หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง จับตาบอลไทย… ‘ปูลปิส’ คิดสั้น
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




จับตาบอลไทย… ‘ปูลปิส’ คิดสั้น

เชื่อว่าคงจะตกอก ตกใจกันไม่หาย กับข่าวการแถลงลาออกของ โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส หรือชื่อเล่น ปูลปิส กุนซือร่างอวบชาวสเปน ยุติบทบาทการทำทีมฟุตซอลชาติไทย แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานพอสมควรแล้วก็ตาม

ที่หยิบนำมาเขียนก็เพราะว่ารู้สึกใจหายเหลือกำลัง และสงสัยว่าทำไมสมาคมฟุตบอลฯ ถึงไม่สามารถรักษาบุคลากรชั้นดี ที่ได้รับการยอมรับว่ามีฝีมือแจ่มแจ๋วไว้ได้

คิดแล้วน่าเสียดายครับ ส่วนหนึ่งที่ทีมฟุตซอลไทย มีชื่อเสียงระบือไกล ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตซอลโลก ได้หลายสมัย ชายชื่อ ‘ปูลปิส’ มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งยวด

ทว่า สิ่งที่เขียนผ่านมาสามย่อหน้า บัดนี้ได้กลายเป็นอดีตไปแล้ว

ป๋อม (ซ้าย)+ ปูลปิส (ขวา)

จากผลงานยอดเยี่ยมทั้งหมด ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าอีกหนึ่งบุคคลสำคัญที่ต้องยกเครดิตให้ไปเต็มๆ คงเป็นใครไปได้ ถ้าไม่ใช่ชายชื่อ ‘บิ๊กป๋อม’ อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ที่ปัจจุบันกลายเป็นอดีตปธ.พัฒนาฟุตซอลไทย ไปแล้ว  ด้วยเหตุผลที่ลือกันว่า ‘เลือกฝั่งตรงข้าม’

ทั้งๆที่ ‘บิ๊กป๋อม’ นี่แหล่ะ เป็นผู้กางโต๊ะเจรจา ทาบทาม ปูลปิส ให้มาดูแลทีมโต๊ะเล็กไทย แท้ๆ และก็เข้าเค้า เมื่อคู่หูที่รู้ใจมีอันต้องกระเด็นตกเก้าอี้ไป มีหรือที่ใจของเพื่อนคู่หู จะอยู่กับเนื้อกับตัว

ส่งผลให้ตลอดเวลาที่ผ่านมา สมาคมฟุตบอลฯภายใต้การนำของ ‘บังยี’ วรวีร์ มะกูดี ที่ล่าสุดดวงการงานรุ่งสุดขีด ผงาดนั่งตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมตรี ‘ยิ่งลักษณ์’ ในฐานะผู้แทนการค้าไทย พยายามเกลี้ยกล่อมเจราจา ปูลปิส ให้อยู่คุมทีมต่อลากยาวไปจนถึง ฟุตซอลโลก ปีหน้า

อารมณ์นี้  ก็น่าจะประมาณแบบมีของดีใกล้ตัว หากปล่อยไปหลุดมือไปคงเสียดายแย่ ปะมาณนั้น เพราะฝีมือ ‘ปูลปิส’ นี่ไม่ธรรมดาจริงๆครับ ว่ากันว่า พี่ ‘ปลาหมึก’ นี่ติดโผแคนดิเดตคุมทัพฟุตซอลสเปน ชาติที่เคยคว้าแชมป์ฟุตซอลโลก มาแล้ว 2สมัย ค.ศ. 2000และ 2004

ซึ่งเส้นทางดูเหมือนจะไปได้สวย เมื่อทั้ง ‘ปูลปิส’ และ ‘บิ๊กแปะ’  ถิรชัย วุฒิธรรม (ภาพล่างขวา) ที่เข้ามาสานต่อในฐานะ ปธ. พัฒนาฟุตซอลไทย คนใหม่  เกี่ยวก้อยเดินทางโปรโมท พีอาร์ การแข่งขันฟุตซอลโลก ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ อย่างคึกคัก จนทำให้หลายฝ่ายมองว่า ‘ปูลปิส’ น่าจะเซ็นสัญญาคุมฟุตซอลไทย ต่อไป

แต่ช้าก่อน นิยามคำว่า ‘ความแน่นอน คือความไม่แน่นอน’ ยังใช้ได้ดีเสมอ เมื่อ ‘ปูลปิส’ ตัดสินใจ ลาออกแบบเลี้ยงโค้งหักศอก(กะทันหัน)

ส่วนมวลเหตุ นั้นจากถ้อยคำแถลงของ ‘ปูลปิส’ ไม่ได้บอกถึงสาเหตุการลาออกแต่อย่างใด จะมีก็แต่คำขอบคุณแฟนบอลชาวไทย, สื่อมวลชน, นักเตะ และ บิ๊กป๋อม โดยเฉพาะในรายหลังถึงขนาดมีการกล่าวว่า หากมีโอกาสน่าจะได้กลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้ง

ส่วนเบื้องลึกนั้น เท่าที่ได้ฟังจากรายการฟุตบอลไทย  Fm 90.5  ปูลปิส ลาออกเพราะ ไม่ได้รับเงินเดือนมาถึง 2 เดือนแล้ว ซึ่ง ปูลปิส ได้เข้าพบ กับ คุณถิรชัย ในวันนี้ เพื่อหาข้อยุติ แต่ คุณถิรชัย บอกว่าให้รออีกนิดนึง เนื่องจาก CAT จะเข้ามาสนับสนุน โดยทาง ปูลปิสก็ถามต่อว่า ถ้า CAT ไม่มีเงินที่ค้างกับส่วนที่เหลือใครจะจ่าย ซึ่งคุณ ถิรชัย ไม่สามารถตอบได้ สุดท้าย ปูลปิส เลยตัดสินใจลาออก

แน่นอนว่าการลาออก ของ ‘ปูลปิส’ หรือฉายาตามภาษาสเปนที่พี่ๆสื่อมวลชนกีฬาไทย เรียกกันว่า ‘ปลาหมึก’ จะส่งผลกระทบต่อการเตรียมทีมฟุตซอลไทย เพื่อใช้ฟาดแข้งฟุตซอลโลก รอบสุดท้าย 2012 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพอย่างไม่ต้องสังสัย

แต่จะทำไงได้ครับ เมื่อ ปูลปิส ที่ยังต้องตื่นมา กินข้าวเช้า, เที่ยง, เย็น เหมือนกับปุถุชนทั่วไป จะตัดสินใจลาออก เรื่องอนาคตการทำงานและปากท้อง ไม่เข้าใครออกใครน่ะครับ ยิ่งยังไม่ได้รับการยืนยัน อย่างชัดเจนว่า ‘เยสหรือโน’ ยิ่งต้องใคร่ครวญตรึกตรองให้หนัก

ซึ่ง ปูลปิส ที่ผ่านประสบการณ์ทำงานมาอย่างโชกโชน ก็ได้เลือกทางเดินไปแล้ว แม้ว่าสิ่งที่คิดของ ปูลปิส อาจจะดูเหมือนคิดสั้นไปบ้างที่ลาออกไป ทั้งๆที่ก็ไม่รู้ว่าจะเดินต่อไปทางไหน แต่ดูแล้วก็น่าจะดีกว่ากับการที่เจ้าตัวต้องคิดยาว และหวังพึ่งน้ำบ่อหน้า และต้องคอยตั้งคำถามตลอดเวลาถึงความไม่ชัดเจนเรื่องค่าแรง

ถามหน่อยแล้วหากเป็นคุณผู้อ่านตกอยู่ในสถานการรืแบบนี้ จะเลือกเส้นทางแบบไหน จะเลือกคิดยาว หรือ คิดสั้น

ดังนั้นการคิดสั้นของ ปูลปิส อาจจะส่งผลดีในมุมมองของเจ้าตัว เพราะการเปลี่ยนแปลงอาจจะทำให้เจ้าตัวพบกับสิ่งใหม่ที่ดีกว่าเดิมก็เป็นได้ และที่สำคัญ ฝีมือระดับนี้ ไม่ต้องห่วงรับรองมีข้อเสนอใหม่ เข้ามาคุมทีมเพียบ คิดแล้วยังเสียดายส.บอลไทย ปล่อยให้หลุดมือได้ไง(หว่า)…

โชคดีมีตังค์ใช้แฟนบอลไทยทุกคน




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

วิธีลดความเครียด
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : พนักงานงาย euotwuew ตัวแทน ประกัน พุทธมลฑลสาย5 บริษัทHOYA ธุรการสาทร สีลม งานบุคคล รังสิต ธุราร สีลม (กลางคืน) แม่บ้านผู้สมัคร 26v ป่น bg support ผู้เชี่ยวชาญ นวด, นวด, รับพนักงานนวด ธุรการบ้ญชี ชลบุรี งานในห้างบางพลี งานโรงงานที่โคราช ไม่มีวุฒิ ไม่จำกัดวุฒิ ธุรการ เขตบางนาพระโขนง Huns แถววงเวียนใหญ่ นิคมที่แหลมฉบัง สมัครงานวุฒิ ปวช บางเขน แถวสุขุมวิท งานสปา โรงแรมชีวาศรม หัวหิน เจ้าหน้าที่กฎหมาย นิติกร ทนาย งานติดตั้งระบบ fam หางานปีนเสาสูง พนักงานกุ๊กในโรงแรมเกาะสมุย ย่านพระราม9 ผู้จัดการฝ่ายขนส่วว บัญชีเขตประเวศ ประสานงานขาย วุฒิ ปวส. เวนเปน ห้วยขวาง,ลาดพร้าว พนักงาน ล้างรถ สุขุมวิท สาทร ใกล้ BTS บัญชี จังหวัดน่าน พนักงาน​ขับรถ​ บัญชี เชียงราย ขับรถแท๊กซี่พัทยา หางานห้าง ร้านช่างต่างประเทศ พงักงาน ช่างย่านแจ้งวัฒนะ ชับรถ ชลบุรี โรงเรียนวัดด่านสำโรง