หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง มาวางแผนเลื่อนตำแหน่งกันดีกว่า
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




สำหรับคนทำงานที่ก้มหน้าก้มตาทำงานมานานหลายปี แต่ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งให้ก้าวหน้า เป็นใหญ่เป็นโต เคยสงสัยบ้างไหมว่าเป็นเพราะอะไร เพียงแค่ตั้งใจทำงานในหน้าที่อย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ หากต้องการเลื่อนตำแหน่งต้องมีการวางแผน รู้ว่าอะไรคือบันไดที่จะพาคุณขึ้นไปยังจุดที่คุณใฝ่ฝัน และลงมือทำให้ฝันของคุณกลายเป็นจริง ดังนี้


  1. รักในงานที่ทำ รักในที่ทำงาน นี่คือพื้นฐานของคนทำงาน ที่ต้องทำงานในหน้าที่ให้ดีเสียก่อน เมื่อมีความรักในงานที่ทำ จะส่งผลให้คุณสามารถทำงานในหน้าที่ให้สำเร็จลุล่วงด้วยดี เมื่อมีความรักในที่ทำงาน คุณจะมีความปรารถนาที่จะให้บริษัทมีความก้าวหน้า และมองถึงผลประโยชน์ของบริษัทเป็นสิ่งสำคัญ สิ่งเหล่านี้จะฉายแววในตัวคุณ ให้นายจ้างเห็นถึงศักยภาพของคุณ และได้รับการผลักดันให้เติบโตในหน้าที่การงานในระดับที่สูงขึ้น ให้คุณได้ทำอะไรให้บริษัทได้มากยิ่งขึ้น
  2. ทำงานอย่างชาญฉลาด คุณต้องรู้จักจัดสรรเวลา แบ่งลำดับความสำคัญของงาน เพื่อให้สามารถทำงานสำเร็จเสร็จเรียบร้อยภายในเวลาที่กำหนด โดยที่คุณภาพของเนื้องานไม่ขาดตกบกพร่อง ในขณะเดียวกันก็ต้องคาดการณ์ถึงปัญหาล่วงหน้า และวางแผนรับมือได้อย่างชาญฉลาด รวมทั้งคิดแผนสำรองเผื่อไว้เสมอ ทำให้นายจ้างเห็นว่า ไม่ว่างานจะมาในลักษณะไหน หรือด่วนแค่ไหนก็ตาม เมื่อมาถึงมือคุณแล้ว นายจ้างสามารถวางใจได้ว่าคุณจะสามารถจัดการได้เป็นอย่างดี
  3. มีความปรารถนาที่จะก้าวหน้า บางทีการเป็นคนไม่รู้จักพอ ก็มีข้อดีอย่างที่สุด การที่คนเราต้องการความก้าวหน้า ต้องการเติบโตในหน้าที่การงานจะเป็นแรงขับให้มีความพยายามมากขึ้นที่จะเรียน รู้ให้มากกว่างานในหน้าที่ของคุณ คุณจะมีความสามารถทำอะไรอีกหลาย ๆ อย่างได้ดีกว่าที่เป็นอยู่ คุณยังมีของดีอยู่ในตัว และคุณต้องการใช้มันอย่างเต็มที่ อย่าพอใจอะไรง่าย ๆ เพราะเมื่อไรก็ตามที่คุณพอใจกับการทำงานในตำแหน่งนี้ พอใจกับเงินเดือนเท่านี้ คุณก็จะไม่พยายามที่จะถีบตัวเองให้ก้าวไปยังจุดที่สูงขึ้น
  4. ช่างสังเกตและช่างจินตนาการ เมื่อคุณมีฝันที่จะก้าวไปยังตำแหน่งใด ๆ ก็ตาม ให้คุณเริ่มต้นวาดฝันว่าคุณได้อยู่ในตำแหน่งนั้น ๆ สมมติว่าเป้าหมายคุณคือผู้จัดการแผนก ให้คุณสังเกตผู้จัดการแผนกของคุณไว้ แล้วใช้จินตนาการว่าเมื่อคุณได้อยู่ในตำแหน่งคุณจะเป็นอย่างไร คุณจะมีระบบในการทำงานอย่างไร หากเกิดปัญหาขึ้น คุณจะแก้ไขอย่างไร เหมือนกับเขาหรือไม่ ทำไมเขาถึงคิดเช่นนั้น ทำไมเขาจึงประสบความสำเร็จ ฝึกคิดบ่อย ๆ จะช่วยให้คุณเรียนรู้ที่จะทำงานในตำแหน่งนั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ความคิด ความใฝ่ฝันนั้นจะกลายเป็นจริงได้เมื่อลงมือทำอย่างเป็นระบบ และมีความมุ่งมั่นตั้งใจจริง และความพยายามที่คุณมีนี้เองสักวันหนึ่งย่อมมีคนมองเห็นถึงคุณค่า และศักยภาพในตัวคุณ หากคุณต้องการเลื่อนตำแหน่งควรเริ่มต้นวางแผน และลงมือทำตั้งแต่วันนี้ เพราะการเริ่มต้นเร็วเท่าไรก็ย่อมมีโอกาสประสบความสำเร็จได้เร็วเท่านั้น




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ แนะนำ เคล็ดลับ ในการเรียนเก่ง
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ต่างประเทศ ยุึโรป ช่างปะปา การตลาด+พนักในเขตภาคใต้ produc ธุรการ เขตสวนหลวง ร้านกาแฟสด รัชดา เซ็นทรัล แจ้ง คนขับรถ ภูก็ต ทำสวน คนสวน นวดสปาพนัก งานบัญชีโรงงาน วุฒ ปวส ชลบุรี โลตัสสาขาพัตถนาการ ผู้จัดการ(จป) call cener มีนบุรี คลังสินค้า ปวส.บัญชี นครปฐม staff evnet พนักงานรายวันรับเงินทันที่ ผู้จัดการผึกหัด call center ทรูทัช ขับรถโพคลิฟ แหลมฉบัง บางกร่าง นนทบุรี ttandt สายบุรี งานโรงงาน ศรีราชา ครููบัญชีกรุงเท โรงงาน/การผลิต ชลบุรี เลขานุการผ ป.ตรีทุกสาขา ชลบุรี ผู้ช่วยผู้จัดการ swensens รถตู้โรงเรียนสารสารศ สมัครงานวุฒิ ปวส เชียงใหม่ ธุ รการ วุฒิปวช. นนทบุรี ผลิต / ทั่วไป เทคโนโลยีการบรรจุและวัสดุ บ Loled เจ้าหน้าที่เเนะนำสินค้า 4271 jobbkk บ.สยามซัมซุง สุขุมวิท สำนักงาน แม่บ้าน สถานบันเทิงย่านรัชดา ศาลาหัวหิน u2uu9e8 พนักงานธุรการประจวบ บัญชีการเงินเวลา08.00-17.00 2468 บัญชี ปวช.