หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง มะพร้าว ยาวิเศษ เพื่อรูปร่างและผิวพรรณ
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 1 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




มะพร้าว ยาวิเศษ เพื่อรูปร่างและผิวพรรณ

    ดาราดังทั้งมาดอนนา และเดมี มัวร์ ต่างซดน้ำมะพร้าวแทนน้ำเปล่าวันละเป็นแกลลอน นางแบบสาวมิแรนดา เคอร์ ยกย่องสารอาหารสูงในน้ำมันมะพร้าวว่า ช่วยให้เธอลดน้ำหนักหลังคลอดลูกได้ รวมถึงบรรดาบริษัทเครื่องสำอางต่างพากันโฆษณาสรรพคุณของน้ำมะพร้าว เมื่อนำมาใช้ทาบำรุงผิว

         เล นา คอร์เรส ผู้อำนวยการแผนกพัฒนาแบรนด์ของบริษัทเครื่องสำอางเคอร์เรสชี้ว่า ทั้งน้ำมะพร้าว น้ำมันมะพร้าว และน้ำกะทิมีคุณค่าทางอาหารสูง และมีสรรพคุณให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวพรรณ "นอก จากน้ำกะทิจะมีคุณค่าทางอาหารสูง ซึ่งช่วยบำรุงและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวพรรณแล้ว ยังมีสรรพคุณช่วยกำจัดสิ่งแปลกปลอมบนผิวหนัง เนื่องจากมีสารต้านจุลชีพโดยธรรมชาติ" เธออธิบาย

         ด้าน ดร.นิโคลาส เพอร์ริโคน แพทย์ผิวหนังของดาราดัง (ผู้ให้คำแนะนำแก่เจนนิเฟอร์ โลเปซ และเอวา เมนเดส) กล่าวว่า เขานำมะพร้าวมาใช้เป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ชิ้นล่าสุดของเขา

         อย่าง ไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่าไม่ใช่ทุกคนจะสามารถใช้น้ำมันมะพร้าวได้ แม้คนส่วนใหญ่ จะสามารถปรับตัวเข้ากับสารต่อต้านอาการอักเสบตามธรรมชาติในมะพร้าว บางส่วนอาจเกิดอาการแพ้ตามผิวหนังได้ในทันทีที่ใช้ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า หากไม่แน่ใจ ผู้ที่มีอาการแพ้ของอย่างอื่นง่าย ๆ ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีความเข้มข้นสูง

         ดร.ซาแมนทา บันติง แพทย์ด้านผิวหนังแนะนำว่า
"แม้ มะพร้าวจะมีสรรพคุณในการบำรุงผิวหนังสูง แต่ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบจากน้ำมันมะพร้าวสูงเกินไป จะทำให้เกิดอาการอุดตันตามรูขุมขน และนำไปสู่การเกิดสิวได้"

         ส่วน ด้านสารอาหาร แม้มะพร้าวถือเป็นส่วนประกอบหลักของอาหารไทย และอินเดียหลายอย่างมานานนับศตวรรษ แต่ชาวตะวันตกมักไม่นิยมใช้เป็นส่วนประกอบอาหาร เพราะน้ำมันมะพร้าวและน้ำกะทิมีไขมันอิ่มตัวสูง
 
         อย่างไรก็ตาม โซ ฮาร์คอมบ์ นักโภชณาการชี้ว่า น้ำมันมะพร้าวและกะทิ นับว่าเป็นอาหารที่มีระดับไขมันอิ่มตัวสูงที่สุดในโลก และเป็นไขมันที่เสถียรมากที่สุดในโลก จึงมีความเหมาะสมกับการนำไปประกอบอาหารมากกว่า เพราะไขมันอิ่มตัวไม่ก่อให้เกิดอ็อกซิไดซ์ (สารก่อมะเร็ง) เมื่อโดนความร้อน แม้ว่าน้ำมันมะพร้าวและกะทิจะมีไขมันสูง แต่ผลการวิจัยหลายชิ้นชี้ว่า น้ำมันจากมะพร้าวช่วยลดอาการอยากอาหาร และช่วยเผาผลาญแคลอรีในร่างกาย


         นางแบบมิแรนดา เคอร์ กล่าวว่า การบริโภควันละแค่ 4 ช้อนชาต่อวัน ไม่ว่าจะผ่านการใช้ประกอบอาหาร หรือราดลงบนสลัด หรือใช้เพิ่มรสชาติให้น้ำชา ช่วยให้เธอลดน้ำหนักได้

         ดร.เพอร์ ริโคนชี้แจงว่า "น้ำมันจากมะพร้าวมีไขมันอิ่มตัว ที่ไม่จำเป็นต้องย่อยสลายโดยตับและถุงน้ำดีเมื่อเราบริโภค ดังนั้นไขมันตัวนี้สามารถให้พลังงานแก่เราได้ในทันที และเพิ่มกระบวนการเมตาบอลิสม์ของร่างกาย ซึ่งช่วยลดระดับไขมันที่สะสมในร่างกายลง อีกทั้งยังช่วยรักษาโรคไทรอยด์ได้ด้วย"

         อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า การ บริโภคน้ำมันมะพร้าวที่มีปริมาณไขมันอิ่มตัวสูงมากเกินไป อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเราได้เช่นกัน ดร.เอลิซาเบท ไวชเซลบวม นักโภชณาการประจำสถาบันโภชณาการแห่งอังกฤษเตือนว่า การรับประทานไขมันอิ่มตัวมากเกินไป จะทำให้มีระดับคอเลสเตอรอลในเลือดสูง


         ส่วน สรรพคุณของน้ำมะพร้าวที่อ้างกันว่า เป็นเครื่องดื่มเกลือแร่ชดเชยการสูญเสียน้ำชั้นเยี่ยมนั้น โซ ฮาร์คอมบ์ ชี้ว่า แม้บริษัทเครื่องดื่มจะอ้างว่าน้ำมะพร้าวประกอบไปด้วยโปแตสเซียม แมกนีเซียม และแคลเซียมตามธรรมชาติ แต่น้ำเปล่าจากก็อกก็สามารถใช้เป็นเครื่องดื่มชดเชยเกลือแร่ได้ เพราะมีสารข้างต้นครบเหมือนกัน แถมยังมีราคาถูกกว่า
 
         ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า หากต้องการดื่มน้ำมะพร้าวเพราะรสชาติก็ไม่เป็นไร แต่อย่าดื่มหรือทานมะพร้าวเพื่อหวังปาฏิหาริย์






ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ผู้นำอย่างไรที่จะทำให้การนำกลยุทธ์ไปใช้ได้ผล ??
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : แม่บ้านไปต่างประเศ วุฒิ ม.6จ.เชียงใหม่ คันทารี แม่บ้านพี่เลี้ยงเด็ก จัดรายการพาททาม กู๊ดทีม สมัครงานวุฒิ ม.6 กทม.บางเขน บริษัท Parker ฝายผลิตQC ช่างแหลมฉบัง ชลบุรี supperห้าง งานช่างที่ชลบรี วุฒิ ปวส.บัญชี สมุทรปราการ Proof readder ยินดีรับนักศึกษาจบใหม%E ธุรกิจโลจิสติก พระโขน เซลทรัล ลาดพร้าว แท่นขุด งานในสนามสุวรรณภูมิ พนักงานทั่วไปนวนคร รับสมัครงาน ปัตตานี ฝึกงานการเงิน งานขายเคมี เดินแบบ. พริตตี้ บุคคลธุรการ ชลบุรี สมัครงานวุฒิ ม3 เกาะช้าง p46e9eu วิศวกร เกาะสีชัง ชลบุรี พนักงานขายต่างประเทศ งานว่างสระบุรี สุวรรณภมิ บัญชี งานโรงงาน ผลิต วุฒิม.6 กทม. งานบริษัท สยามโตโยต้า สมัครงานโลตัล พระราม4 ผู้จัดการแม่บ้าน ชลบุรี สยามพาณิชยการ บริษัท ที ซี ฟุ๊ด งานธนาคาร ชลบุรี ด้านบังคับคดี บัญชี นวนคร2555 โปรเจต คนจีน ธุรการบัญชีวิภาวดี ช่างภาพพ ตำแหน่งงานว่า easybuy ผู้จัดการ แหลมฉบัง ชลบุรี งานเจ้าหน้าที่operatorเขตบางนา