หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เมื่ออนาคตไล่ล่าคุณ
เขียนโดย นักรบ สุวรรณจักร

Rated: vote
by 8 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




ผมเพิ่งจะอ่านหนังสือชื่อ As the future catches you จบลงเมื่อวานนี้ เพราะผมสนใจว่าเนื้อหาจะเกี่ยวกับอะไร เนื่องจากเคยได้ยินได้ฟังท่านนายกรัฐมนตรีพูดถึงว่าควรอ่าน  หนังสือเล่มนี้ส่วนใหญ่จะพูดถึงความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้จากการมีเทคโนโลยีเป็นตัวนำ โดยเฉพาะเทคโนโลยีทางด้านจีโนม ในฐานะที่ผมมีความรู้พื้นฐานด้านวิทยาศาสตร์ ผมรู้ว่าเรื่องนี้เป็นไปได้อย่างแน่นอน แต่สิ่งที่หนังสือนี้ให้แนวคิดอันหนึ่งมาแก่ผมก็คือ ทำอย่างไรดีเราถึงจะมีองค์กรหรือสามารถบริหารองค์กรขนาดเล็กแต่สามารถมีผลประกอบการเทียบเท่ากับองค์กรที่มีขนาดใหญ่มาก ๆ ได้ ตรงนี้เป็นเรื่องน่าคิดครับ  ผมขอออกตัวก่อนเลยนะครับว่า ผมมิได้มีส่วนได้ส่วนเสียใดๆ กับผู้จัดทำหรือสำนักพิมพ์ของหนังสือเล่มนี้ แต่ผมอ่านดูแล้วได้แนวคิดบางอย่าง จึงนำมาเล่าสู่กันฟังครับ
อันที่จริง การบริหารองค์กร เรามักจะพูดกันเสมอถึงดัชนีที่ชี้วัดประสิทธิภาพองค์กรนั้นๆ โดยดูจากรายได้รวมขององค์กรต่อจำนวนพนักงานเป็นหลักใช่ไหมครับ  และส่วนมากจะมุ่งเน้นไปในส่วนที่ทำหน้าที่หารายได้ เช่น ฝ่ายขาย ฝ่ายการตลาด แต่ในความคิดผม ผมว่าพนักงานในส่วนที่ไม่ได้สร้างรายได้โดยตรง เช่น แผนกการเงิน แผนกลูกค้าสัมพันธ์ ก็สามารถพิสูจน์ศักยภาพเรื่องนี้ได้ครับ เช่น เราต้องช่วยกัน ประหยัดน้ำ ไฟ กระดาษ เครื่องเขียน ค่าโทรศัพท์ เพราะในขณะนี้หรืออนาคตข้างหน้าก็ตาม สินค้าทางเทคโนโลยีที่ผมอ่านจากหนังสือเล่มนี้ บอกได้เลยว่า บทบาทของประเทศไทยก็คงจะเป็นแค่ผู้ใช้ มิใช่ผู้ผลิตหรือผู้สร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ แน่นอน เพราะเรายังขาดจิตสำนึกในการทุ่มเทให้กับการวิจัย ดังนั้นหากเรายังต้องอยู่ในวงการธุรกิจ เราก็คงจะต้องใช้กลยุทธ์การประหยัดแบบเดิมอยู่ดีครับ



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

รอบรู้เรื่องภาษี
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : บุคคล , ธุรการ บ.a too วิจัยดลาด งานบัญชีธัญบุรี หางานpc acer วุฒิ ปวส.กรุงเทพ ลาดพร้าว twoywtrr แก้ว เพชรเกษม 77/2 ธุรการเขตสมุทรราการ ประสานงาน,ธุรการ สมุทรสาคร เวส ชิปปิ้ง ครู ชลบุรี ปวส รับนักศึกษาจบใหม่ หางานแม่บ้านโรงแรม วุฒิ ม.6 บริษัท หญิง ฝ่ายบุคคล คลังสินค้า QC pal jas ล้างจาน ประเทสสวีเดน หัวหน้างานเคมี หางานจังหวัดนครศรีธรรมราช งานโรงแรมแถวสุขุมวิท ผู้ช่วยส่วนตัว ราชการ วุฒิปวชจังหวัดเชียงใหม่ บิ๊กซี หา ฝาง ปวช pc ขายsumsung prกลางคืน หัวหน้างาน ผลิต งานในตึกบางนา วุฒิม6กาญจนบุรี หางานวุฒิ ม 6 กทม บางแสน พัทยา จังหวัดสุโทัยสมัครงานครู คลีนิคผิวหน้า ิbellboy งานที่ใช้ภาษาจีนกลาง พนักงาน จ.ลพบุรี QC. ตำแหน่งกราฟฟิก สปาบุรี บิ๊กซีแถวรามคำแหง วุฒิ.ปวช. ปริญลิริ salw แถวประชาชื่น พุฒมลฑล แผนกแฟชั่น JRP บิ๊กซี พัทยากลางพนักงานทั่วไป