หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ● คุณใช้ชีวิตคุ้มหรือยังกับเวลาที่ผ่านมา ●
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 






นอกจากเรื่องของความรักที่เป็นส่วนประกอบที่สำคัญในชีวิตแล้ว คุณผู้อ่านเคยถามตัวเองไหมว่า เวลาที่ผ่านมา คุณได้ใช้ชีวิตคุ้มค่าแล้วหรือยัง เพราะชีวิตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน
 ไม่มีใครรู้อนาคตว่าอะไรจะเกิดขึ้น ไม่มีใครตอบได้ว่าตายไปจะได้กลับมาเกิดอีกไหม หรือชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร อยากให้คุณผู้อ่านได้ลองคิดทบทวนดูว่าช่วงชีวิตที่ผ่านมาเคยได้ทำสิ่งเหล่านี้บ้างไหม

            ทำดีกับคนที่เรารัก แปลกที่คนเรามักจะไม่ค่อยใส่ใจหรือสนใจคนรอบๆตัวเวลาที่เรามีความสุข แต่กลับจะนึกถึงเมื่อเวลาที่เรามีความทุกข์ นอกจากความคิดที่ว่าชีวิตคนเราไม่แน่นอนนั้น
 ในทางกลับกันชีวิตของคนที่เรารักก็เช่นกัน คงไม่มีใครตอบได้ว่าใครจะจากโลกนี้ไปก่อนกัน การทำดีกับคนที่เรารักนั้นจึงเป็นสิ่งแรกในชีวิตที่คุณควรจะทำ เพื่อคุณจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจ เ
มื่อมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น แต่คุณไม่เคยได้ทำดีกับคนที่คุณรักเลยซักครั้ง นอกเหนือจากคนที่เรารักยังรวมถึงคนที่รักเราด้วย ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว คนรัก เพื่อนฝูงที่สนิทกับเรา ดูแลใส่ใจ
 ให้อภัย บอกรัก ขอโทษ ประหนึ่งว่าทุกวันเป็นวันสุดท้ายของชีวิต

           ทำตามความฝันความตั้งใจ คนเรามีความชอบและความฝันแตกต่างกัน ฝันอยากเป็นโน่นอยากเป็นนี่ แต่จะมีซักกี่คนบนโลกนี้ได้ทำความฝันตัวเองให้เป็นความจริง
 คงจะมีเพียงคนส่วนน้อยที่สามารถทำฝันให้เป็นจริง คนอีกส่วนที่พยายามทำความฝันให้เป็นจริง และคนส่วนใหญ่ที่ได้แต่คิดว่าอยากจะทำแต่ไม่ทำอะไรเลย
ลองถามตัวเองดูว่าที่ผ่านมาคุณจัดอยู่ในคนประเภทไหน ต่อให้คุณพยายามทำแล้วมันไม่สำเร็จอย่างน้อยคุณยังได้ชื่อว่าเป็นคนที่ได้พยายามที่จะทำตามความฝันของคุณแล้ว

           ทำสิ่งที่อยากทำ สิ่งที่อยากทำอาจจะเป็นคนละเรื่องกับความฝัน สิ่งที่อยากทำก็มีมากมายในชีวิตคนเราแต่ข้อแม้สำคัญของมันก็คือ ทำแล้วต้องไม่เดือดร้อนคนอื่น
 อาจเป็นการไปเที่ยวในที่ๆอยากไป อยากทำสิ่งของเครื่องใช้ อยากเรียนรู้ความรู้ในศาสตร์ต่างๆที่ไม่เคยทำมาก่อน

           ช่วยเหลือคนอื่น ตอบแทนสังคม การตอบแทนสังคมหรือช่วยเหลือผู้อื่น ถ้าคุณคือหนึ่งในคนที่พอเพียงกับสิ่งที่มีอยู่ และรู้สึกเพียงพอกับความอยากของตนเองแล้ว
การช่วยเหลือผู้อื่นและการตอบแทนสังคมเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่น่าจะทำเมื่อเกิดมาเป็นมนุษย์ บนโลกนี้นอกจากคนที่เดือดร้อนจากสภาวะร่างกาย โรคร้าย ครอบครัว สังคม
รวมทั้งสิ่งมีชีวิตอื่นๆที่ยังต้องการความช่วยเหลือยังมีอีกมากมาย ถ้าคุณได้ลองซักครั้งนึง คุณผู้อ่านจะต้องติดใจที่จะทำซ้ำอีก เพราะสิ่งที่ได้กลับมามันคือความสุขที่จะอยู่ในใจของคุณไปตลอดชีวิต

           ปฎิบัติธรรม หลายครั้งที่อ้างอิงถึงเรื่องการปฏิบัติธรรม คนบางส่วนที่เห็นด้วยหรือว่าปฏิบัติอยู่แล้ว คงเห็นว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร แต่สำหรับคนที่ไม่เคยปฏิบัติคงจะส่ายหน้าร้องยี้กัน
 การปฏิบัติธรรมนี้คงไม่ต้องถึงกับนุ่งขาวห่มขาว ปลีกวิเวกเข้าป่ากัน อาจเริ่มต้นด้วยการสวดมนต์ไหว้พระก่อนนอน อ่านหนังสือธรรมะ ทำบุญตักบาตร หรือว่าไปปฏิบัติธรรม
รืออย่างน้อยที่สุดคือการปฏิบัติให้อยู่ในศีลในธรรม ถ้าคุณไม่ได้นับถือศาสนาพุทธ เชื่อว่าแต่ละศาสนาสอนให้ทุกคนเป็นคนดี ลองเอาชีวิตไปติดกับธรรมะหรือศาสนาแล้วคุณจะรู้สึกว่าไม่เสียดายที่เกิดมาชาติแล้วก็ได้นะ

          “เสียดาย” เป็นคำที่พูดกันเมื่อไม่ได้ทำสิ่งที่ตัวเองอยากจะทำ อยากให้คุณผู้อ่านได้ทำสิ่งที่คุณอยากทำอย่างเต็มที่ ใช้ชีวิตให้คุ้มกับการเกิดมาเป็นมนุษย์ เ
พื่อจะได้ไม่รู้สึกเสียดายว่าไม่ได้ทำสิ่งที่อยากทำ และจะได้ไม่ต้อง”เสียใจ”เมื่อเวลาที่เราต้องจากโลกนี้ไปด้วย



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

การใช้งานคำสั่ง unix เบื้องต้น
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ปิโตเลี่ยมไทย ธุรการ ดินแดง se-ed book เรียนทำกระเป๋า งานในเซนทรัล งานปีใหม่ บำรุงรักษา โลตัสพระราม 2 หนังโป้ฉาว งาน7-11 ขับรถผู้บริหาร ห้วยขวาง รŠยถร’ยปรฏยฟยฝร”ยก งานหมู่บ้านนักกี กรีนเพรช รีไซเคิล หาฝึกงาน บัญชี Event. สมัครงานระดับวุฒิ ปวส.บางกะปิ จุลชีววิทยา นวนคร sale tele ชลบุรี พิธีกร yala ผลืต ร้านพิชซ่า บางละมุง เขียนลาย โคราช งาน cp นครราชสีมา หัวหน้าแผนกช่าง บุคคล ยานนาวา โตงามรัก computer, programmer ประส่นงาน sale วิศวกรเคมี แคชเชียรห้างโลตัส cmg งานบัญชี ทุ่งครุ งานธนาคารกสิกรไทย กรุงเทพ สมัคงานไม่มีมีวุต ในเขตพัทยา web developer เขตมีน ตำแหน่งงานธุรการ และ ฝ่ายบัญชี เจ้าหน้าที่ธุรการบางพลี วิศวกรรมโรงงาน พนักงานเสริฟโรงแรม สุขุมวิท บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด JASPAL ชลบุรี yrpuuopo ขับรถผุ้บริหาร ช่างเขียนแบบ กรุงเทพ งานเฉลิมไทยชลบุรี ศึกษา ครู พล