หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง คือ..มิตรภาพและความรู้สึกดีดี
เขียนโดย สินีนาฎ ใฝสุข

Rated: vote
by 28 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




คือ..มิตรภาพและความรู้สึกดีดี

ใครหลาย ๆ คน คงแปลกใจบ้าง..ที่เราได้กำเนิดมาบนโลกใบนี้ แล้วพบปะผู้คนหลากหลายซะเหลือเกิน..นี่คงเป็นลิขิตอย่างหนึ่ง แล้วจะมีใครคิดบ้างมั้ยว่า..ทำไม..กับใครสักคนหนึ่ง..เราถึงมีความรู้สึกดีดีและมิตรภาพที่สวยงาม..มอบให้ทั้งที่เราอาจจะยังไม่รู้จักเขาดีพอเลย...

สำหรับฉัน..มันไม่ใช่เรื่องแปลกประการใดเลย..ด้วยเพราะฉันคิดเพียงว่า..ความรู้สึกเช่นนั้น...เป็นสิ่งที่สวยงาม..ที่ได้เกิดขึ้นกับตัวเอง...อาจจะเป็น section หนึ่งของการลิขิตที่ได้มอบให้เรามีหน้าที่ต้องดูแล..นั่นเอง..ที่ฉันจะบอกว่า... เมื่อความรู้สึกนั้นได้ก้าวเข้ามาหาเราแล้ว...เสมือนว่าเราได้ถูกกำหนดให้ต้องรับรู้และรับไว้ในฐานะของผู้รับอย่างสมบูรณ์….นี่คือประการแรกของเรา..ส่วนประการต่อไปก็ขึ้นอยู่กับว่า..เราพินิจพิเคราะห์แล้วว่าสมควรจะให้มีความต่อไปมั้ย...ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกเช่นกัน...เพราะมันเป็นเรื่องของความรู้สึก….ความรู้สึกต่าง ๆ จะบอกเราได้เองว่าเราควรทำเช่นไร...นั่นก็ขึ้นอยู่ที่ตัวบุคคลเอง

คนเราโดยพื้นฐานแล้ว..มักจะทำอะไรตามแต่ใจของตัวเองเป็นที่ตั้ง…สิ่งนี้ไม่ใช่ความผิดประการใด..เพียงแต่ว่า..เราต้องพึงคิดบ้างว่า..ในเมื่อใคร ๆ ต่างก็ทำตามแต่ใจของตัวเองแล้ว…เรื่องทุก ๆ เรื่องมันจะเป็นเช่นไร…จะมีใครบ้างมั้ย..ที่คิดและคำนึงถึงแค่ว่า…สัมพันธภาพที่ดี…..ควรดำรงอยู่ภายใต้ความรู้สึกที่ดี….โดยไม่ให้คำว่า..อึดอัด..มาขัดขวางกันและกัน..เพียงแค่เรา….”พบกันครึ่งทาง”..นี่ก็เป็นทางหนึ่งที่จัดได้ว่าไม่เลวเลยทีเดียว…

การพบกันครึ่งทาง…มีนิยามตามความเห็นของฉันนะ…เป็นการแบ่งปันความรู้สึกบางส่วน..ไม่ใช่ทั้งหมด…เป็นการให้ที่ทำให้รู้สึกดี..รู้สึกว่าสิ่งที่ได้ให้ไป..ทั้งเราและคนที่เราให้..ไม่รู้สึกอึดอัด..สบายใจ..สบายสมอง..ไม่เกรงต่อกันในทางสัมพันธภาพใด ๆ ทั้งสิ้น…แต่สิ่งหนึ่งที่พึ่งจะมีให้กันและกันเสมอคือ…”จุดยืนของความรู้สึกดีดี”…

เพราะภายใต้เงื่อนไขใด ๆ ทั้งมวล..จะไม่เป็นการดีได้เลยถ้าเราไม่มีจุดยืนเป็นของตัวเอง…เสมือนเราขาดหลักในตัวเองและจะทำให้..ผู้ที่เรามอบความรู้สึกดีดีให้..ขาดความมั่นใจในตัวของเราด้วย

อีกประการหนึ่ง..ที่ใคร ๆ มักจะมองข้ามเสมอ ๆ ..นั่นก็คือ..การยอมรับในตัวตนทั้งของตัวเองและผู้ที่เราจะมอบความรู้สึกให้..สิ่งนี้อาจมีใครมองว่ามันเล็กน้อย…แต่เชื่อมั้ยว่ามันไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ เลย..แล้วก็มีน้อยคนมากที่จะทำได้…

การยอมรับในตัวตน..ไม่ใช่เป็นการยอมรับเพียงแค่..สิ่งที่มองเห็นด้วยตา…แต่เป็นการยอมรับสิ่งที่อยู่ภายใน…ซึ่งเราไม่สามารถมองเห็นด้วยตาได้จะต้อง..ใช้เวลา..ใช้ความรู้สึกมอง..การมองและยอมรับนี้..ไม่ใช่ “การจับผิด” หรือ “ค้นหา” สิ่งใด ๆ ทั้งสิ้น.. แต่เป็นการใช้ความรู้สึกของตัวเอง..เพื่อให้บอกว่า…ยอมรับได้ในทุก ๆ อย่างที่เขาเป็นอยู่…เพราะนั่นคือ..ผู้หนึ่งซึ่งมาพร้อมสิ่งที่สวยงามที่สุดของเราแล้ว…ถ้าคิดได้เช่นนั้น..ไม่ว่าจะเป็นเช่นไร...เราจะมีพื้นฐานที่ทำให้เราระลึกได้ว่า..เรามีจุดยืนของความรู้สึกเป็นของตัวเองแล้ว…

ฉะนั้น…เมื่อใดก็ตามที่มีความรู้สึกดีดีเช่นนั้น…เราควรจะรู้ตัวเองได้แล้วว่า..นี่เป็นสิ่งที่พิเศษและสวยงามที่เราไม่อยากให้มันต้องหายไปอย่างแน่นอน..เราจะเก็บรักษาไว้..ด้วยความรู้สึกที่ดีดีเช่นกัน..

สิ่งที่สวยงามที่ได้มา..ไม่ใช่การร้องขอ..ไม่ใช่การรอรับไม่ใช่เพียงแค่ให้…แต่เป็นทุกอย่าง…ทุก ๆ สิ่งที่ดีดีจะต้องทั้ง give และ get…ไม่ใช่ตลอดเวลา..แค่เพียง “บ้าง..บางครั้ง”..เพื่อให้รู้สึกดี ๆ กันและกัน…

ความสวยงามของความรู้สึก..จะไม่เป็นไปได้เลยถ้า…ไม่มีจุดสุดท้าย…วันหนึ่งถ้ามีความรู้สึกดีดีที่มาพร้อมกับมิตรภาพที่สดใส…ขอให้รู้ว่า..มันเป็นสิ่งที่วิเศษ…รักษามันไว้ด้วยความรู้สึกดีดีเช่นกัน….

คำว่า “ใช่” กับ “คนที่ใช่” หาได้ไม่ยากนัก..แต่คำว่า “เป็น” กับ “คนที่เป็น” นั้นหายากมากกว่า

เพราะ “คนที่ใช่” อาจจะใช่เพียงแค่เสี้ยวเวลาหนึ่ง..แต่ “คนที่เป็น” นี่สิ..เพราะกว่าจะเป็นได้..ทั้งเป็นทุกอย่าง..เป็นตลอด..เป็นเสมอ..และเป็นทุกความรู้สึกนั้น..จะเป็นโดยไม่จำกัดช่วงเวลา…เพราะฉะนั้น…ให้เวลากับตัวเอง..และผู้นั้น…เพื่อที่จะมีสักวันหนึ่ง..“คนที่เป็น” จะมีตัวตนจริง ๆ และจะเป็นจริง ๆ สำหรับเราเสมอ…

โอกาสอาจมีเข้ามาได้บ่อย ๆ …แล้วเราก็ไม่สามารถรู้ได้เลยว่า..โอกาสไหนจะเป็นของเรา…ให้เวลาและความรู้สึกเป็นเครื่องวัด..

สิ่งเหล่านี้..ส่ามารถใช้ได้กับทุก ๆ มิตรภาพและความรู้สึกดีดี…ไม่มีจำกัด…

โดย…รันรอน…

 

 

 

 

 




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

7 วิธีเป็นสุดที่รักของเจ้านาย
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : หางานแหลมฉบัง เจ้าหน้าที่ธุรการจังหวัดชลบุรี สมังานบ้านเตนตา งานด้านการแดสง วิศวกรเคมีจบใหม่ ผู้ประกาศข่าววิทยุ ุพรณ งานPRแถวสุขุมวิท ประมาณ พนักงานบัญชีต้นทุนโรงงาน วิศวกร จ.สมุทรปราการ manecjer งานขายภูเก็ต ทูล export sale manager งานโรงงาน นวนคร รายผลิต บางลี่ สุพรรณบุรั ขับรถบ้านให้เจ้านาย ต่างประเทศ แคนาดา เลขานุการ ปากเกร็ด นนทบุรี พุทธมณฑลสาย 5 ทุ่งสง พนักงานวิ่งเคลม battery. สมัครงานวุฒิ ม.6มุทรปราการ pc ชุดชั้นใน สมัครงานวุฒิ ปวช.ทั่วไป เจ้าหน้าที่เขียนแบบ พัทยา บริษัทประกันภัยหัวหิน สมัครงาน call จรัญมีวุม.3 Warehouse Data เรนเดียซ งาน bts พนักงานบัญชี-สระบุรี บริษัททรูมูท โรงพยาบาล กรุงเทพ วุฒิ ม.6 นนทบุรี สมัครงานวุฒิ ม.สมุทรสาคร ลำลู ถนนลาดพร้าว ห้วยขวาง บางกะปิ sales spe c คลีนิคสุพรรณบุรี ไทยโตโยโฟม งาน โคราช พัทยาใต้พนักงานโรงแรม delph งานแถว กทม event วุฒิ ม 6 ขับรถขนส่งรายวัร