หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง คุณจึงเหมาะที่สุดสำหรับตำแหน่งนี
เขียนโดย TCIAP.com

Rated: vote
by 1 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 





การจะเขียนจดหมายสมัครงานให้น่าสนใจนั้นคุณต้องทำให้นายจ้างเห็นว่าคุณคือคนที่เหมาะที่สุดสำหรับตำแหน่งนี้  ใช้หน้ากระดาษที่มี ดึงดูดความสนใจของนายจ้างให้ได้ซึ่งเขามักคาดหวังจะเจอคนที่มีคุณสมบัติตรงกับที่เขาลงประกาศรับสมัครงานดังนั้นเขียนแนะนำตัวเองให้น่าสนใจและ เชิญชวน ให้อยากอ่านเรซูเม่ของคุณ


1) นำเสนอจุดเด่นแบบที่นายจ้างต้องการ คุณทราบจากคีย์เวิร์ดในประกาศรับสมัครงานว่าเขาต้องการคนแบบไหน ดังนั้น ต้องชี้ให้เห็นว่าคุณเพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติที่เขาต้องการ โดยเน้นที่ความชำนาญในทักษะเฉพาะตำแหน่งนั้นเป็นพิเศษ เพื่อให้เห็นว่าคุณนี่แหละคือ “คนที่ใช่” สำหรับเขา

2) เชื่อมโยงประสบการณ์ เขียนเชื่อมโยงกับประสบการณ์การทำงานในตำแหน่งเดิมที่คุณเคยทำมาก่อน ให้นายจ้างเห็นว่าคุณมีประสบการณ์ในงานด้านนี้มาแล้ว และประสบความสำเร็จในการทำงาน (success story) นั้นมาอย่างไรบ้าง

 

3) แสดงออกถึงความมุ่งมั่นของคุณ บอกผู้สัมภาษณ์ว่า คุณมีเป้าหมายที่ชัดเจนเช่นไร และงานนี้คืองานที่คุณใฝ่ฝัน ซึ่งคุณพร้อมที่จะอุทิศตนทำมันให้ประสบความสำเร็จ จากทักษะและประสบการณ์ที่คุณมีคุณหวังว่าจะนำมันมาใช้ให้เกิดประโยชน์แก่บริษัทได้อย่างดีที่สุด

 

4) ก่อนส่งจดหมายสมัครงานลองให้คนในครอบครัวของคุณช่วยอ่านก่อนสักรอบ เพื่อให้คำแนะนำว่าตัวหนังสือของคุณสามารถดึงดูดนายจ้างได้ดีพอแล้วหรือยัง เพราะหน้ากระดาษเพียงหนึ่งหน้านี้มีความหมายกับคุณมาก ควรกลั่นกรองและเขียนมันออกมาให้ตรงประเด็นและน่าสนใจที่สุด


BY www.ntciap.com


 

 โครงการจัดตั้งศูนย์ภาษาอังกฤษแห่งอาเซียน                  แบบประเมินอาจารย์ผู้สอน(TCIAP)           

  การวิเคราะห์ผู้เรียนรายบุคคล                                       TCIAP Payment  
 

กำหนดมาตราฐานงานสอนจากระบบงานวิจัยที่มีมาตราฐาน

 

    







IELTS, TOEIC by TCiAP office hours and contact NumberTOEIC, TCiAP, TOEIC 2015, ติว TOEIC, ติวสอบ TOEIC, ติวสอบโทอิค



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

10 วิธีเพิ่มเวลาว่างให้กับชีวิต
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ฟพรหะฟ pcจ-ศ เซ็นทรัสพระราม2 าร้าน ฝ้ เ ัพนักงานโรงพยาบาลพญาไท งานด้านขนส่ง ร้านยากรุงเทพลาดพร้าว71 การโรง หางานตำแหน่งกุ๊ก ยฟพะรทำ `v ธุรการ วุฒิม.3 กรุงเทพ แม่บ้านลาดพร้าว 94 3dmax โรงแรมในภูเก็ตรับสจ๊วต พนักงานบัญชี สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ประมง สงขลา จรัีญ วุฒิ ม.6 พระราม2 สมุหบัญชี หัวหน้า บัญชี จพง.สาธารณสุข ชลบุรี programmer asp.net ler mo de pcสมุทรปราการ หางานคลังสินค้า สาย 5 เชฟซูชิ 0084422 วุฒิ ม.3 ที่นนทบุรี event ต่างจังหวัด ทำงานทางเน็ท งานบริษัทในโคราช วิศวกร สมุทรสาคร Asst.QA Manager ภูเก็ฺต วุฒิ ม.6 งานในโรงพยาบาล แสนส ิริ บัวใหญ่ ผู้จัดการวิศวกร ชลบุรี ex KFC สาขา บิ๊กซี เจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย/ธุรการ pupurruy แถวแบริ่ง พนักงานฝ่ายผลิตแหลมฉบัง วุฒิม.6 เพชรบุรีตัดใหม่ การาเงิน freelacen วางแผนการผลิต ชลบุรี พัทยา บิ๊กซี นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร