หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ไขความลับ ทำงานยอดเยี่ยม ในสภาพแวดล้อมยอดแย่
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 0 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




คนบางคนโชคดีที่ได้ทำงานในสภาพแวดล้อมที่ดี ได้เพื่อนร่วมงานดี ทำให้รู้สึกอบอุ่นและเป็นมิตร แม้ว่าจะต้องเคร่งเครียดกับการทำงาน แต่ก็ยังรู้สึกอยากมาทำงานทุกวัน และสนุกกับการเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ ตลอดเวลา

แต่คนจำนวนมากไม่โชคดีเช่นนั้น อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวหากคุณตกอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เป็นมิตรนักในที่ทำงานใหม่ คุณยังสามารถทำงานได้แม้จะอยู่ท่ามกลางความไม่เป็นมิตร และไม่ได้รับความช่วยเหลือจากคนในที่ทำงาน

มาดูกันว่าคุณจะสามารถทำงานยอดเยี่ยม ในสถานการณ์ยอดแย่นี้ได้อย่างไร

ลืมเรื่องโชคชะตาไปซะ

อย่าพยายามเปลี่ยนแปลงอะไรให้ได้อย่างใจคุณ แม้ว่าสิ่งต่าง ๆ จะไม่เป็นไปตามที่คุณปรารถนา จงยอมรับและอยู่กับความเป็นจริง เพราะเมื่อคุณยอมรับในความจริงได้ละก็ สมองของคุณก็จะเหลือเนื้อที่สำหรับไว้คิดหาทางออก ได้ดีกว่าจมอยู่กับการคร่ำครวญถึงชะตากรรมของตน

เริ่มที่ตัวคุณ

อย่ารอให้นายจ้าง หรือหัวหน้างานเป็นฝ่ายเริ่มต้นพูดถึงผลการทำงานของคุณและสิ่งที่พวกเขาคาดหวังจากการทำงานของคุณ ควรหมั่นตรวจสอบการทำงานตนเองเป็นประจำ และเอ่ยปากขอความคิดเห็นจากหัวหน้าของคุณถึงสิ่งที่เขาคาดหวัง เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขให้ดียิ่งขึ้นด้วยตัวคุณเอง

พยายามสร้างสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน

ในบรรดาเพื่อนร่วมงานทั้งหมด คงต้องมีสักคนที่เป็นมิตรกับคุณ คนที่สามารถให้คำแนะนำต่าง ๆ ได้ ซึ่งเขาอาจมีส่วนช่วยให้คุณทำงานได้ง่ายขึ้น และนั่นก็ส่งผลต่อผลงานที่ดีขึ้นด้วย

ให้เครดิตกับเพื่อนร่วมงาน

ให้เครดิตกับเพื่อนร่วมงานด้วยเสมอเมื่อทำงานร่วมกัน ควรคำนึงเสมอการทำงานไม่ควรมุ่งแต่แข่งขันและเอาชนะกัน “เราจะชนะก็ต่อเมื่อ เพื่อนเราชนะ และเราทุกคนคือผู้ชนะด้วยกัน”

ไม่หยุดเรียนรู้

ความรู้ที่ไม่มีการพัฒนานับวันก็ยิ่งล้าหลังและไร้ค่า คุณจึงไม่ควรหยุดเรียนรู้ แม้ว่าคนอื่น ๆ สภาพแวดล้อมจะเป็นเช่นไรก็ตาม

จัดสมดุลในชีวิต

ในสภาพแวดล้อมของการทำงานที่คุณประสบพบเจออยู่นั้น หากคุณไม่จัดการชีวิตตนเองให้สมดุล โอกาสล้มเหลวมีค่อนข้างมาก คุณจึงควรระมัดระวังอย่าให้งานเบียดบังชีวิตส่วนอื่น ๆ ของคุณเชียวล่ะ

จัดเวลาสมาคมหลังเลิกงาน

จัดเวลาสำหรับทำกิจกรรมร่วมกันในหมู่พนักงานเพื่อผ่อนคลายความเครียด และเสริมสร้างทีมเวิร์ก ทั้งนี้ในหลายบริษัทอาจมีการเล่นกีฬาร่วมกัน การรับประทานอาหารร่วมกัน เป็นต้น ซึ่งคุณไม่ควรพลาดการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งด้วย

เรียนรู้ความผิดพลาด

การทำงานย่อมเกิดความผิดพลาดกันได้ จงซื่อสัตย์ต่อตนเอง ยอมรับและแก้ไขในข้อผิดพลาดเหล่านั้น จดจำเป็นบทเรียนและพยายามอย่าให้เกิดขึ้นซ้ำอีก

ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรก็ตาม หากคุณรักในสิ่งที่คุณทำ คุณจะสามารถทำมันได้ดี และผ่านพ้นอุปสรรคนานัปการได้สำเร็จ แต่หากคุณไม่ได้รู้สึกสนใจในสิ่งนั้น จงอย่าเสียเวลาไปกับมัน เพราะฉะนั้น ไม่ว่าคุณจะทำงานอะไรก็ตาม ต้องมั่นในว่าคุณเลือกที่จะทำในสิ่งที่เหมาะกับคุณอย่างแท้จริง




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

การตัดต่อยีน...สำคัญไฉน
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : เซเว่นเซ่น พลับพลา ผู้จัดการสนาม แยกลำสาลี รามคำแหง55 ม3 ลพบุรี ต. บ้านดู่เชียงราย ซี พี สุขภิบาล เซ็นทัล ครูกรุงเทพ หางานเขตนิคมบางปู งานวุฒิม 6. รีทัฃ son+s ฝ่ายบริหาร หลักสี่ แจ้งวัฒนะ ไทย-เจแปน แก๊ส Event Menager กม2 21161415 วุฒิม.6 งานราชการ บัญชี/การเงิน สมุทรปราการ เลขานุการ ใช้ภาษาญี่ปุ่น ตำแหน่ง ธุรการทั่วไป ไฟฟ้าหญิง estmator รีเชพชั่นสปา พัทยา ธุรการแถวสามพราน สัตวบาลกระบี่ บริหารการจัดการ ทวีวัฒนา บัญชี ธุรการ ประสานงาน พระโขนง บางนา พนักงาน นักเขียนโปรแกรม สมัครงานกรุงเทพและปริมณฑล พนักงาน นวนคร ยชรจรรยบร“รƒร˜ยง เจ้าหน้าที่ควบคุมการตรวจสภาพรถ AVL พนักงานนำส่ง วุฒิ ม.6 จ.ปัตตานี Sales condo บริษัท โดโมติก้า หางานแม่บ้าน พัทยา2554 บริษัทum ต่างประเทศาเลเซีย รถร่วมขนส่งสินค้า kwanruen_s ธุรการสาทร สีลม บราริสต้า sketchup จัดสวน