หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เจ้านายเข้มงวด สอนอะไรคุณ
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




จะทำอย่างไรเมื่อต้องทำงานกับเจ้านายไฟแรง เข้มงวด เคร่งครัดในกฎระเบียบ เข้างานตรงเวลา ยึดคติการทำงานแบบ “มาเช้ากลับดึก” งานทุกอย่างต้อง “สมบูรณ์แบบ” และ “ดีที่สุด” เสมอ   

พนักงานหลายคนอาจต้องทนทำงานท่ามกลางความเครียด กดดัน นั่นอาจเป็นเพราะเคยเจอแต่เจ้านายที่อะลุ้มอล่วย มาสายนิดหน่อยไม่เป็นไร เล่นได้คุยได้ไม่ว่า ทำให้พนักงานมีวัฒนธรรมการทำงานที่ไม่สนใจเรื่องระเบียบวินัย พนักงานก็เล

เพียงแต่พนักงานต้องรู้จักปรับตัวให้ได้ การที่มีเจ้านายเข้มงวดจะฝึกให้คุณเป็นคนมีวินัย และเป็นโอกาสที่ดีที่คุณจะได้พัฒนาตัวเอง ให้เป็นคนตรงต่อเวลา พัฒนาการทำงานให้ละเอียดรอบคอบมากยิ่งขึ้น ช่วยให้คุณตั้งเป้าหมายสูงขึ้นกว่าที่เคยทำ เพราะเป้าหมายของเจ้านายคุณคือ ความสมบูรณ์แบบ คุณจึงควรทำงานให้ได้ตามมาตรฐานของเขาด้วย คุณควรถือโอกาสนี้เรียนรู้งานจากเจ้านายให้มาก เพราะมันจะเป็นความรู้ที่ติดตัวคุณไปตลอด และทำให้คุณสามารถทำงานได้อย่างมืออาชีพ

เจ้านายแบบนี้เป็นคนที่รับฟังเหตุผล และชอบพนักงานที่ช่างคิด ช่างแสดงความคิดเห็น หากคุณมีอะไรที่ไม่เห็นด้วยก็สามารถพูดได้ตามตรง เจ้านายจะชอบ และยังทำให้หน้าที่การงานของคุณดีขึ้นด้วย

การทำงานกับเจ้านายที่เข้มงวดเรื่องเวลา ไม่เพียงทำให้คุณต้องเข้างานตรงเวลาเท่านั้น แต่คุณจะต้องทำงานให้เสร็จตามกำหนดเวลาด้วย และเจ้านายจะพอใจมากถ้าคุณสามารถทำงานเสร็จก่อนเวลา นั่นหมายถึง เขาจะมีเวลาตรวจสอบและแก้ไขงานของคุณให้ดีและสมบูรณ์แบบที่สุดเช่นกัน แต่ในขณะเดียวกันคุณควรจะมีความรอบคอบให้มาก ตรวจทานให้แน่ใจก่อนส่ง เพราะเจ้านายแบบนี้จะรับไม่ได้หากเจอข้อผิดพลาดที่เกิดจากความประมาทเลินเล่อ ที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น

เจ้านายแบบนี้ชอบที่จะทราบความเป็นไปในการทำงานของคุณ ดังนั้นหากคุณได้รับมอบหมายให้ทำงานที่ต้องใช้ระยะเวลายาวนาน ควรรายงานความคืบหน้าให้เจ้านายรับทราบเป็นระยะ จะทำให้เจ้านายสบายใจยิ่งขึ้น

หากคุณเรียนรู้จากการทำงานของเจ้านาย คุณจะพบว่า คุณสามารถมองอะไรได้แตกต่างจากที่คนอื่นมอง อีกทั้งยังช่วยให้คุณทำงานได้อย่างเป็นระบบมากขึ้น และไม่ว่าคุณจะย้ายไปทำงานที่ไหน คุณก็จะสบายขึ้น เพราะคุณผ่านการเคี่ยวมาอย่างเข้มข้น หากคุณย้ายงานในอนาคต ไม่เพียงแต่จะได้เงินเดือนสูงขึ้น แต่คุณจะทำงานง่ายขึ้น รู้สึกกดดันน้อยลงอีกด้วย

และในวันหน้าถ้าคุณได้ดิบได้ดี เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน อย่าลืมกลับไปขอบคุณเจ้านายของคุณด้วย ที่สอนให้คุณทำงานอย่างมืออาชีพที่ใคร ๆ ก็ต้องยเคยตัว เมื่อต้องพบกับเจ้านายที่เข้มงวดจึงรู้สึกกดดัน อึดอัด ซึ่งในความเป็นจริงกฎระเบียบเหล่านั้นเป็นเรื่องที่พึงปฏิบัติอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องที่ต้องเคร่งเครียดหรือกดดัน รับไม่ได้เสียเมื่อไร




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

SWOT เครื่องมือพื้นฐานของการวางกลยุทธ์
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : วุฒิม.6เกี่ยวกับสวน สมัครงานบริษัท P โรงงานสมุทปราการ autocad plc กรมชลทาน พนักฝึกหัดคลังสินค้า ป.ตรีทุกสาขา สมุทรปราการ AGE Dynasys Co. Ltd. หางานย่านบางใหญ่ หางานในห้าง กรูมมิ่ง ธุรการ สมุทรปราการ ครู ธุรการ วุฒิม6แถวพระประแดง ผู้ช่วยผู้กำกับ วุฒิ ปวส.ที่สมุทรปราการ c&f draf man บริษัท pylon ห้วยขวาง ดินแดง ทีสถานที่ใกล้เคียง หางาน จ.นครศรีธรรมราช ครู/ครูพี่เลียง เขลาดพร้าว พนักงานธุรการรังสิต แถวทีมีนบุรี วนชัย พาเนล โรงงาน/ผลิต/ควบคุมคุณภาพ สนง.ทนายความ รับงานมาทำที่่บ้าน ธุรการแถวบางไผ่ ประกาศรับสมัครงาน บางบาล สหพานิช dlj wed พนักงานทั่วไป แถวบางพลี กลางคืน กทม. ธุรการประจำฝ่ายต่างประเทศ cmkt ธุรการ ลาดพร้าว 48 โรงงาน ฝ่ายผลิต นวนคร ตำบลหลักหก เจ้าหน้าที่ธุรการนนทบุรี งานโรงงานทั่วไป ชลบุรี lotus บางแค งานพิเศษ เขตลาดกระบัง วุฒิม6 หญิง สมัครงานธกส ช่าง smt