หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง สร้างบ้านจากอิฐโฟม
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 1 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




สร้างบ้านจากอิฐโฟม
        โฟม เป็นวัตถุสังเคราะห์ที่ย่อยสลายได้ยากและเป็นมลพิษเมื่อเผาและทำลายจึงได้เกิดแนวคิดในการนำโฟมที่แล้วกลับมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์  อิฐโฟมซีเมนต์ จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการนำโฟมกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง
        ในอดีตจะเห็นได้ว่า  การก่อสร้างอาคารบ้านเรือนนั้นจะทำมาจากไม้  ที่มีอยู่ ในธรรมชาติ  แต่ในปัจจุบันทรัพยากรป่าไม้เหล่านั้นก็เริ่มลดน้อยลงไป  ประกอบกับ การขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง  จึงได้มีการผลิตอุปกรณ์ในการก่อสร้างขึ้นมาทดแทนป่าไม้ที่เหลือน้อย   ซึ่งอิฐบล็อกซีเมนต์ก็เป็นวัสดุก่อสร้างอีกประเภทหนึ่งที่มีความจำเป็นในการก่อสร้าง   เพราะอิฐบล็อกซีเมนต์เป็นส่วนประกอบของอาคารบ้านเรือนที่ใช้ทำกำแพงหรือผนัง  เป็นต้น  โดยวัตถุดิบที่นำมาผลิตนั้นมี  หิน  ดิน      หินเกล็ด  และวัสดุสังเคราะห์ที่นำมาเป็นส่วนผสมในการผลิตอิฐบล็อกก็มี  ปูนซีเมนต์  นอกจากนี้ยังมีวัสดุสังเคราะห์อื่นที่น่าจะนำมาเป็นส่วนผสมอิฐบล็อกซีเมนต์ได้ โฟม    ก็เป็นอีกวัสดุสังเคราะห์อีกประเภทหนึ่งที่เป็นวัสดุเหลือใช้ในชีวิตประจำวัน  ที่สามารถจะนำมาเป็นส่วนผสมเพิ่มในการผลิตอิฐบล็อกซีเมนต์ที่มีอยู่เดิม  ซึ่งจะทำให้ได้อิฐโฟมซีเมนต์  อิฐโฟมซีเมนต์จึงเป็นทางเลือกหนึ่งในการเลือกนำมาเป็นวัสดุก่อสร้าง  และ การลดขยะโฟมที่มีอยู่ในท้องถิ่นให้น้อยลงซึ่งคุณสมบัติของอิฐโฟมซีเมนต์ประการหนึ่งคือ  มีน้ำหนักเบาและสามารถขนย้ายได้สะดวก ส่วนข้อเสียของอิฐโฟม คือ  ใช้เวลามากในการผลิตจึงไม่เหมาะสมที่จะนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ เพราะการใช้เวลาในการผลิตมากจะส่งผลให้ต้นทุนมากไปด้วย
       จากข้อมูลดังกล่าว จึงได้มีการคิดพัฒนาและประดิษฐ์เครื่องอัดอิฐโฟมซีเมนต์โดยการออกแบบบล็อก  ที่ทำให้อิฐโฟมซีเมนต์แข็งตัวเร็วขึ้น  ซึ่งจะส่งผลให้เครื่องอัดอิฐโฟมซีเมนต์มีคุณภาพ และประสิทธิภาพที่สามารถผลิตอิฐโฟมซีเมนต์ในเวลาที่น้อย และได้อิฐโฟมซีเมนต์ ที่มีน้ำหนักเบา สามารถนำมาสร้างผนังที่ไม่ต้องรับน้ำหนักมากได้ เพราะฉะนั้นจะทำให้เราสามารถลดต้นทุนในการผลิต และสามารถนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ได้
       จากการคิดประดิษฐ์เครื่องอัดอิฐโฟมซีเมนต์  ที่ใช้เวลาน้อยในการผลิตก้อนอิฐโฟมซีเมนต์  และได้ก้อนอิฐที่มีน้ำหนักเบา รับแรงอัดได้มาก จึงนับได้ว่าเป็นเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับท้องถิ่นนั้นๆ และจากต้นทุนในการสร้างเครื่องอัดอิฐโฟมซีเมนต์ ที่ไม่มาก  จึงทำให้ในแต่ละครัวเรือนสามารถสร้างเครื่องอัดอิฐโฟมซีเมนต์ขึ้นมาใช้ได้เอง เพื่อนำอิฐโฟมซีเมนต์ มาสร้างผนังของบ้านในส่วนที่ไม่ต้องรับน้ำหนักมากนัก ซึ่งเป็นวิถีทางของเศรษฐกิจแบบพอเพียงนั่นเอง



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

มาดูซิว่า คุณมีสัมผัสที่ 6 หรือไม่!!!!
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : โรบินสันสาขาสุขุมวิท วิจัยและพัฒนา ฝ่ายผลิต การเงินหัวหิน staff event freelance รับสมัครสำนักงาน ขับรถ บางกะปี8318249 ทนาคาร lok,[boภูเก็ต sportyhero manmager นงนุช BMC งานกะดึกกุงเทพ งานพี่เลี้ยงเด็กในสุราษฎืธานี กาน การผลิต system ana งานชัยภูิมิ บริหาร/งานขาย ประมานงานทั่วไป ประสานงาน หาดใหญ่ ขับรถ สาย 3 Qa,Lab เซ็ลทรัลพระราม2 ฝ่ายขาน camera PC โลตัส สำหฟสำ ขายกาแฟสด กรุงเทพบางนา งานบริการตำบลหัวตะเข้ พนักงานตรวจรับสินค้า บริษัท sale สุพรรณบุรี เจแปนพระราม 4 รามคำแหง 43 pc จัดรายการ 2556 ขับรถจันทบุรี งานแถวรังสิต Home Mart ลาดพร้า รามคำแหง มีนบุรี นวดที่ภูเก็๕ ป.6 หญิง หางานรามคำแหง1 สาธิตปทุม บริษัท pcsศรีราชา สมัครงานในจังหวัดภูเก็ต โรงงานงานนครปฐม ปวช จตุจักร ขายฃ ธุรการ-ราม