หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง อยากเป็น Bartender 2
เขียนโดย วัฒนา เดอะอีเว้นท์

Rated: vote
by 32 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




บทความตอนที่แล้วผมได้ทิ้งทวนไว้สำหรับประเภทของ Cocktail ตอนนี้เรามาต่อกันเลยนะครับ
Cocktail อีก 2 ประเภทก็คือ
 
1. All Clear Cocktail หมายถึงเครื่องดื่มที่มีการผสมระหว่างเหล้า กับ เหล้า หรือ เหล้าผสมกับส่วนผสมอื่นที่เข้ากันได้ง่าย จะใช้แก้วผสม ( MIxing Glass ) หรือ ( Build ) สร้างในเเก้วแล้วบริการลูกค้าเลย
 
2. Non Clear Cocktail หมายถึงเครื่องดื่มที่มีการผสมระหว่างเหล้ากับส่วนผสมอื่น ๆ ที่เข้ากันได้ยาก
เช่น น้ำเชื่อม ครีม และ ไข่ เป็นต้น หรือ ผสมกับเหล้าประเภทหลังอาหาร ( Liqueur ) ที่มีความหวานเข้มข้น ผสมเข้ากันยาก ประเภทนี้ต้องเครื่องเขย่า ( Shaker ) หรือ ( Electric Blender ) เช่น Pink Lady, Singapore Sling เป็นต้น
 
จะเห็นว่าในบทความตอนนี้จะมีศัพท์เฉพาะหลายคำทีเดียว หลังจากจบบทความตอน Cocktail ผมจะเสนอบทความเกี่ยวกับศัพท์เฉพาะทาง หรือ ศัพท์ที่ใช้กันบ่อยในวงการบาร์
 
ส่วนผสมของเครื่องดื่มผสม Cocktail จะประกอบด้วยส่วน 2 ส่วนคือ
 
1. ส่วนผสมเครื่อดื่มที่เป็นหลัก ( Base ) ได้แก่เหล้าจำพวก Scotch, Gin, Rum เป็นต้น ยกเว้นเหล้าจำพวกบิทเทอร์ ( Bitter) เพียงชนิดเดียวที่ไม่ได้จัดเป็นเหล้าหลัก ( Base )
 
2. ส่วนผสมเครื่องดื่มที่เป็นองค์ประกอบ ( Modify ) ได้แก่ส่วนผสมที่เป็นน้ำผลไม้ นม หรือ เครื่องดื่มอัดแก๊ส เป็นต้น
 
สำหรับท่านที่ยังไม่เคยรู้เกี่ยวกับเครื่องดื่มหรือบาร์เทนเดอร์ เลยอาจจะงงพอสมควร แต่อย่างไรเสีย ถ้าท่านอ่านบทความไปตลอดท่านก็จะเข้าใจเอง หรือบางท่านอาจจะบ่นว่ากูไม่อยากรู้ ไม่อยากเป็นบาร์เทนเดอร์แต่อยากรู้สูตรเครื่องดื่มเท่านั้น เอาเป็นว่าผมเอาใจเพื่อท่านที่อาจจะมีความรู้สึกแบบนั้นด้วยการใส่สูตร Cocktail ไว้ท้ายบทความทุกตอนก็แล้วกัน หมวดความรู้เกี่ยวกับคำว่า Cocktail จบแล้วบทความต่อไปจะเกี่ยวกับศัพท์ที่เราจะพบบ่อย ทั้งภายในบาร์เอง หรือ สูตรผสมเครื่องดื่ม
   
   ตอนนี้ขอเสนอ cocktail ตัวที่มีชื่อเสียงรองลงมาจากมาร์ตินี่ก็ว่าได้ ก็คือ Margarita เป็นเครื่องดื่มที่นิยมกันมากในเมืองไทยโดยเฉพาะผู้หญิง ส่วนผสมครับ
 
เหล้าเตกิล่า ( Tequila )                        30  ml
เหล้าหวาน คองโทร่ว์ ( Contreau ) 15 ml ( ถ้าไม่มีใช้ ทริปเปิ้ล เชค แทนได้ครับ )
น้ำมะนาวสด   ( Lemon Juice )         30 ml
น้ำเชื่อม     ( Sugar syrup)                15 ml
 
เตรียมแก้วเคลือบเกลือโดยใช้มะนาวทาตรงขอบแล้วจุ่มลงไปในเกลือ เทส่วนผสมทั้งหมดลงไปในเครื่องเขย่า แล้วเติมน้ำแข็งลงไป ปิดฝาให้สนิทแล้วก็ถึงเวลา Shake Shake จะเปิดเพลงมัน มันส์ แล้วก็เต้นไปด้วยก็คงไม่มีใครว่าคุณบ้าหรอกนะครับ เพราะว่าคุณจะทำในบ้านคุณเอง(ฮ่า) แต่ถ้ากลางถนนก็แน่นอนครับ บ้าชัวร์ ในการเขย่าต้องให้เร็วและก็แรง สักแป๊ปเดีียวก็พอ เปิดผาออกแล้วก็กรองใส่แก้วที่เตรียมไว้ อย่าให้ปริ่มมากนะครับ เพราะจะไปโดนเกลือที่เคลือบไว้ หรือคุณจะดื่มแบบ ผสมน้ำแข็งก็ได้เพีียงแค่ไม่ต้่องกรองครับเปิดฝาแล้วก็เทใส่แก้วเลย อ้อ อย่าลืมตกแต่งด้วยมะนาวสไลด์สักชิ้นหนึ่งนะครับ  
 
อย่าดื่มมากจนเมานะครับเพราะไม่ดีต่อสุขภาพ แต่ถ้าดื่มแล้วอยู่แต่ในบ้านก็ตามสบายเลย อีกอย่างหนึ่ง Margarita มีหลายสีครับ ผมจะมาเขียนถึงในตอนหน้า เอาเป็นว่าถ้าได้ออกงานตอนนี้ก็สักมาร์การิต้า สักแก้วแก้เขินไปก่อนนะครับ
 
 
                                                 Event
                                                                    Professional Service Supporter
                                                                    [email protected] 
 
   ้้
 
 
 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ควรรู้ไว้นะ เกี่ยวกับเรื่องบัตรประชาชน
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : หยุด 2 วัน วุฒิม.3งาน จ.ภูเก็ต Manager FB งานบริษัท pcs พิษณุโลก ผู้จัดการร้านเจียง นวด สาขา ภาคใต้ ประสานงาน โครงการ งานสำรวจ แม่บ้านบริษัท ประณราคา ขัรถผู้บริหาร/ชาวต่างชาติ งานขาย พระราม2 สมุย รปภ. บริการประชาชื่น เภสัชกรแผนไทย งานบุคคล,ธุรการ โรงงานวางแผน Sale ไบ– sale duct กรุงเทพ รับประกัน โรงงาน ฝ่ายผลิต ลำปาง งานที่ทำเวลา78.00น.ขึ้นไป เขต จักตุจัก วุฒิ ปวช. หางาน จบม.3 ช่างปั๊มไดคัท วฒิม.6ที่มีพัก บริษัทโนเกีย ถนน บางกะปิ สาวเชียเบีย ทำงานร้านกาแฟ เขียนแบบAuto cad 3d rt22yt2 คลังสินค้าพระราม2 ครูจ.ปราจีนบุรี งานเย็บผ้า สมุครปราการ จัดเรียงสินค้า ชัยภูมิ โรงเรียน การศึกษา ธุรการ พัทยา ปวส. ไฟฟ้า พนักงานขายบางแค พนักงานบัญชีพระนคร วุฒิปวส Tele Sales เลขานุการวิภาวดีรังสิต ทำปลาเส้น สมัครงาน tot สงขลา แม่บ้าน และพนักงานเสริฟ ภูเก็ต ช่างทำผม เขตลาดพร้าว แกมมาโก้ bluetoffee โรงงาน SCG งานโรงงาน นครปฐม