หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง มาทำความรู้จักกับ แฮกเกอร์ แคร็กเกอร์ และฟรีกเกอร์กันเถอะ
เขียนโดย Tanjit Suwansareruck

Rated: vote
by 10 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




สวัสดีครับ; คนส่วนใหญ่มักจะสับสนระหว่างคำว่า "แฮกเกอร์"และ"แคร็กเกอร์ " มาวันนี้เราจได้เข้ากันเสียทีกับนิยามของคำเหล่านี้น่ะครับ.. 1.แฮกเกอร์คืออะไร และใครคือ"แฮกเกอร์" แฮกเกอร์คือผู้ที่มีความฝักใฝ่ในการเรียนรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งแฮกเกอร์แต่ล่ะคนนั้น จะเป็นผู้ที่มีความรู้มาก พวกเขาจะใช้เวลาส่วนใหญ่ในการศึกษาการเขียนโปรแกรมที่หลากหลาย ทำงานกับระบบUNIX เข้าใจการทำงานและรูปแบบของโปรโตคอล TCP/IP เป็นอย่างดี ซึ่งพวกเขาจะพึงพอใจกับการใช้เวลาในการสำรวจระบบเพื่อหาการตั้งค่าที่ผิด ช่องโหวและข้อผิดพลาดต่างๆของระบบปฏิบัติการ ที่พวกเขาเข้าไปอย่างมีจรรยา แทนที่จะเข้าไปทำลายเหมือนเหล่าCracker แต่จะคอยหาหนทางป้องกัน (*แบบที่เราๆท่านเคยเข้าใจแฮกเกอร์แบบผิดๆนั้น ต่อไปคงเข้าใจพวกเค้าเหล่านั้นมากขึ้นน่ะครับ) และต่อไปเราก็จะมาดูแคร็กเกอร์กันน่ะครับ ว่าเค้าคือใครกันแน่? 2.แคร็กเกอร์คืออะไร และใครคือ"แคร็กเกอร์" แคร็กเกอร์คือผู้ที่พยายามเข้าสู่ระบบด้วยวิธีแกะหรือเดารหัสผ่านของผู้ใช้งาน ซึ่งพวกนี้เข้าข่ายจารชนอิเล็กทรอนิคส์ ซึ่งมักชอบก่อกวนปัญหาต่างให้วุ่นวาย แต่ถ้าเทียบกับแฮกเกอร์ในด้านสติปัญญาแล้ว จะค่อนข้างอ่อนด้อยกว่าแฮกเกอร์น่ะครับ (พวกนี้เป็นพวกที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่อย่าเอาเยี่ยงอย่างน่ะครับ) 3.ฟรีกเกอร์คืออะไร และใครคือ"ฟรีกเกอร์" ฟรีกเกอร์คือ ผู้ที่ศึกษาเกี่ยวกับระบบโทรศัพท์เทคโนโลยีต่างๆที่เกี่ยวข้อง และเทคนิคในการลักลอบใช้ระบบโทรศัพท์ อย่างเช่นน่ะครับ พวกที่ลักลอบโทรศัพท์ทางใกล้และไกลแบบ ไม่เสียตังส์ไงล่ะ ซึ่งพวกเนี้ยนี่น่ะจัดเป็นตัวอันตรายสำหรับ องค์การโทรศัพท์และหน่วยงานที่ให้บริการทางด้านนี้โดยเฉพาะเลยล่ะ ซึ่งทั้งหใดที่ได้กล่าวมานั้น เพื่อนๆอยากจะเลือกเป็นแบบไหนกันล่ะครับ คิดให้ดีก่อนน้า วันนี้ขอตัวก่อนครับ แล้วพบกับบทความดีๆที่ให้ความรู้คุณได้ใหม่ในโอกาศหน้าน่ะครับ T_MAN ; @^_^@



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

7 ท่า นวดหน้ามหัศจรรย์
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ธุรการผับ ธุรการบัญชี-พระราม2 เจ้าหน้าที่ทำสัญญา วุฒิ ม.6 ราม1 โฆษณาประสานงาน วุฒิม6 กรุงเทพ ช่างควบคุมคุณภาพCMM คลั่งสินค้า วัน นวดสปามิถุนายน เจ้าหน้าที่ทรัพยากรบุคคล บัญชี/การเงิน/ธนาคาร ช่าง20000 พนักงานขาย สระบุรี ธนาคารในจังหวัดนครศรีธรรมราช พนักงานทั่วไปร่มเกล้า เจ้าหน้าที่ บุคคล ชลบุรี ตำแหน่นงงานว่าเขตบางนา ธนาคาร ศรีสะเกษ หาดใหญ่ ช่างไฟ นักข่าว ชลบุรี ราชาเชรามิค พนักงานขายวิดกี้ กฎหมาย หาดใหญ่ พนักงานขาย ธุรการขาย call center แถวสุขุมวิท เจ้าหน้าที่บุคคล ประเวศ บางนา โรงงาน คลังสินค้า ำสำแะพรแฟส ำืเรืำำพ บัญชีเลขาธุรการ การตลาด มหาชัย tossapol คลีนิกทันตกรรม ผู้จัดการในชลบุรี ตำแหน่งงานผู้ช่วยเภสัช lanna autoad บางกะปิ ประเวศ ชิดลม massanger ผู้ช่วยผู้ โครงการ จัดการ ระบบโทรคมนาคม ม.6เขตนนทบุรี นวดสปา ศรีราชา ชลบุรี เขตพญาไทช่างโรงแรม วุฒิม6 ฉะเชิงเทรา safety เทคนิค ชลบุรี UN รัดชดา safety + จป