับรถแมคโคร หมู่บ้านนักกีลา พนักงานประสานงานขาย จ.นครปฐม พนักงานเสริฟสุวรรณภูมิ 1 2 call ptyoruey งานชั่วคราวพิษณุโลก umc pc จ.เชียงใหม่ loxlay งาน ธนาคาร เชียงใหม่ ช่างขัดสีโป้ว สุุขุุมวิท สมัครงานเซรามิก งานลพบุรี สมัครงานวุฒิ ม.6เขตปทุม บริษัท SVOA แม่ครัว จัดหางานโคคาช เบลต้าสมุทรปราการ พนักงานธนาคารประจำสาขา ่ช่างเทคนิค roepuety เพชรเกษม 77/2 แมส มีเดีย ธุรการ ประสานงาน นนทบุรี เลขานุการ,ธุรการ มีที่พักให้สุวรรณภูมิ พนักงานฝ่ายผลิต กทม บางนา วิศวกร ght48 --ข เลขานุการหลักสี่ ชุม ชน พนักงานขายแถวเจริญกรุง วุฒิ ปวช.ในนนทบุรี หางานทั่วไปในกรุงเทพ นนทบ งานว่างที่โลตัสพระราม 4