หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง งาน..งาน..งาน..
เขียนโดย สินีนาฎ ใฝสุข

Rated: vote
by 11 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




งาน...
 
การเริ่มงาน..ก็ดังการเริ่มต้นใหม่ของอีกบทบาทหนึ่งของชีวิต..ที่คุณเองก็ไม่อาจจะรู้ได้ว่า..
จะพบเจอกับอะไรบ้าง..
 
คุณไม่จำเป็นจะต้องตื่นตระหนก แต่อย่างใดเลย..ด้วยเพราะว่า..การเริ่มที่ดี..จะนำพาคุณให้พบกับสิ่งที่ดี ๆ ได้อย่างแน่แท้...
 
และเมื่อใดที่คุณเจอ เหตุการณ์ใด ที่ไม่คาดคิดมาก่อน..โปรดตั้งสติให้ดี..ใช้ความสงบในสติ..ไตร่ตรอง หาเหตุและผล ของการเกิดนั้น ๆ ...
 
อาจจะมีหลาย ๆ ครา ที่คุณท้อ..และใคร่อยากจะ หลีกหนีไปเสีย..ไม่ใช่สิ่งที่ผิดแต่ประการใด..ที่คุณคิดเช่นนั้น..ด้วยเพราะเรากำลังใช้อารมณ์ให้อยู่เหนือเหตุต่าง ๆ นั่นเอง...หากแต่คุณหยุดและลืมสิ่งที่คุณทนไม่ได้ไปชั่วขณะ..คุณจะรู้ว่า "มันไม่ได้หนักหนาสาหัส แต่อย่างใดเลย" ...
 
งาน..อาจจะเป็นสิ่งที่หนึ่งที่สามารถกำหนดได้ว่า..คน ๆ นั้น..มีคุณค่ามากน้อยเพียงใด..แต่..งาน..ก็หาใช่ทุก ๆ สิ่งในชีวิตของคุณ..เพราะว่า.."งาน" เป็นเพียงองค์ประกอบหนึ่งของชีวิต
เท่านั้น...
 
มีคนบางคน และอีกหลาย ๆ คน..มุ่งมั่นทำงานอย่างหนัก..อาจด้วยเพราะเหตุผลนานาประการต่างกันไป..บ้างก็ทำงานตั้งแต่เช้า..เย็น..ค่ำ..จนถึงดึก..ก็ไม่ใช่ความผิดอีกเช่นกัน..ทุกคนมีเหตุผลในการกระทำตามแต่ที่ตนเองต้องการ
 
ฉันมีความเห็นประการหนึ่งที่ใคร่จะกล่าวว่า...การทำงานที่ดีและประสบความสำเร็จ..มิใช่อยู่ที่ว่า..คุณจะทำงานกี่ชั่วโมงในหนึ่งวัน..กี่วันในหนึ่งสัปดาห์..กี่สัปดาห์ในหนึ่งเดือน..หรือกี่เดือนในหนึ่งปี..แต่มันจะขึ้นอยู่กับว่า..คุณมีความตั้งใจ..ใส่ใจ..ให้ความรัก..กับงานที่คุณทำมากน้อยเพียงใด..
 
คนที่พบความสำเร็จ ก็ใช่ว่า..บนโต๊ะทำงานของผู้นั้น จะต้องมีข้าวของเยอะแยะไปหมด..ด้วยเพราะ ผู้ที่ประสบความสำเร็จสูงสุด..บนโต๊ะทำงานของเขา..เกลี้ยงและสะอาดปราศจากข้าวของทั้งหลาย นั่นเอง  (พระราชดำรัส ใน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาล ที่ 9)
 
การที่ได้ทำงานที่รัก..เป็นพรอันประเสริฐยิ่ง..และถือว่าเป็นโชคดีอย่างที่สุด..เพราะคงมีไม่กี่คนที่จะได้พบกับงานที่ตนเองรัก..หากคุณเป็นคนหนึ่งแล้ว..จงทำ..และรัก..งานของคุณให้มาก ๆ ..
เพราะเมื่อได้ทำงานที่รัก..ก็ราวกับว่า..เราไม่ได้ทำงาน..แต่เราได้อยู่ร่วมกันกับสิ่งที่รัก นั่นเอง..
 
โดย..รันรอน



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เจ้านายแบบไหนที่ลูกน้องต้องการ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ่บ้าน ที ขับรถ กุงเทพ เชียงใหม่ เขียนแบบ นักเคมี สมุทรปราการ ผู้จัดการโปรเจค งานธุรการ ลาดพร้าว บางกะปิ canon ปราจีนบุรี บัญชี x;lชลบุรี วุฒิม3 จังหวัดนนทบุรี บัญชี - การเงิน ชลบุรี โทรคมนาตคม sales rep ปวสการจัดการ นักศึกษาฝึกงาน วิศวกรรม รับสมัครงานเขตประเวศ ราม2 หางานยกกระเป๋าโรงแรมในพัทยา harrods โรงงานเซรามิกสาขาบ้านโป่ง ballet ผู้ช่วยตรวจการบ้าน พยาบาล เชียงใหม่ rooowuwo เจ้าหน้าที่ธุรการหาดใหญ่ สงขลา สักลาย สปา นวด รับสมัคงาน ทหารไทย ปตท ขุดเจาะ ผูู้จัดการฝ่ายบุคคล จิวเวลรี่ช่างพิม บริษัท กัปตัน โค๊ทติ้ง จำกัด ลาดพร้าว85 พนักงาน ซัก รีด ห้างเมกกะ ไม่เข้ากะ blog stok เจ้าหน้าที่ควบคุมบัญชี ธุรการกษาป ผู้จัดการฝ่ายบัณชี betrend เทคโนโลยีสยาม รูมเมทโรงแรม ชลบุรี ปฐพีวิทยา บุคคล สุขุมวิท ข้าร าชการ าสติก พล โี ธุรการ วุฒิ มใ6 ทิตาราม หางานฝ่ายผลิตที่ชลบุรี