หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง มุมมองของความรัก............. 2 ตอนจบ
เขียนโดย sand_stone

Rated: vote
by 14 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




....แล้วเริ่มมองหแล้ที่ใกล้ตัวคุณที่สุด..นั่นคือ พ่อแม่ คนในครอบครัว ญาติมิตร เพื่อนฝูง หรือแม่กระทั้ง สัตว์ที่คุณเลี้ยงไว้ไว้ในบ้านทุกสิ่งที่กล่าวมานี้อยู่ไกล้ตัวเราหมด แต่เรามักมองข้ามเพราะคิดว่ามันเป็นของแน่นอน ที่เรามีอยู่ ไม่ต้องไปเสาะแสวงหา เหมือนคนรัก ไม่ผิดหรอกที่คุณจะคิดแบบนี้ แต่คุณอย่าลืมคิดนะ ว่าเวลาที่คนรักของคุณจากไป เมื่อเขาไม่เห็นค่าของคุณ คุรมักคิดเสมอว่า คุณไม่มีใครแล้วต่อไปนี้ "นี่เป็นความคิดที่โง่ที่สุด" คุณอย่าลืมคิดสิว่าคุณยังมีพ่อแม่ มีครอบครัว พี่น้องเพื่อน ที่ยังอยู่และพร้อมที่รับฟังปัญหาของคุรเสมอ "แม้แต่หมายังมานั่งอยู่ข้างๆคุณเลย นี่แสดงว่ามันเห็นค่าของคุณนะเนี่ย! เพราะหมามันรักเจ้าของมัน มันรักคนที่เลี้ยงดูมันผิดกับเจ้าของของมัน เวลามีความสุขก็ลืมมันทิ้งมันให้อยู่ตามลำพัง พอมีความทุกข์มีปัญหาที่ไรกลับพามันมานั่งคุย มานั่งปรับทุกข์ หึ! ถ้ามันพูดได้มันคงด่าคุณไปแล้วหละ " แต่สำหรับคุณที่ขาดทั้งพ่อและแม่ ครับครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง หรือขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไป คุณอย่าคิดนะว่า คุณอยู่คนเดียว ไม่มีใครเข้าใจคุณ เพราะเป็นไปไม่ได้หรอกที่คนเราจะอยู่ตามลำพังในสังคม โดยที่ไม่สังคมกับใครเลย (นอกจากคนเร่ร่อนจริงๆเท่านั้นแหละ) เพระมนุษย์เป็นสัตว์สังคม จำเป็นต้องเข้าสังคมเพื่อความอยู่รอดของตัวเอง คุณอย่าคิดว่าเวลาคุณมีปัญหา คุรจะไม่สามารถปรึกษากับใครได้ อย่างน้อย คนทีประกอบอาชีพตามริมถนน อาจจะเป็นที่ปรึกษา เป็นเพื่อนที่ดีให้กับคุณได้ อย่างคิดไม่ถึงเลยทีเดียวหละ ขึ้นอยู่ที่คุณจะยอมรับเขาได้หรือเปล่า เท่านั้นเอง

...............เพราะฉะนั้นใครที่มีของดีอยู่กับตัว ขอให้คุรดูแลรักษาเก็บมันไว้ให้อยู่กับตัวคุณให้นานเท่าที่คุณจะมีชีวิตอยู่ดูแลมัน แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่คุรรู้สึกท้อแท้ เหน็ดเหนื่อย ผิดหวัง กับชีวิต คุณอย่าคิดถอย คุณอาจท้อได้ แต่อย่าถอย ถ้าถอยก็ขอให้ถอยเพื่อมาตั้งหลัก เพือ่สู้กับปัญหาต่อไป เพระปัญหามันเกิดขึ้นกับทุกๆคนอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น คนจน คนรวย ปถุชนคนธรรมดาหรือคนที่มีบุยหนักศักดิ์ใหญ่ ต่างก็ทำบุญทำกรรมมามากน้อยต่างกัน หากคุณทำอะไรกับใคร สิ่งๆนั้นก็ต้องตอบกลับมาหาคุณอย่างนั้น โดยที่คุณอาจจะไม่ทันตั้งรับกับสิงที่เกิดขึ้นกับคุณ




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

กินอาหารให้ถูกต้อง ช่วยรักษาโรคภัยได้
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : เขตบางพลัดวุฒม.6 บิ๊กซี PCสาขาเลย การตลาด Sale ปริญญาตรีทุสาขา งานเกาะสมุย ยทร“รŠร‡ยน autocad ยนแบบ เขื บรรจุ เชีย เจ้าหน้าที่ธุรการ ปากเกร็ด cakewalk ten งานผู้ช่วยพยาบาล วุฒิ ม.6 ฝ่ายบุคคล เสรีไทย สุวรรณภูมิ สนามบิน พระราม1 ปิ่นเกล้า ตลิ่งชัน จุลชีววิทยา นวนคร ช่างชลบุรี สมัครงานวุฒิ ม.6 งานมาใหม่ สารสมบัติ ซาฟารี รับสมัครงานในจังหวัดนครราชสีมา ร้านกาแฟเขตหัวหมาก นักการเกษตรบุไทรคันทรีวิว สมัครงานระดับวุฒิ ปวส. สระบุรี พนักงานเก็บค่าโดยสาร สยามกลการ เทพคินโช งาน สนามบินภูเก็ต บิ๊กซีมินิ ปวส. หางานบางเขน staffจังหวัดนครปฐมไม่จำกัดวุฒิ หางานแถวบางพลัด ตลิ่งชัน บริษัทVCS ต่างประ โรงงานในกทม.เขตประเวส ฉะเชิงเทรา cnc วุฒิ ม.3พนักงานขับรถ ทุกประเภท บึงกุ่ม electrcal พนักงาน ฝ่ายผลิตโรจนะ ธุรการสมุทรประกร ประสานงาน ทั่วไป สมัครงานธนาคาร จังหวัดภูเก็ต นักการภารโรง ภาคพื้น สุขภาพความงามสปา กิจกรรมส่งเสริมการตลาด pc จัดรายการ บางกะปิ